Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Google Shopping là gì? Những lợi ích "khó tin" mà nó mang lại cho người dùng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Google Shopping là gì? Những lợi ích "khó tin" mà nó mang lại cho người dùng
Google Shopping là gì? Những lợi ích

Google Shopping là gì? Những lợi ích "khó tin" mà nó mang lại cho người dùng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-12-2024 725 Marketing Online
Google Shopping là gì? Google Shopping hay quảng cáo mua sắm (trước đây có tên gọi là Froogle) là một dịch vụ của Google, cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh một loạt sản phẩm trực tuyến trên những trang kết quả tìm kiếm của Google và cả trang web đối tác tìm kiếm của Google. Nếu bạn là nhà bán lẻ trực tuyến, thì bạn có thể sử dụng Google Shopping để quảng cáo sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập vào website và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Google Shopping là một phần của Adwords và Google

Google Shopping là gì?

Google Shopping hay quảng cáo mua sắm (trước đây có tên gọi là Froogle) là một dịch vụ của Google, cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh một loạt sản phẩm trực tuyến trên những trang kết quả tìm kiếm của Google và cả trang web đối tác tìm kiếm của Google. Nếu bạn là nhà bán lẻ trực tuyến, thì bạn có thể sử dụng Google Shopping để quảng cáo sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập vào website và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Google Shopping là một phần của Adwords và Google Merchant Center, ngoại trừ tính năng này không hề có bất kỳ quảng cáo hình ảnh nào trên đó. Thay vào đó, các nhà khai thác cửa hàng chia sẻ dữ liệu được tiêu chuẩn hóa từ cửa hàng trực tuyến của họ với Google.

Google Shopping hoạt động ra sao?

Việc thiết lập và quản lý chiến dịch mua sắm có hơi khác một chút so với thiết lập quảng cáo tìm kiếm. Với quảng cáo tìm kiếm trên Google, bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo tập trung xung quanh những từ khóa mà bạn chọn. Nếu một sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn nhận được vị trí trong danh sách kết quả tìm kiếm, điều này ban đầu bạn sẽ không mất gì. Thanh toán chỉ đến hạn khi người dùng thực sự nhấp vào liên kết. Nhấp chuột này đưa người mua tiềm năng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Shopping thành công sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:

  • Tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Bạn cần phải “làm chủ nguồn cấp dữ liệu của mình”. Nó bao gồm rất nhiều thông tin dữ liệu về sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, giá cả v.v. 
  • Đặt giá thầu: Có một số cách để đặt giá thầu thành công. Tùy vào những chiến dịch khác nhau mà thay đổi chiến lược giá thầu để tăng tối đa lợi nhuận và doanh thu. 
  • Theo dõi và tối ưu hóa: Một trong những lợi ích hay của Google Shopping là bạn có thể xem được hiệu suất dữ liệu chi tiết để tối ưu hóa. Bạn cần theo dõi thường xuyên và đưa ra những chiến lược tối ưu hóa thích hợp để chiến dịch đạt được hiệu quả tối đa.

Bạn có thể xem thêm video dưới đây để hiểu rõ được rằng công cụ Google Shopping là gì và nó hoạt động thực chất như thế nào. Tính năng này liệu có đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hay không?

Lợi ích của Google Shopping

Nếu hiểu được Google Shopping là gì thì người dùng sẽ thấy rõ được những lợi ích hơn cả mà công cụ này đem đến cho người tiêu dùng. Đầu tiên người dùng sẽ hưởng lợi từ những hỗ trợ từ chính ông lớn Google cho công cụ quyền năng này. Những dữ liệu cũng như những hoạt động từ mọi ngành hàng, tất cả xoay quanh Google, và chính công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này đem lại cho người dùng kho data khổng lồ.

Hầu hết khách hàng tiềm năng thực hiện tìm kiếm sản phẩm trước tiên hãy truy cập Google và nhập từ khóa vào trường tìm kiếm. Nhiều người trong số họ đã sử dụng tab mua sắm, ngay dưới trường tìm kiếm, theo thời gian đã trở nên quan trọng như các tab cho hình ảnh, bản đồ và video. Bất cứ ai không chú ý đến thói quen của người mua hàng trực tuyến sẽ không có cơ hội sống sót tốt trong thị trường thương mại điện tử cạnh tranh cao về lâu dài.

Với Google Shopping, Google đang cung cấp một thị trường và chủ cửa hàng đang tận dụng cơ hội này. Một trong những lợi ích là danh tiếng của Google như một công cụ tìm kiếm không ngừng nghỉ. Người dùng tin tưởng Google, bất cứ điều gì xuất hiện ở đầu danh sách kết quả truy vấn tìm kiếm ngay lập tức đều có vẻ uy tín, chỉ dựa trên vị trí của nó. Danh tiếng của Google mang lại tỷ lệ nhấp và chuyển đổi cao hơn tới 40%.

Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo Google Shopping cũng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng tìm kiếm khi sử dụng hình ảnh sản phẩm ở đầu SERP. Ví dụ như khi người dùng tìm kiếm “điện thoại iphone” và họ thấy hình ảnh rõ ràng cũng như giá cả thì điều này hấp dẫn hơn so với quảng cáo văn bản truyền thống.

Tối ưu hóa trên Google Shopping

Để hiểu hết được Google Shopping là gì không phải khó, thế nhưng để tối ưu thành công cụ đầy quyền năng này mới chính là điểm được người tiêu dùng quan tâm. Để tận dụng tối đa điều kiện chạy Google Shopping và để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn phải phát triển về quy trình CPC. Trong số những thứ khác, Google cũng đánh giá chất lượng và tính đầy đủ của dữ liệu riêng lẻ, ví dụ như hình ảnh sản phẩm. Do đó, những người sử dụng tạo Google Shopping nên cố gắng tối ưu hóa tất cả các chi tiết. Điều đó bao gồm ví dụ:

  • Tiêu đề (khuyên bạn nên tận dụng tất cả 70 ký tự)
  • Định dạng hình ảnh (tốt nhất là JPG, GIF, BMP, PNG hoặc TIF)
  • Tính hiện tại của sản phẩm (ví dụ giá chính xác)
  • Sắp xếp URL của nguồn cấp dữ liệu và sản phẩm.

Lời kết

Hiện tại những gì mà Google Shopping đem lại cho doanh nghiệp là những tiện ích vô cùng lớn. Chính vì thế biết được Google Shopping là gì sẽ đem lại cho Marketer những lợi thế trong việc làm nổi bật danh mục sản phẩm google shopping của mình trong mắt khách hàng. Những điều trên là những kiến thức bổ ích trong việc tận dụng nền tảng này để đem về lợi thế so với những doanh nghiệp khác. Hi vọng rằng qua những thông tin trên đây, các bạn có thể hiểu được Google Shopping là gì và ứng dụng quảng cáo Google Shopping vào trong việc tiếp thị sản phẩm của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3295 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara