Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Google analytics là gì | Cách sử dụng công cụ phân tích web GA

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Google analytics là gì | Cách sử dụng công cụ phân tích web GA
Google analytics là gì | Cách sử dụng công cụ phân tích web GA

Google analytics là gì | Cách sử dụng công cụ phân tích web GA

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-09-2019 561 Marketing Online
GA là một vũ khí mạnh mẽ miễn phí từ chính google để gắn vào website cho mọi chiến lược marketing online của bạn. I. Google Analytics là gì? Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website nào. Bởi nó sẽ phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về Website hay những khách hàng của bạn. Từ đó xác định phương phướng tìm kiếm của khách để đưa ra chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi.   Cụ thể với GA, bạn có thể xác định: Có bao nhiêu người ghé thăm trang web của
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
GA là một vũ khí  mạnh mẽ miễn phí từ chính google để gắn vào website cho mọi chiến lược marketing online của bạn. I. Google Analytics là gì? Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website nào. Bởi nó sẽ phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về Website hay những khách hàng của bạn. Từ đó xác định phương phướng tìm kiếm của khách để đưa ra chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi.   Cụ thể với GA, bạn có thể xác định:
  • Có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn?
  • Họ đến từ những kênh nào?
  • Traffic trang web đến từ những nguồn nào?
  • Những campaign marketing thu hút khách hàng
  • Có bao nhiêu khách hàng truy cập website chuyển thành khách hàng tiềm năng?
  • Nội dung nào trên website được truy cập nhiều nhất?
  • …
II. Cách thiết lập tài khoản google analytics cho website Để bắt đầu cài GA, bạn cần có 1 tài khoản Gmail cá nhân (Tốt nhất là gmail mà bạn thường xuyên truy cập và vĩnh viên chỉ có một mình bạn có quyền truy cập như: gmail facebook, google drive, Google +, youtobe) Nếu bạn để một ai đó ngoài bạn có toàn quyền quản lý tài khoản. Viễn cảnh tồi tệ là khi cả 2 không còn hợp tác với nhau, có thể họ sẽ ra đi và mang theo tất cả dữ liệu trên google analytics. Và bạn sẽ phải “bắt đầu lại từ số 0” Bước 1: Truy cập google analytics > đăng nhập vào GA Sau khi click vào đăng ký, bạn hãy điền thông tin tài khoản cho trang web của mình theo hướng dẫn của google Sau khi điền hết thông tin, bạn có thể tiến hành tùy chọn để định cấu hình nơi dữ liệu google analytics của bạn được chia sẻ   Bước 2: cài mã google analytics Sau khi hoàn tất các thủ tục, chọn nhập ID theo dõi. Google analytics sẽ cung cấp cho bạn “ID” và một đoạn “mã theo dõi”   Mã theo dõi do google analytics cung cấp là một đoạn JavaScrip nhằm thu thập dữ liệu từ website và gửi đến google analytics để thống kê và phân tích những dữ liệu đó. Bạn có thể thêm đoạn mã này trực tiếp vào từng trang của website (như vậy sẽ rất lâu đó) hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của google (khuyến khích sử dụng cách này, khá nhanh và tiện lợi) Việc cài đặt này cần thực hiện trên mọi trang cưa website của bạn. Truy cập vào trang quản trị website cài đặt plugin hearders and footers scrip (phải active nó sau khi cài đặt đó) Sau đó hãy dán đoạn mã the dõi mà google analytics cung cấp cho bạn và dán vào phần hearder như hình dưới.   Từ đây, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của google analytics rồi đó. Có bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ tích hợp google analytics với phần mềm CRM (nó sẽ cho bạn viết rõ về các chiến dịch marketing và khách hàng từ nguồn nào về, đạt hiệu quả cao, hạn chế cách kênh đem lại hiệu quả kém. Xem chi tiết tại mối quan hệ giữa phần mềm CRM và GA III. Phân tích dữ liệu website cơ bản qua báo cáo google analytics Rồi, lúc này thì giao diện của GA đã thay đổi rất nhiều rồi. Để hiểu khách hàng làm gì trên website thì không thể bỏ qua 4 dạng cáo cáo chính của google analytics Báo cáo thời gian thực Là một công cụ rất tiện ích cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm hiện tại:
  • Những nội dung nào đang được xem
  • Người truy cập đến từ đâu, ở trang nào tại thời điểm đó
  Để xem được những thông tin như vậy, bạn vào thời gian thực (read time) – Tổng quan hoặc tìm hiểu thêm các lục ở dưới (Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi) Những công cụ có thể tác động đến lưu lượng truy cập của các chiến dịch quảng cáo, Email Marketing,… Ví dụ: bạn đang setup chạy quảng cáo facebook. Ngoài việc biết có bao nhiêu người truy cập website còn biết được có bao nhiêu lượng truy cập đến từ facebook trong thời điểm hiện tại. Qua tính năng này, bạn có thể xác định và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch khác nhau, có hấp dẫn hay không và bài viết nào được người tiêu dùng quan tâm. Audience Report (Báo cáo đối tượng)   Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng:
  • Giới tính, tuổi
  • Sở thích
  • ngôn ngữ
  • Tần suất họ truy cập vào trang web
  • Họ sử dụng phương tiện nào để xem trang web của bạn (máy tính, laptop, điện thoại)

Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi)

Acquisition Report cho bạn biết tất cả mọi thức bạn muốn biết để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn.   Tại đây, bạn có thể thấy lượng truy cập trung bình của website được chia nhỏ theo các danh mục (Kênh) hoặc nguồn cụ thể (Phương tiện)

Behaviour Report (Báo cáo hành vi)

Hành vi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về nội dung của bạn. Bao gồm:
  • Tất cả thông tin về nội dung từng trang,
  • Tốc độ và thời gian tải trang,
  • Phản ứng của người truy cập khi vào website
  Cụ thể:
  • Trang trên cùng website của bạn (Nội dung trang web > Tất cả các trang)
  • Các trang đầu trên website (Nội dung trang web > Trang đích)
  • Các trang thoát trên cùng website (nội dung trang web > Trang thoát)
Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kỹ thuật để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thì nhanh tay liên hệ ngay Minara.vn để được tư vấn miễn phí nhé. 🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!  

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2263 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara