Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Giải pháp ERP cho ngành sản xuất là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có giải pháp ERP chuyên nghiệp

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Giải pháp ERP cho ngành sản xuất là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có giải pháp ERP chuyên nghiệp
Giải pháp ERP cho ngành sản xuất là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có giải pháp ERP chuyên nghiệp

Giải pháp ERP cho ngành sản xuất là gì? Tại sao doanh nghiệp cần có giải pháp ERP chuyên nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
13-09-2024 465 Marketing Online
Giải phấp ERP cho doanh nghiệp sản xuất là gì? Hệ thống ERP trong sản xuất là giải pháp phần mềm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu quản lý và tối ưu hóa hoạt động các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Phần mềm cung cấp các công cụ quản lý toàn diện, không chỉ giúp doanh nghiệp số hóa các quy trình cốt lõi liên quan đến nghiệp vụ mua hàng, sản xuất, tồn kho, bán hàng, tài chính kế toán,... mà còn có thể kết nối với các quy trình quản lý sản xuất như: quản
  1. Giải phấp ERP cho doanh nghiệp sản xuất là gì?

Hệ thống ERP trong sản xuất là giải pháp phần mềm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu quản lý và tối ưu hóa hoạt động các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Phần mềm cung cấp các công cụ quản lý toàn diện, không chỉ giúp doanh nghiệp số hóa các quy trình cốt lõi liên quan đến nghiệp vụ mua hàng, sản xuất, tồn kho, bán hàng, tài chính kế toán,... mà còn có thể kết nối với các quy trình quản lý sản xuất như: quản lý năng lực nhà máy, quản lý định mức nguyên vật liệu, lập kế hoạch sản xuất,... 

2. Tại sao doanh nghiệp sản xuất cần chọn giải pháp ERP chuyên biệt?

Các phần mềm ERP phổ thông thông thương chỉ cung cấp các chức năng cơ bản liên quan đến hoạt động quản trị trên khối văn phòng. Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất cần thêm tính năng đặc thù hơn liên quan đến quản trị sản xuất (Production Management) nhằm hỗ trợ nhà quản lý nắm rõ quy trình hoạt động dưới nhà máy, đồng thời lên kế hoạch phân bổ nguồn lực, nguyên vật liệu,... nhanh chóng, phù hợp.

Một số tính năng đặc thù cần có trong phần mềm ERP cho ngành sản xuất có thể kể đến như: quản lý BOM, quản lý năng lực sản xuất, nhu cầu sản xuất, nhu cầu nguyên vật liệu, lập kế hoạch sản xuất, quản lý công đoạn sản xuất,… 

Những tính năng này cần có khả năng tích hợp với các phân hệ khác trong hệ thống để đảm bảo dữ liệu được kết nối liền mạch và các hoạt động sản xuất diễn ra thông suốt. Ví dụ, tích hợp với phân hệ Bán hàng để xác định nhu cầu từ các đơn bán hàng, kết nối với phân hệ Mua hàng giúp tự động lập các yêu cầu mua hàng khi nguyên vật liệu không đủ để sản xuất) hoặc kết nối với chức năng quản trị hàng tồn kho để kiểm soát chặt chẽ các nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất và thành phẩm được nhập kho… 

Bằng cách ứng dụng hiệu quả hệ thống ERP trong sản xuất, doanh nghiệp có thể giải quyết những bài toán đặc thù như:

  • Dự báo nhu cầu thị trường không chính xác
  • Hoạt động quản lý kho nguyên vật liệu kém hiệu quả
  • Phân bổ nguồn lực không đồng đều tại các chuyền/máy
  • Kế hoạch sản xuất vượt quá năng lực thực tế của nhà máy
  • Ước lượng sai nguồn lực và thời gian cần thiết cho hoạt động sản xuất
  • Nhà quản trị không nắm được khái quát tình hình sản xuất của doanh nghiệp;
  • Sự cộng tác giữa các bộ phận chưa hiệu quả

3. Doanh nghiệp nhận được gì khi triển khai hệ thống ERP trong sản xuất?

Một số lợi ích nổi bật khi áp dụng ERP cho doanh nghiệp sản xuất có thể kể đến như:

Sản xuất tinh gọn

Hệ thống ERP trong sản xuất cho phép đơn giản hóa và tự động hóa các hoạt động riêng lẻ, từ đó tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp, giảm thiểu sự dư thừa, đồng thời nâng cao hiệu quả của quy trình vận hành. Đây là khởi đầu để doanh nghiệp tiến tới mô hình sản xuất tinh gọn.

Sử dụng dữ liệu hiệu quả, tăng độ chính xác trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Hệ thống quản trị và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP có thể hợp nhất dữ liệu từ các bộ phận khác nhau trên một nền tảng duy nhất. Các thông tin về nhu cầu, năng lực nhà máy, kế hoạch thực thi, dữ liệu khách hàng, … đều có thể được tích hợp, lưu trữ trên nền tảng ERP sản xuất; hỗ trợ nhà quản trị phân tích, nghiên cứu để đưa ra các quyết định tối ưu nhất. Kết quả đạt được là một hệ thống quản trị, vận hành nhà máy thống nhất, linh hoạt, hiệu quả và giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.

Tăng năng suất

Phần mềm đảm bảo sản xuất hiệu quả và tinh gọn hơn bằng cách lập kế hoạch chính xác về số lượng hàng hóa cần thiết, từ đó hỗ trợ phân bổ các nguồn lực và thời gian hợp lý. Điều này giúp bộ phận quản trị doanh nghiệp nắm bắt thông tin dưới nhà máy kịp thời. Từ đó tăng năng suất và đảm bảo thời gian hoạt động tối ưu, thúc đẩy sự phát triển trong tương lai và hiện tại của doanh nghiệp.

4. 5 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn hệ thống ERP trong sản xuất

Quy mô doanh nghiệp

Quy mô tổ chức là một trong những yếu tố chính tác động đến việc lựa chọn phần mềm quản lý sản xuất ERP cho doanh nghiệp. Bởi một số giải pháp ERP cho sản xuất hiện nay được thiết kế để phục vụ cho những nhóm quy mô nhất định.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ (từ 1 đến 100 nhân viên) là nên cân nhắc lựa chọn hệ thống ERP dạng đóng gói hoặc mua lẻ một vài chức năng có sẵn, thay vì đầu tư triển khai hệ thống ERP “may đo” theo đặc thù doanh nghiệp, bởi: Doanh nghiệp cần nhiều nguồn lực để điều chỉnh hệ thống theo nhu cầu.. Bên cạnh đó, chi phí để triển khai ERP sản xuất dạng “may đo” khá cao so với điều kiện doanh nghiệp.

Nhu cầu

Thay vì lựa chọn giải pháp ERP sở hữu nhiều chức năng nhất có thể, doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn những phân hệ phù hợp, đáp ứng đúng mục tiêu quản trị của ban lãnh đạo để tiết kiệm chi phí đầu tư.

Để đáp ứng nhu cầu quản trị trong doanh nghiệp sản xuất, các chức năng cơ bản mà một hệ thống ERP cần có bao gồm: Quản trị sản xuất, quản trị mua hàng, quản trị bán hàng, quản trị hàng tồn kho, tài chính – kế toán. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc lựa chọn thêm các chức năng khác nếu thấy cần thiết.

Lĩnh vực hoạt động

Sản xuất là ngành công nghiệp đa dạng ngành nghề và lĩnh vực. Tuy nhiên, một số phần mềm quản lý sản xuất ERP trên thị trường hiện nay chỉ phù hợp với các doanh nghiệp thuộc một vài lĩnh vực nhất định. Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần xem xét lựa chọn giải pháp ERP phù hợp với đặc thù ngành sản xuất mà công ty đang hoạt động.

Các hệ thống ERP trong sản xuất như 3S ERP có thể áp dụng cho đa dạng ngành nghề như: Cơ khí – Chế tạo, Điện tử, Đúc nhựa, Bao bì, Phân phối – Bán lẻ, Dược phẩm, Nhôm – Kính, Thực phẩm, Dây & Cáp điện,… đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm không chỉ được thiết kế, phát triển chuyên sâu theo yêu cầu doanh nghiệp, mà còn được tích lũy tri thức và mô hình quản trị thành công của nhiều đơn vị lớn tiêu biểu trong ngành, giúp giải quyết triệt để những bài toán đặc thù của ngành, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Định hướng phát triển của doanh nghiệp

Hệ thống ERP trong sản xuất là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn ERP cần đảm bảo đồng bộ với định hướng phát triển của cấp lãnh đạo ở mọi thời điểm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu hoạt động ở hiện tại mà còn cần có khả năng thích ứng với những thay đổi trong tương lai.

Ngân sách

Doanh nghiệp cần thiết lập các mục tiêu của dự án ERP và tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp với khả năng tài chính. Trước khi triển khai giải pháp ERP, doanh nghiệp cần làm việc với các nhà cung cấp và tìm hiểu về các khoản chi phí cần chi trả, bao gồm: Chi phí phần mềm, chi phí triển khai thực hiện, chi phí bản quyền chi phí bảo trì hàng năm… để có dự toán ngân sách rõ ràng.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara