Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Dự đoán 8 xu hướng sẽ thống trị Social Media Marketing trong năm 2022

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Dự đoán 8 xu hướng sẽ thống trị Social Media Marketing trong năm 2022
Dự đoán 8 xu hướng sẽ thống trị Social Media Marketing trong năm 2022

Dự đoán 8 xu hướng sẽ thống trị Social Media Marketing trong năm 2022

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
04-11-2021 701 Marketing Online
Mạng xã hội nổi lên như một nền tảng mua sắm mới Dưới tác động của đại dịch Covid-19, việc mua sắm online hoàn toàn thay thế các thói quen mua sắm hằng ngày của người tiêu dùng. Trên thực tế, tại Mỹ, người mua sắm trên các kênh trực tuyến tăng 25,2%, đạt hơn 80 triệu người và dự đoán sẽ vượt 100 triệu người vào năm 2022. 2. Tăng mạnh nội dung video ngắn Trong ba tháng đầu năm 2020, Tiktok đạt 315 triệu lượt tải xuống, lập kỷ lục về lượt tải xuốn hàng quý. Để cạnh tranh với Tiktok, Instagram
  1. Mạng xã hội nổi lên như một nền tảng mua sắm mới

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, việc mua sắm online hoàn toàn thay thế các thói quen mua sắm hằng ngày của người tiêu dùng.

Trên thực tế, tại Mỹ, người mua sắm trên các kênh trực tuyến tăng 25,2%, đạt hơn 80 triệu người và dự đoán sẽ vượt 100 triệu người vào năm 2022.

2. Tăng mạnh nội dung video ngắn

Trong ba tháng đầu năm 2020, Tiktok đạt 315 triệu lượt tải xuống, lập kỷ lục về lượt tải xuốn hàng quý. Để cạnh tranh với Tiktok, Instagram cũng đã tung ra Instagram Reels vào năm 2020. Reels cho phép người dùng quay và đăng video có thời lượng lên đến 30 giây. Theo một nghiên cứu, 82% nội dung online sẽ là videos vào năm 2022.

3. Mạng xã hội thành một phần của cuộc sống hàng ngày

Tuy không phải là khái niệm mới, nhưng mạng xã hội vẫn là cụm từ được tìm kiếm tăng 17% trong 5 năm qua. Không chỉ số người dùng tăng mà thời gian dành cho mạng xã hội cũng đang dần tăng cao. Trung bình một người dành 145 phút cho mạng xã hội, dài hơn 1 giờ so với năm 2012.

4. Facebook vẫn giữ vị trí đầu bảng

Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, theo sau là Youtube. Facebook hiện có khoảng 1,845 tỷ người dùng hàng ngày và khoảng 23 tỷ lượt truy cập vào tháng 1 năm 2021. Người dùng trung bình dành 58 phút trên Facebook mỗi ngày. Bất chấp sự nổi lên của nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Facebook được dự đoán tiếp tục thống trị thị trường tong nhiều năm tới.

5. Thời gian chú ý ngắn hơn, nội dung ngắn gọn hơn

Mặc dù người dùng ngày càng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội nhưng họ lại ít tương tác với từng post. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian chú ý của họ chỉ khoảng 8s/ 1 bài đăng. Do đó, các mạng xã hội đang điều chỉnh bằng cách cung cấp các dạng nội dung hấp dẫn hơn như: video dạng ngắn, nội dung có hạn (sẽ biến mất sau một thời gian).

6. Tích hợp tương tác thực tế ảo

Các lượt search về "tương tác thực tế ảo mạng xã hội" đã tăng 81% trong vòng 5 năm và sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Thực tế ảo và tương tác thực tế ảo sẽ ngày càng phổ biến. Thị trường tương tác thực tế ảo được dự đoán tạo ra 70, 75 tỉ đô hàng năm. Mạng xã hội đang bắt trend về tương tác thực tế ảo sớm. Công nghệ này đã được Instagram tích hợp vào năm 2017 và cho phép người dùng tạo bộ lọc riêng trong game Ả vào năm 2018.

7. Tăng trưởng nội dung người dùng tự tạo ( UGC)

Các doanh nghiệp đang ngày càng kết hợp nhiều UGC vào các chiến dịch của mình. Các thương hiệu dùng UGC có lượng khách hàng truy cập quay lại tăng 20% và thời gian duyệt web tăng 90%. Hình ảnh UGC cũng có khả năng chuyển đổi cao hơn 81%.

8. Sự "tách nhóm" của Reddit

Vào 10 năm trước, trang rao vặt Craigslist được tách nhóm thành nhiều ngành khác nhau. Rất nhiều trong số đó đã thành công, phải kể đến như Airbnb, Zillow và Indeed. Điều này đang xảy ra tương tự với Reddit. Thông qua subreddit chơi game Liên minh huyền thoại, Reddit đã sáng lập Discord (hiện có giá trị 3,5 tỷ USD) thống lĩnh thị trường game.

Lời kết

Tiếp thị mạng xã hội là một phần không thể thiếu của chiến lược marketing thương hiệu. Với tính chất thay đổi và cập nhật liên tục, các marketer nên nắm bắt đề làm chủ nền tảng này. Video dạng ngắn, biến thành mạng xã hội thành nơi mua sắm, và người dùng tự tạo nội dung,... sẽ tiếp tục là những xu hướng marketing phổ biến, nổi bật trong năm 2022 sắp tới.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara