Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Dự án triển khai CRM thất bại, nguyên nhân đến từ đâu?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Dự án triển khai CRM thất bại, nguyên nhân đến từ đâu?
Dự án triển khai CRM thất bại, nguyên nhân đến từ đâu?

Dự án triển khai CRM thất bại, nguyên nhân đến từ đâu?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
06-01-2020 672 Marketing Online
Hiểu được tầm quan trọng cũng như là lợi ích của CRM, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại chi tiền để triển khai CRM cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng chiến lược CRM một cách thành công. Một báo cáo của tạp chí CIO đã chỉ ra rằng một phần ba các dự án triển khai CRM thất bại hoặc không thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Trên thực tế, con số này có thể lên đến 50%. Vậy nguyên nhân là do đâu mà một
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Hiểu được tầm quan trọng cũng như là lợi ích của CRM, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại chi tiền để triển khai CRM cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng chiến lược CRM một cách thành công. Một báo cáo của tạp chí CIO đã chỉ ra rằng một phần ba các dự án triển khai CRM thất bại hoặc không thật sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Trên thực tế, con số này có thể lên đến 50%. Vậy nguyên nhân là do đâu mà một giải pháp có tuổi đời hơn 20 năm như CRM lại dẫn đến những con số đáng quan ngại như vậy? Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là không thể phủ nhận. CRM - Customer Relationship Management thật sự là một “người trợ lý” đích thực được các doanh nghiệp “tuyển dụng” nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ của họ đối với khách hàng. CRM giúp cải thiện khả năng bán hàng, cải thiện việc giao tiếp giữa các phòng ban, hay đo lường chính xác hiệu quả của từng chiến dịch Marketing. Hiện nay, chi phí cho một hệ thống CRM không phải là một điều quá sức đối với các doanh nghiệp, thậm chí đối với những doanh nghiệp nhỏ vẫn hoàn toàn có đủ khả năng triển khai. Lý do triển khai crm thất bại Triển khai CRM thất bại  1. Thiếu chiến lược Một chiến lược CRM cũng giống như một tấm bản đồ vậy. Bạn cần xác định rằng bạn phải bắt đầu từ đâu, bạn muốn đến nơi nào và đâu là con đường ngắn nhất để đến đó. Chiến lược CRM không phải là “Tôi sẽ triển khai CRM cho công ty của tôi trong năm nay”. Mà bạn cần phải xác định rõ ràng rằng khi triển khai CRM cho doanh nghiệp thì phải triển khai như thế nào, mục tiêu ra sao, lợi ích mà nó mang lại là gì… Chiến lược CRM nên được xây dựng phù hợp và hỗ trợ cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đó có thể là mục tiêu tăng doanh thu như tăng tỉ lệ mua lại của khách hàng, giảm thiểu khả năng rời đi hoặc mục tiêu tiết kiệm chi phí như giảm chi phí chăm sóc khách hàng, giảm chi phí giữ chân khách hàng. Việc triển khai CRM không phải là ứng dụng phần mềm vào doanh nghiệp. Triển khai CRM chính là việc phối hợp giữa chiến lược, con người và phần mềm một cách có hiệu quả để đạt được mục tiêu đã đề ra. 2. Sếp và nhân viên đều có lỗi Những chủ doanh nghiệp thường không tham gia vào việc triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp mình với lý do “bận”. Chính vì “bận trăm công nghìn việc” mà các ông “sếp” thường chẳng mảy may đến việc triển khai CRM mà cứ đẩy hết trách nhiệm cho cấp dưới của mình. Nhân viên cấp dưới thì nhất quyết không chịu sử dụng phần mềm với lý do “không thích”, “khó sử dụng”, ngại tiếp xúc với công nghệ mới, cách quản lý mới… Có hàng trăm lý do được đưa ra để họ không phải sử dụng CRM. “Sếp” không quản, nhân viên không chịu thực hiện hoặc có thực hiện thì cũng ì ạch, chần chừ để rồi triển khai mãi cũng không xong, chẳng đâu vào đâu. Kết cục, đã làm cho việc triển khai CRM thất bại vì sự thờ ơ của cả nhân viên và nhà quản lý. Chủ doanh nghiệp và nhân viên phối hợp triển trai CRM Vậy cần phải làm gì? Chủ doanh nghiệp: Bất kì một sự thay đổi nào trong doanh nghiệp đều cần có sự tham gia, điều hành và sử dụng của chủ doanh nghiệp và bộ phận lãnh đạo. Đặc biệt là đối với một dự án triển khai CRM thì điều đó càng trở nên quan trọng hơn nữa bởi triển khai CRM là một vấn đề mang tính lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai là có thể hoàn thành. Và như đã nói ở trên, cần có một chiến lược rõ ràng và chiến lược đó càng cần phải có người lãnh đạo. Sự phối hợp của nhân viên: Lãnh đạo đã tham gia, chiến lược đã bài bản nhưng nhân viên không chịu phối hợp thì triển khai CRM thất bại là điều tất yếu. Thực tế đã chỉ ra rằng, khi một doanh nghiệp có bất cứ sự thay đổi nào dù là nhỏ nhất thì nhân viên luôn có phản ứng tiêu cực, thậm chí là chống đối. Vì vậy, trước tiên hãy thuyết phục nhân viên của bạn về lợi ích của CRM và đào tạo cách sử dụng cho nhân viên của mình để họ có thể chia sẻ với doanh nghiệp trong việc triển khai CRM. 3. Giải pháp CRM chưa phù hợp Việc lựa chọn một giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của việc áp dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp. Mỗi một doanh nghiệp đều có những chiến lược riêng, quy trình kinh doanh riêng và cách thức quản lý và chăm sóc khách hàng riêng, vì vậy nhu cầu về một hệ thống CRM cũng hoàn toàn khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn một giải pháp CRM triển khai phù hợp với nhu cầu của mình. Hiện nay, có rất nhiều giải pháp khác nhau để doanh nghiệp có thể lựa chọn, trong đó có hai hình thức triển khai phổ biến được ưa thích bởi hầu hết các doanh nghiệp là dùng nguồn lực nội bộ tự phát triển và thuê ngoài. Doanh nghiệp nên cân nhắc dựa trên tình hình của mình để lựa chọn được giải pháp phù hợp. Hoặc doanh nghiệp có thể gọi vào tổng đài OnlineCRM để được tư vấn tận tình về việc có nên triển khai CRM hay không? 4. Triển khai CRM một cách vội vàng và vấp ngã Như đã nói, chiến lược, giải pháp cũng như yếu tố con người là một trong những thành phần quan trọng quyết định việc triển khai CRM có thành công hay không. Vì vậy đừng quá vội vàng mà hãy thật cẩn trọng. Sự vội vàng trong triển khai CRM rất dễ dẫn đến những thất bại cho cả doanh nghiệp cũng như sự thất vọng cho khách hàng. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã có được một chiến lược rõ ràng, một giải pháp phù hợp và nhân viên của bạn đã có những hiểu biết đầy đủ về khái niệm, công dụng cũng như là cách thức triển khai CRM cho doanh nghiệp. Sau đó, hãy xem xét tất cả những yếu tố cho việc triển khai CRM như nguồn lực, cơ sở hạ tầng, quy trình, chiến lược… đã sẵn sàng cho việc triển khai chưa? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng, doanh nghiệp bạn đã có thể triển khai CRM rồi đấy. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thận trọng trong khi triển khai CRM bởi công nghệ không hẳn đã hoàn hảo, những trục trặc trong khi ứng dụng công nghệ có thể xảy đến bất cứ lúc nào. 5. Chưa đặt khách hàng vào vị trí trung tâm Khách hàng là vị trí trung tâmCRM nghĩa là Quản trị quan hệ khách hàng, cái tên nói lên tất cả, khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong CRM. Vậy mà rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập chung vào công nghệ và chiến lược mà quên đi rằng khách hàng mới là vị trí trung tâm. Một ví dụ đơn giản, doanh nghiệp có một hệ thống call-center hiện đại nhưng khách hàng lại khó gặp khó khăn trong việc tiếp cận với điện thoại viên, hay đơn giản khách hàng không có thói quen thực hiện giao dịch bằng điện thoại, đều đó có nghĩa là doanh nghiệp đã không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, khi triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp hãy nói chuyện với khách hàng. Tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang mong muốn điều gì. Làm thế nào để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của họ? Các doanh nghiệp khác đã làm gì để khiến họ thích? CRM chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nắm bắt thông tin của khách hàng nhanh chóng, chính xác hơn, và quan trọng là mọi sự thay đổi, cải tiến cần bắt nguồn từ nhu cầu của khách hàng.  6. Không có lần thứ 2 Đa số các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường đầu tư một lần duy nhất cho việc triển khai CRM và sử dụng nó từ năm này qua tháng nọ. Thực tế đã chỉ ra rằng trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp việc thay đổi chiến lược kinh doanh, đổi mới quy trình hoạt động cũng như là việc phát triển một kế hoạch mới cho doanh nghiệp diễn ra một cách thường xuyên, hằng năm, hằng quý thậm chí là hằng tháng. Hệ thống CRM cũng từ đó mà không còn phù hợp, nếu không muốn nói là gây ra những khó khăn bởi đơn giản là hệ thống CRM được triển khai cho một chiến lược cụ thể và khi chiến lược đó thay đổi thì CRM cũng cần phải điều chỉnh theo sao cho phù hợp. Nếu bạn không để ý đến chi tiết nhỏ này thì cuối cùng doanh nghiệp bạn sẽ triển khai CRM thất bại. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara