Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Digital marketer - 3 tố chất cần phải có

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Digital marketer - 3 tố chất cần phải có
Digital marketer - 3 tố chất cần phải có

Digital marketer - 3 tố chất cần phải có

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
05-03-2018 618 Marketing Online
Định nghĩa về một digital marketer giỏi của bạn là gì? Đó có phải là một người dày dặn kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu ổn, hay khéo léo trong việc kết nối các bộ phận lại với nhau? Và quan trọng hơn là, làm sao để rèn luyện bản thân trở thành một digital marketer. Trong bài viết dưới đây, mình xin giới thiệu top 3 tố chất cần có của một digital marketer trong thời đại mới, đó là khả năng thích ứng, sự chịu khó, và kỹ năng nghề marketing vững chắc. Khả năng thích ứng Với sự
  • digital marketer
  • Kỹ năng nghề marketing
  • kỹ năng nghề marketing vững chắc
  • yếu tố cần phải có cho digital marketer
Định nghĩa về một digital marketer giỏi của bạn là gì? Đó có phải là một người dày dặn kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu ổn, hay khéo léo trong việc kết nối các bộ phận lại với nhau? Và quan trọng hơn là, làm sao để rèn luyện bản thân trở thành một digital marketer. Trong bài viết dưới đây, mình xin giới thiệu top 3 tố chất cần có của một digital marketer trong thời đại mới, đó là khả năng thích ứng, sự chịu khó, và kỹ năng nghề marketing vững chắc.

Khả năng thích ứng

Với sự phát triển chóng mặt của các xu hướng làm marketing, xu hướng công nghệ, cũng như sự thay đổi về nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, khả năng thích ứng nhanh nhạy là một trong những yếu tố căn bản giúp digital marketer tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình. Chẳng hạn, nếu như ở các thế hệ trước, marketer chỉ nhắm quảng cáo PPC dơn thuần dựa trên danh sách từ khóa. Thì ở thời đại ngày nay, họ cần phải tập trung sâu hơn vào việc xác định tập khách hàng mục tiêu, từ đó mở rộng khả năng quảng cáo và thu lại được hiệu quả cao hơn. Đúng là trong thời đại trước, hình thức nhắm quảng cáo dựa trên từ khóa đã mang lại những hiệu quả đáng ghi nhận. Thế nhưng, nếu chỉ giới hạn định hướng chạy quảng cáo PPC ở từ khóa, đồng nghĩa với việc chúng ta mới chỉ nhắm vào những người tiêu dùng đã có nhu cầu tìm mua sản phẩm – dịch vụ. Việc mở rộng hình thức nhắm quảng cáo qua tập khách hàng giúp đưa thông điệp của bạn đến những người tuy chưa có nhu cầu mua trong thời điểm hiện tại, nhưng có thể họ sẽ có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm – dịch vụ đó. Dưới đây là một số biểu hiện giữa digital marketer bảo thủ và digital marketer có độ thích ứng cao:
Digital marketer bảo thủ   Digital marketer nhanh nhạy, thích ứng nhanh
Chỉ dựa vào tiền để tăng traffic tự nhiên qua backlink Tập trung xây dựng nội dung chất lượng
Chỉ thiết kế & tối ưu website cho máy tính bàn. Quan tâm tối ưu trải nghiệm website ngay cả trên thiết bị di động
Tạo ra một luồng trải nghiệm duy nhất. Tối ưu hóa luồng trải nghiệm để tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Không chỉ lặp đi lặp lại những chiến lược marketing hiệu quả trong quá khứ, hay làm theo những gì được dạy ở trường học, digital marketer thời đại ngày nay cần phải có đủ quyết tâm để bước ra khỏi “vòng an toàn” của mình, sẵn sàng thích ứng, tiếp nhận những thử thách mới, và không ngừng làm mới tư duy marketing của mình. Để luôn sẵn sàng đi đầu trong ngành, hãy luôn đón nhận và cập nhật thường xuyên những thay đổi trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi, thông tin về các doanh nghiệp, những chiến lược marketing mới, cũng như những quan điểm trái chiều trong ngành.

Chịu khó

Một câu hỏi phỏng vấn khá thú vị cho vị trí marketing đó là:
“Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi về một sai lầm trong nghề của mình, cũng như cách bạn sửa chữa sai lầm đó hay không?”. 
Đây là một câu hỏi khá hay, vì nó giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn đa chiều về ứng viên. Thay vì chỉ hỏi họ về những thành quả, hãy lắng nghe các thất bại, từ đó đánh giá độ bền bỉ, chịu khó của ứng viên trong công việc marketing của mình. Và trên thực tế, công việc của một digital marketer không phải lúc nào cũng trơn tru, bằng phẳng, mà bao gồm rất nhiều những khó khăn, thử thách. Chỉ những digital marketer có đủ năng lực và kiên nhẫn mới có thể vượt qua các thử thách đó, và trở thành “lành nghề” hơn trong lĩnh vực của mình. Khi nhìn nhận tích cực, chúng ta có thể thấy rằng mọi thử thách đều sẽ mang lại một bài học nào đó. Chính vì thế, nếu bạn có đủ tự tin, kiên trì, và thích ứng nhanh nhạy, ngay cả trong những điều kiện ngặt nghèo nhất bạn cũng có được những thành công nhất định nào đó. Một số người có thể cho rằng sự kiên trì là biểu hiện của tính nhạt nhẽo, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Kiên trì là biểu hiện cho rằng bạn sẵn sàng thử thách bản thân, có sự kiêu hãnh về những thành quả của mình, và các thành quả bạn đạt được là do chính bạn gây dựng nên.   (Ảnh: Medium.com)

Kỹ năng nghề marketing

Tuy đây không phải là điều gì quá cao siêu hay đòi hỏi thời gian rèn luyện nhiều, nhưng nó là yếu tố cần phải có cho digital marketer ở bất kỳ một thời đại nào. Rất nhiều digital marketer tập trung học hỏi những xu hướng mới, những chiến lược mới, mà lại không chú tâm rèn luyện những điều cơ bản như vậy. Chính những kỹ năng nghề marketing vững vàng sẽ giúp bạn có tư duy đúng đắn, và khiến bạn dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc marketing sau này. Một số kỹ năng nghề marketing mà bạn cần nắm vững đó là:
  • Kỹ năng viết lách
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng giao tiếp chủ động, hiệu quả
Chẳng hạn, khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế cho dù bạn có là một nhân viên marketing, hay là trưởng phòng marketing.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin tham khảo trên chặng đường thăng tiến trong công việc marketing, hay bắt đầu một công việc marketing theo đam mê của mình. Ngoài việc học hỏi các bí quyết, mẹo, hay cập nhật xu hướng mới về ngành marketing cũng như lĩnh vực mình phụ trách, hãy dành thời gian và sự tập trung rèn luyện bản thân ngay từ những hành động đơn giản nhất hàng ngày. Có nhu vậy, con đường sự nghiệp của bạn mới trở nên vững vàng, và bạn cũng luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách mới, công việc mới, vị trí mới. Trang Tran Theo Marketingland

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara