Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Đánh giá nội dung cho Website: làm thế nào mới đủ?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Đánh giá nội dung cho Website: làm thế nào mới đủ?

Đánh giá nội dung cho Website: làm thế nào mới đủ?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2019 497 Marketing Online
Thế nào là một bài viết tốt trên Website? Chắc đây là câu hỏi của rất nhiều copywriter và marketer, ngay cả với những người lâu năm trong nghề cũng chưa chắc đưa ra câu trả lời thoả mãn nhất. Trang web có nội dung (content) chất lượng chắc chắn lấy được nhiều cảm tình từ đọc giả, dần dần làm nổi bật thương hiệu của công ty và khách hàng cảm nhận được sự uy tín, chuyên nghiêp trong các sản phẩm dịch vụ. Bài viết nào cũng là sản phẩm trí não của con người, xin đừng ghẻ lạnh
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Thế nào là một bài viết tốt trên Website? Chắc đây là câu hỏi của rất nhiều copywriter và marketer, ngay cả với những người lâu năm trong nghề cũng chưa chắc đưa ra câu trả lời thoả mãn nhất. Trang web có nội dung (content) chất lượng chắc chắn lấy được nhiều cảm tình từ đọc giả, dần dần làm nổi bật thương hiệu của công ty và khách hàng cảm nhận được sự uy tín, chuyên nghiêp trong các sản phẩm dịch vụ. Bài viết nào cũng là sản phẩm trí não của con người, xin đừng ghẻ lạnh với nó. Tuy nhiên, có mấy ai muốn đầu tư thời gian và nguồn lực để cho ra đời những bài viết ‘có tâm’ làm xuýt xoa người đọc. Mình từng làm việc với nhiều website của khách hàng, và thật sự rất ngán ngẩm khi đọc các bài viết cẩu thả và lủng củng. Nếu đây là suy nghĩ của một người trong nghề thì chắc chắn cũng là tiếng lòng của nhiều bạn editor khác. Và thật may mắn khi mình tham khảo được một guideline cụ thể khi đánh giá nội dung cho trang web. Mời bạn cùng đọc và để lại quan điểm dưới phần comment nhé. danh gia content cho website 1. Hiểu khán giả của bạn là ai Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Xác định đối tượng mục tiêu luôn là bước quan trọng và cơ bản nhất không chỉ với người làm content mà còn bắt buộc với các marketer. Bạn chỉ cần tìm lời đáp cho hai câu hỏi sau:
  • Khán giả mục tiêu là người như thế nào?
  • Tại sao họ đọc bài viết của bạn?
Khán giả mục tiêu là người như thế nào? Mục đích của câu hỏi này là để hiểu thông tin nhân khẩu học của khán giả như là tuổi tác, giới tính, học vấn, nghề nghiệp; từ đó bạn sẽ chọn ra loại nội dung nào phù hợp với họ. Lấy ví dụ trường hợp đối tượng là bà mẹ nội trợ trong độ tuổi từ 35 – 40 có hai con dưới 5 tuổi. Thật dễ hình dung lịch trình của người mẹ đó khá bận rộn: tất tả dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu ăn mà vẫn luôn coi chừng các con của mình. Vậy nên những gì đúng trọng tâm, ngắn gọn, sạch sẽ, dễ đọc, dễ hiểu với hình minh hoạ chắc chắn thích hợp hơn một bài viết nhiều chữ với đoạn văn dài lê thê. Tại sao họ đọc bài viết của bạn? Sau khi biết được thông tin cơ bản về khán giả, chúng ta cần hiểu họ đang tìm kiếm điều gì qua mỗi lần click chuột vào website vì nhu cầu của độc giả là không giống nhau. Giả sử cùng viết về chủ đề Digital Marketing, người mới tìm hiểu (newbies) sẽ muốn đọc về kiến thức căn bản (digital marketing là gì? có mấy loại?); trong khi đó, người đi làm lâu năm (seniors) muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn với những thuật ngữ khó nhằn và case study thực tiễn. Viết bài cho newbies thì chưa chắc seniors muốn đọc, và content dành cho seniors thì có thể quá khó để newbies hiểu được. Bởi vậy, một người làm content thông minh là người biết cách chiều chuộng độc giả chính của mình. Một vài câu hỏi sau có thể giúp bạn tìm ra insight và tâm lý của độc giả:
  • Họ đọc để thư giãn hay dành cho công việc?
  • Họ có sẵn sàng chia sẻ bài viết này trên các trang mạng xã hội?
  • Họ sẽ đọc bài viết này ở đâu? Trên xe bus, tại nhà hay khi xếp hàng chờ thanh toán?
  • Họ có thoải mái với những đoạn văn dài chữ, hay thích xem hình minh họa hơn?
  • Họ có thích đọc những bản tin phân tích chuyên sâu hơn tin tức ngắn gọn, chung chung?
Những thông tin này không phải tự nhiên có được. Hãy làm khảo sát thăm dò ý kiến khách hàng, tận dụng những báo cáo từ việc sales và marketing để phân tích, và sử dụng công cụ phân tích insight của khách hàng như Nielsen, Google Analytics và Facebook Audience Insights. Nghe thật phức tạp phải không? Nhưng đó chính là tảng băng chìm – điểm mấu chốt – làm nội dung website của bạn khác biệt hơn so với những trang web với nội dung chung chung. 2. Chấm điểm nội dung Chúng ta thường kiểm tra bài viết từ trên xuống dưới, chỗ nào sai thì sửa, chỗ nào câu cú chưa ổn thì thêm thắt một vài từ ngữ là xong. Nhưng liệu ta có biết được điểm mạnh và điểm yếu trong cách hành văn của người viết để feedback chi tiết? Lỗi chính tả, ngữ pháp dễ dàng được phát hiện, nhưng các tiêu chí như giọng văn, cách trình bày và tính liên tục của bài viết lại không đơn giản để đánh giá với hai từ “Tốt” và “Chưa Được”. Với những trường hợp đó, mình tìm hiểu một phương pháp chấm điểm cho content rất hay do Jackie Francis và Ben Estes xây dựng trên cộng đồng Moz bloggers. Đây là một bảng chấm điểm (scoreboard) có hai phần chính: Viết lách và Thiết kế. Mỗi phần có các tiêu chí có thang điểm 1-5: 1 là điểm kém nhất và 5 là điểm tốt nhất.  Mời bạn tham khảo bảng chấm điểm content chi tiết tại đây. Guideline danh gia content cho website Cách áp dụng: Chia nhỏ từng phần nội dung và gắn cho mỗi phần một tiêu đề (title) riêng. Chấm điểm từng phần theo các tiêu chí và ghi lại số điểm trong một sheet khác cho đến hết. Guideline danh gia content cho website-2 Theo cách chia nhỏ như vậy, bạn sẽ biết được từng phần đang gặp vấn đề gì và có điểm tốt nào cần phát huy qua điểm số: – Điểm 5 cho tiêu chí xuất sắc nhất mà bạn không thể chê được. Rất hiếm để đạt được! – Điểm 4 cũng là điểm tốt, nhưng nó nhắc nhở người viết cần phấn đấu để trở nên tốt hơn. – Điểm 3: mức trung bình – Điểm 1 & 2: bài viết thực sự có vấn đề. Người viết cần tập trung khắc phục. Bằng cách theo dõi điểm trung bình, chúng ta có thể biết được phần nào của bài viết đang tốt, phần nào cần được chỉnh sửa nhiều. Đặc biệt khi phải làm việc với nhiều bài viết cùng một lúc, cách chấm điểm này còn giúp phân chia mức độ ưu tiên để bạn làm việc nhanh hơn. Bạn có thể thay đổi các tiêu chí chấm điểm để đạt năng suất cao hơn và phù hơn với nhu cầu riêng. 3. Đừng bao giờ quên từ khóa (keywords) Quy tắc thông thường khi viết content là tìm kiếm keyword ở bước đầu tiên và xây dựng bài viết dựa trên keyword đó. Nhưng khi đánh giá nội dung trên website, việc rà soát keyword ở bước cuối chẳng phải làm mọi thứ tự nhiên và thuận tiện hơn sao? Hãy đóng vai là người đọc, bạn sẽ chỉ cần biết bài viết này có hay không, có đáp ứng đúng yêu cầu không và có dễ đọc không, chứ độc giả không bao giờ quan tâm đến số lượng từ khóa trong bài là bao nhiêu cả. 4. Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra… Sau khi hoàn thành review đầu tiên, chúng ta sẽ đến bước chỉnh sửa content. Một điều thú vị khi đánh giá content cho website là công việc này không thể làm xong một sớm một chiều. Mỗi lần chỉnh sửa là một content mới, ai dám chắc content mới này hoàn hảo 100% mà không mắc phải sai lầm cũ? Vì vậy, chúng ta cần liên tục theo dõi bài viết sau mỗi lần chỉnh sửa để đảm bảo rằng ta không đi trệch hướng. Để việc đánh giá lại content diễn ra logic, bạn có thể chia như sau:
  • Sau khi sửa xong 50% bài viết, quay lại theo dõi
  • Sau khi sửa xong 85% bài viết, quay lại kiểm tra
  • Sau khi sửa xong toàn bài.
Ở giai đoạn này, bạn không cần quá tỉ mỉ như ở bước 2 mà có thể làm ngắn gọn bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
  • Tôi có thực sự đáp ứng được nhu cầu của khản giả mục tiêu?
  • Keyword chính đã được làm sáng tỏ chưa?
  • Tôi có sử dụng đúng giọng điệu?
  • Bài viết được phân chia chặt chẽ và cấu trúc hợp lý chưa?
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara