Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả
Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

Content Pillar là gì? 5 Bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
06-08-2022 626 Marketing Online
Content Pillar là gì? Content Pillar (trụ cột nội dung) là một tập hợp con các chủ đề tạo nền tảng nội dung trên các kênh của bạn. Hiểu đơn giản, thì đó là một phần nội dung lớn mà bạn có thể chia thành nhiều phần nội dung nhỏ hơn để phân phối nội dung cho tất cả các kênh. Bằng cách tập trung vào việc lập nên các Content Pillar, bạn có thể dễ dàng phân phối nội dung trên các kênh truyền thông khác nhau như blog, video, email, facebook,… 5 bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả Chọn

Content Pillar là gì?

Content Pillar (trụ cột nội dung) là một tập hợp con các chủ đề tạo nền tảng nội dung trên các kênh của bạn. Hiểu đơn giản, thì đó là một phần nội dung lớn mà bạn có thể chia thành nhiều phần nội dung nhỏ hơn để phân phối nội dung cho tất cả các kênh.

Bằng cách tập trung vào việc lập nên các Content Pillar, bạn có thể dễ dàng phân phối nội dung trên các kênh truyền thông khác nhau như blog, video, email, facebook,…

5 bước triển khai chiến lược Content Pillar hiệu quả

Chọn chủ đề và từ khóa

Việc xác định chủ đề cốt lõi và từ khóa (cụm từ đầu) phải là những chủ đề đáp ứng được mục đích khi tìm kiếm bài viết và thu hút thuật toán của Google. Những câu hỏi mà bạn cần trả lời trước khi triển khai Content Pillar là: Bạn có thể giải quyết được điều gì cho khách hàng? Bạn đang bán sản phẩm/ dịch vụ nào? Đối tượng mục tiêu của bạn là ai, và những khó khăn mà họ đang gặp phải là gì? Để bắt đầu, hãy tập trung phân tích tệp khách hàng và những vấn đề họ đang gặp phải. Bạn có thể thực hiện các cuộc phỏng vấn và khảo sát để thu thập thông tin chi tiết về những chủ đề họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xác định content pillar phù hợp.

Chọn chủ đề phụ

Tiếp theo, bạn sẽ cần đưa ra danh sách các Subtopic để tạo các cụm chủ đề và cấu trúc cho Content Pillar. Content Pillar cần được liên kết  tới các Subtopic và kết nối thông qua các siêu liên kết.

Ngoài ra, bạn có thể tạo topic cluster (cụm chủ đề) trước để đảm bảo rằng Content Pillar của bạn liên kết với Subtopic ngay từ đầu. Bên cạnh đó, bằng cách bắt đầu với topic cluster, bạn sẽ giảm thiểu được mức độ trùng lặp nội dung trên trang của bạn. 

Ví dụ về một công ty luật đang xây dựng content pillar, họ có thể tạo nội dung cụm dựa trên các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi nhất, bao gồm:

– Điều gì xảy ra nếu tuyên bố phá sản?

– Phá sản ở Việt Nam hoạt động như thế nào?

– Lợi ích của việc tuyên bố phá sản là gì?

– Những tài sản nào được giữ lại nếu bị phá sản?

– Những khoản nợ nào có thể được giải quyết trong một vụ phá sản cá nhân?

Ở giai đoạn này, bạn cũng có thể bắt đầu quyết định subtopic sẽ có định dạng nào: báo, blog, câu đố, infographic, sách điện tử, video,… Ngoài ra, bạn nên có ít nhất 5 subtopic.

Kiểm tra nội dung trên trang web

Ở giai đoạn này, hãy kiểm tra nội dung trên trang web của bạn nhằm sửa đổi, bổ sung và tối ưu hóa cho chiến lược Content Pillar. Đối với các trang web có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn trang đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những công cụ tự động hoá để kiểm tra nội dung cho website. 

Bằng cách cập nhật và tối ưu hóa nội dung hiện có, bạn có thể tránh được việc trùng lặp nội dung trên trang web của mình. Các bài viết trùng lặp hoặc có cùng một chủ đề không phải là trải nghiệm tốt dành cho người dùng cũng như cản trở thuật toán của các công cụ tìm kiếm.

Khảo sát đối thủ

Nếu bạn đã xác định được một chủ đề có thể lên top, hãy xác định những đối thủ có thể có chung chủ đề. Đầu tiên, bạn sẽ cần phân tích mức độ cạnh tranh của chủ đề, liệu có nhiều website viết về chủ đề này không. Từ đó, tìm ra những nội dung, hình thức chưa được đề cập, thể hiện trong chủ đề đó nhằm tìm ra những khoảng trống trong việc lập ra Content Pillar. 

Một trong những cách tốt nhất để đi trước đối thủ trong ngành hàng, dịch vụ là tối ưu hóa và cải thiện những gì đã có. Đồng thời, tạo nội dung có giá trị đến người đọc. Bằng cách phân tích các chủ đề phụ từ đối thủ cạnh tranh và cải thiện nội dung, bạn sẽ có thể xây dựng một Content Pillar tốt hơn, mạnh mẽ và toàn diện hơn. 

Tóm lại, bạn có thể xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì, họ KHÔNG làm gì và bạn có thể làm gì để cải thiện hoặc lấp đầy khoảng trống còn thiếu.

Triển khai Content Pillar

Sau khi đã xác định được Topic Cluster, subtopic và hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh, đây là lúc bạn bắt đầu triển khai Content Pillar.

Đầu tiên, bạn cần vạch ra cấu trúc của Content Pillar. Để làm được điều này, bạn cần thu thập tất cả các câu hỏi mà độc giả thường tìm kiếm, sau đó sử dụng chúng để thiết kế cấu trúc của Content Pillar và bài viết.  

Để thiết kế dàn bài cho bài viết, chúng ta quay lại ví dụ về công ty luật, khi có ai đó tìm kiếm về “ưu và nhược điểm của việc nộp đơn xin phá sản”, bạn có thể tạo câu tiêu đề hay và độc đáo có chứa từ khóa của câu hỏi đó như: Hướng dẫn nộp đơn phá sản từ A-Z. Tiếp theo, bạn có thể thấy rằng có một số câu hỏi bạn có thể sử dụng để tạo dàn ý cho bài viết:

– Phá sản nghĩa là gì?

– Cách tuyên bố phá sản

– Lợi ích của việc tuyên bố phá sản là gì?

– Nhược điểm của việc tuyên bố phá sản 

Lời kết

Một chiến lược Content Pillar tốt sẽ thực sự giải quyết được rất nhiều vấn đề mà khách hàng quan tâm. Hy vọng qua bài viết này, Minasoft sẽ giúp bạn hiểu thêm về việc tạo một chiến lược nội dung hiệu quả.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara