Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Chuyển đổi số trong Truyền thông và Marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Chuyển đổi số trong Truyền thông và Marketing
Chuyển đổi số trong Truyền thông và Marketing

Chuyển đổi số trong Truyền thông và Marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-09-2023 672 Marketing Online
1. Chuyển đổi số có ý nghĩa gì đối với hoạt động Truyền Thông – Marketing? Chuyển đổi số trong Marketing có nghĩa là tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các quy trình Truyền Thông – Marketing để nâng cao doanh số bán sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Chuyển đổi số trong tiếp thị tập trung vào: Hiểu khách hàng hơn Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa: tương tác với đúng khách hàng ở đúng kênh vào đúng thời điểm với thông điệp và ưu đãi phù hợp, Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các

1. Chuyển đổi số có ý nghĩa gì đối với hoạt động Truyền Thông – Marketing?

Chuyển đổi số trong Marketing có nghĩa là tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các quy trình Truyền Thông – Marketing để nâng cao doanh số bán sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Chuyển đổi số trong tiếp thị tập trung vào:

  • Hiểu khách hàng hơn
  • Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa: tương tác với đúng khách hàng ở đúng kênh vào đúng thời điểm với thông điệp và ưu đãi phù hợp,
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các đề xuất được cá nhân hóa cũng như các dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả

2. Tại sao chuyển đổi số trong Truyền Thông – Marketing lại quan trọng bây giờ?

Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động Marketing là rất quan trọng. Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và nhu cầu có nhiều chiến lược truyền thông theo hướng dữ liệu hơn khi xem xét quy mô dữ liệu thu thập được từ khách hàng.

chuyen-doi-so-trong-truyen-thong-va-marketing-1

– Gia tăng cạnh tranh: Bất kể ngành nào; người tiêu dùng đều có nhiều lựa chọn và phương tiện tốt hơn để tiếp cận thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ so với trước đây. Điều này làm cho các doanh nghiệp phải cạnh tranh không chỉ bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà còn bằng trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng. Công nghệ kỹ thuật số cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ cần thiết để nhằm tăng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của họ.

– Sự gia tăng của Marketing theo hướng dữ liệu: Các công ty thu thập một lượng lớn dữ liệu khách hàng từ phản hồi trực tiếp, lịch sử mua hàng, trang web; ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Công nghệ kỹ thuật số và các công cụ phân tích cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn; về hành vi của khách hàng và phát triển các chiến lược tiếp thị cho phù hợp.

3. Các công nghệ và xu hướng chính cho phép chuyển đổi số trong Marketing là gì?

3.1. Hiểu khách hàng & Phân tích khách hàng

Phân tích khách hàng, hay thông tin khách hàng; là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu để có được những hiểu biết sâu sắc về hành vi của khách hàng. Phân tích khách hàng cho phép các doanh nghiệp phân tích các tương tác để nâng cao hành trình mua hàng của khách hàng.

3.2. Nền tảng dữ liệu khách hàng

Với các công nghệ khác nhau thu thập dữ liệu khách hàng như phân tích web và ứng dụng, CRM; v.v., cần phải tập trung dữ liệu để đảm bảo dễ phân tích; và dễ dàng thực thi các yêu cầu về quyền riêng tư của dữ liệu. CDP (Customer data platform – Nền tảng dữ liệu khách hàng) giúp các doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng một cách tập trung.

3.3. Nền tảng quản lý dữ liệu

Dữ liệu của bên thứ nhất về khách hàng trong nền tảng dữ liệu có thể được bổ sung thêm bằng các nền tảng quản lý dữ liệu nhằm thu thập nhiều dữ liệu hơn về khách hàng từ bên thứ 2 và thứ 3.

3.4. Marketing automation – Tự động hóa tiếp thị

Sự phong phú của các hệ thống tiếp thị đang được sử dụng với các mục tiêu đầy tham vọng; và cấp thiết của các tập đoàn dẫn đến khối lượng công việc Marketing tăng lên đáng kể. Có vô số công nghệ giúp tự động hóa công việc này.

3.5. Tiếp thị theo hướng dữ liệu, được cá nhân hóa

– Nội dung sáng tạo, thông minh

Nội dung sáng tạo cho phép các công ty tăng hiệu quả của nội dung của mình; bằng cách phân tích văn bản, hình ảnh và video và cung cấp thông tin chi tiết với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo.

– Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi đề cập đến quá trình tăng tỷ lệ khách hàng thực hiện các hành động cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn. Các công ty có thể tận dụng machine learning để nâng cao hiệu quả của phương pháp CRO.

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo hướng dữ liệu (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua kết quả tìm kiếm. Ứng dụng AI trong SEO có thể cải thiện độ chính xác và hiệu suất của các chiến lược SEO cho Marketing.

3.6. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

– Thực tế tăng cường
Sử dụng AR, các doanh nghiệp có thể cho khách hàng của mình dùng thử sản phẩm trước khi mua.

– Chatbots
Chatbots có thể được sử dụng hỗ trợ khách hàng 24/7 tương tác với khách hàng mà không cần sự can thiệp của con người, cung cấp câu trả lời; hướng dẫn họ trong quá trình mua hàng và thu thập thông tin về trải nghiệm của họ.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara