Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

CDP là gì? Sự khác nhau giữa CDP và phần mềm quản lý khách hàng CRM

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. CDP là gì? Sự khác nhau giữa CDP và phần mềm quản lý khách hàng CRM

CDP là gì? Sự khác nhau giữa CDP và phần mềm quản lý khách hàng CRM

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
27-04-2020 575 Marketing Online
CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Xuất hiện từ những năm 90 và được ứng dụng vào việc quản lý bán hàng, đo lường hiệu quả của các nhân viên kinh doanh, đồng thời lưu trữ thông tin khách hàng để nhân viên kinh doanh có thể chăm sóc khách hàng đã từng mua hàng trở thành khách hàng trung thành của công ty. Trong quá trình phát triển hiện nay với xu hướng dịch chuyển về nền tảng digital, CRM đã có những bước phát triển mới phù hợp hơn cho các marketer có thêm dữ liệu
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Xuất hiện từ những năm 90 và được ứng dụng vào việc quản lý bán hàng, đo lường hiệu quả của các nhân viên kinh doanh, đồng thời lưu trữ thông tin khách hàng để nhân viên kinh doanh có thể chăm sóc khách hàng đã từng mua hàng trở thành khách hàng trung thành của công ty. Trong quá trình phát triển hiện nay với xu hướng dịch chuyển về nền tảng digital, CRM đã có những bước phát triển mới phù hợp hơn cho các marketer có thêm dữ liệu để phân tích hành vi người dùng. Từ thực tiễn trên, lịch sử phát triển CRM luôn chia làm 2 hướng.
  • Hướng đến sales và các quy trình phục vụ và tương tác trực tiếp và hỗ trợ khách hàng. Thu thập và định danh khách hàng qua các thông tin như email, sđt…từ đó làm sạch thông tin để sử dụng thông tin này cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Hướng đến marketing nhằm đo lường, phân tích hành vi người dùng như tỷ lệ mở email, phân loại khách hàng thuộc phân khúc nào, sản phẩm quan tâm, mức độ tiềm năng từ đó sẽ có các góc nhìn cụ thể để phát triển sản phẩm phù hợp hơn cho tệp khách hàng.
CDP – Nền tảng dữ liệu khách hàng CDP (Customer Data Platform) là nền tảng bao gồm trong đó là cơ sở dữ liệu khách hàng, tiếp thị tự động, quản lý chiến dịch đa kênh, và tương tác theo thời gian thực. Trong thời đại công nghệ phát triển, các ứng dụng cũng phải phát triển để bắt kịp với nhịp độ cũng như nhu cầu con người. Ở đây mục đích của CDP là cá nhân hóa các hoạt động liên quan đến người dùng. Một ví dụ dễ hiểu hơn về CDP: bạn thường đến quán cà phê A nọ vào 2h chiều ngày thứ 7 hàng tuần, hệ thống lưu trữ thông tin đơn hàng đã cho quán cà phê biết điều đó. Vậy khi bạn xuất hiện, camera với chức năng nhận diện khuôn mặt hoặc dáng đi ngay lập tức nhận ra bạn, lễ tân hay phục vụ đã định danh được bạn thông qua hệ thống, họ tiến hành gọi tên bạn, hỏi bạn xem có muốn uống lại tách cà phê sữa bạn vẫn hay uống và đề xuất thêm cho bạn chỗ ngồi ưa thích của bạn trên tầng 2 và đôi khi không quên hỏi bạn rằng người bạn B hay đi cùng bạn hôm nay có tới không? Tất nhiên để làm được điều đó không hề đơn giản, CDP hoạt động dựa theo 2 tính năng chính là “hiểu biết” và “tương tác”. Điểm chung của CRM và CDP Dữ liệu là thứ mà CRM và CDP sẽ thu thập nhằm mục đích phục vụ khách hàng. Nếu ví CRM và CDP là những cỗ máy giúp doanh nghiệp phát triển thì “dữ liệu” chính là nguồn nhiên liệu để những cỗ máy này có thể vận hành được và trong quá trình vận hành nó lại tìm kiếm được nhiều dữ liệu hơn thế nữa. Tất cả các công cụ trên trong tương lai sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn để phục vụ 1 mục đích chung duy nhất đó là “sự sáng tạo” giúp trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn, hiểu họ hơn từ đó thúc đẩy khả năng gia tăng doanh số. Điểm khách nhau của CRM và CDP CRM là hệ quản lý chăm sóc khách hàng dựa trên các lịch sử của các giao dịch đã có, dữ liệu về thông tin khách hàng có thiên hướng cố định và nó nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng cho đội ngũ sales. Điểm yếu là hệ thống này xây dựng nên không vì mục đích để xử lý một khối dữ liệu lớn hơn từ nhiều nguồn và nhất là dữ liệu đó chưa được định danh. Nhưng nó sẽ đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với CDP. CDP thì khác, chúng kết nối nhiều loại dữ liệu với nhau, nó cho phép hình thành góc nhìn toàn diện hơn về khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng. Nhưng nó cũng cho thấy sự phức tạp khi sử dụng, đòi hỏi tổ chức phải có các quy trình rất mạnh.
  • CDP sẽ thu thập dữ liệu khách hàng trên quy mô lớn một cách tức thời.
  • Nó bổ sung và cập nhật dữ liệu về một người dùng cụ thể liên tục theo thời gian thực.
  • CDP sẽ phân nhóm người dùng theo các hành vi hay mục đích khác nhau
  • CDP sẽ đẩy dữ liệu đã được thu thập và xử lý sang các công cụ tự động như chat bot, call cũng bằng bot luôn, email tự động, và các nội dung cá nhân hóa khác theo từng thời điểm, địa điểm thích hợp.

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara