Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Cách sử dụng Chat GPT để viết content chuẩn SEO như thế nào?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Cách sử dụng Chat GPT để viết content chuẩn SEO như thế nào?
Cách sử dụng Chat GPT để viết content chuẩn SEO như thế nào?

Cách sử dụng Chat GPT để viết content chuẩn SEO như thế nào?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
31-05-2023 530 Marketing Online
Viết bài đăng trên blog với ChatGPT ChatGPT có thể viết toàn bộ bài đăng trên blog trong vài phút. Google cho biết mối quan tâm chính của họ là liệu nội dung AI có thật sự “hữu ích” hay không và tất cả các nguyên tắc cũng như cập nhật gần đây của họ sẽ áp dụng cho nội dung AI. Tuy nhiên, gần đây, họ đã suy xét lại vấn đề này và thông báo rõ ràng rằng không có “lệnh cấm” nào đối với nội dung do AI tạo ra trong kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng

Viết bài đăng trên blog với ChatGPT

ChatGPT có thể viết toàn bộ bài đăng trên blog trong vài phút. Google cho biết mối quan tâm chính của họ là liệu nội dung AI có thật sự “hữu ích” hay không và tất cả các nguyên tắc cũng như cập nhật gần đây của họ sẽ áp dụng cho nội dung AI. Tuy nhiên, gần đây, họ đã suy xét lại vấn đề này và thông báo rõ ràng rằng không có “lệnh cấm” nào đối với nội dung do AI tạo ra trong kết quả tìm kiếm của Google.

Người dùng có thể tạo một bài blog hoàn chỉnh bằng ChatGPT

Cũng như nhiều thứ trong SEO, nếu câu hỏi của bạn là “nội dung AI có hoạt động không” thì câu trả lời thực sự là “còn tùy”.

Nếu bạn có một trang web rất có thẩm quyền như Bankrate hoặc CNET thì có thể có một nhóm chủ đề mà nội dung AI có thể xếp hạng rất tốt, thậm chí có thể chỉ cần chỉnh sửa rất ít.

Nếu bạn là một nhà xuất bản độc lập tạo ra hàng ngàn bài đăng trên blog do AI tạo ra hoặc bạn chỉ là một trang web kém uy tín đăng nhiều nội dung AI thì rất tiếc, bạn có thể không may mắn như vậy.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, bạn cũng phải lo lắng về tính chính xác của nội dung ChatGPT, giống như với các nhà văn hoặc freelancer.

Vì vậy, việc bạn có thể sử dụng nội dung ChatGPT cần con người chỉnh sửa lại hay không là vẫn một câu hỏi chưa có đáp án rõ ràng.

Tạo nội dung theo đoạn văn có sẵn bằng ChatGPT

Mặc dù bạn cần cẩn thận với lượng nội dung mà ChatGPT phản hồi, nhưng bạn có thể thực hiện một số điều để làm cho nội dung do ChatGPT tạo ra hữu ích hơn:

Lời nhắc cụ thể: Đưa ra lời nhắc rất cụ thể về điều mà bạn muốn công cụ thực hiện.
Đào tạo dữ liệu: Cung cấp cho nó một đoạn văn từ bài viết của bạn hoặc một nhà văn mà bạn muốn nó mô phỏng để cải thiện phong cách viết.
Giới hạn số lượng: Bằng cách giới hạn số lượng nội dung mà bạn mong đợi, bạn có nhiều khả năng nhận được phản hồi phù hợp hơn.
Thay vì yêu cầu ChatGPT viết toàn bộ một bài báo, chúng ta có thể cung cấp cho nó một đoạn trong bài viết của mình và sau đó yêu cầu nó viết một cái gì đó rất cụ thể để tạo ra một đoạn có thể sử dụng được.


Những thứ khác mà bạn có thể giao cho ChatGPT bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm: Đây là khi bạn cần cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm. Hãy nhớ rằng ChatGPT không thể tự thu thập thông tin trên web để cung cấp cho bạn thông tin về một sản phẩm và thông tin mà nó cũng cấp cũng có thể đã quá lỗi thời để sử dụng.
  • Tóm tắt nội dung hoặc nguồn tham khảo: Bạn có thể tóm tắt và liên kết đến một bài đăng trên blog, bài nghiên cứu,…
  • Nguồn và tài nguyên: Bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo danh sách về những cuốn sách mà độc giả của bạn muốn đọc hoặc danh sách các nguồn tham khảo tuyệt vời (một lần nữa, hãy kiểm tra cẩn thận các link nguồn mà công cụ đang cung cấp cho bạn).
  • Tạo outline (dàn ý) cho bài đăng trên blog
  • Giờ đây, chúng ta có thể tiến gần hơn đến một chức năng tương đối an toàn cho ChatGPT khi nó đóng vai trò giống như một trợ lý hơn là một tác giả của toàn bộ bài báo.

Nếu bạn đang tạo nội dung tập trung vào SEO, ChatGPT sẽ không thực hiện chức năng của các công cụ như Clearscope, Market Muse, Content Harmony hoặc tạo ra nội dung tóm tắt và cụ thể vào việc tối ưu hóa bài viết cho thứ hạng tìm kiếm.

Điều đó nói rằng, việc ChatGPT tạo dàn bài có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay và bắt đầu tạo ra outline hữu ích cho bài viết của bạn.

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo dàn ý (outline) cho bài đăng SEO trên blog
Tạo danh sách thống kê bằng ChatGPT
Một lần nữa, điều quan trọng cần nhấn mạnh là thông tin bạn nhận được từ các công cụ AI như ChatGPT thường có thể sai hoặc gây hiểu lầm, nhưng bạn có thể sử dụng công cụ này làm trợ lý nghiên cứu để nhanh chóng tạo ra một danh sách thống kê lớn cho mình.
Viết và chỉnh sửa nội dung tối ưu SEO
Như bạn đã thấy ở trên, ChatGPT vẫn cho phép một số thông tin không chính xác lọt qua. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng AI sẽ vẫn khó có thể thay thế các biên tập viên con người. Tuy nhiên, công cụ này vẫn có thể giúp làm sạch một số thành phần nhất định trong bài viết của bạn.

Rút gọn đoạn văn
Nếu muốn tập trung vào các đoạn văn ngắn và chỉnh sửa nội dung để dễ đọc hơn, bạn có thể yêu cầu ChatGPT chia nhỏ các đoạn văn cho bạn.

Thêm tiêu đề phụ vào bài viết
Để cải thiện hơn nữa khả năng đọc lướt của bài viết, bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT tạo tiêu đề phụ cho nội dung của mình. Ở bước này, bạn phải mô tả rất cụ thể trong yêu cầu của mình, nếu không bạn sẽ chỉ nhận được một câu trả lời không như mong muốn.
Tập trung vào nội dung của bạn
Bạn cũng có thể yêu cầu công cụ tập trung tốt hơn đoạn đầu tiên của bạn vào những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm để giúp tương tác khi khách truy cập lần đầu tiên vào trang.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara