Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Cách chọn màu giao diện website để đọc vị tâm lý khách hàng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Cách chọn màu giao diện website để đọc vị tâm lý khách hàng
Cách chọn màu giao diện website để đọc vị tâm lý khách hàng

Cách chọn màu giao diện website để đọc vị tâm lý khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-03-2020 656 Marketing Online
1. Màu xanh dương dễ tạo dựng niềm tin cho khách hàng Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng màu xanh dương làm màu màu chủ đạo cho website của mình. Bạn còn nhớ những “ông lớn” như Facebook, Twiter, Zalo... đều sử dụng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ? Tất cả đều có lý do của nó. Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự điềm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Bên cạnh đó, màu xanh dương giúp
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
1. Màu xanh dương dễ tạo dựng niềm tin cho khách hàng Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng màu xanh dương làm màu màu chủ đạo cho website của mình. Bạn còn nhớ những “ông lớn” như Facebook, Twiter, Zalo… đều sử dụng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ? Tất cả đều có lý do của nó. Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự điềm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Bên cạnh đó, màu xanh dương giúp củng cố niềm tin trong lòng mỗi người, nó đại diện cho sự hòa bình và lòng trung thành tuyệt đối. Bởi vậy, giao diện website có màu xanh dương sẽ tạo một sự tin cậy gần như tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như thông tin bạn cung cấp. Từ đó, cơ hội họ lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ cao hơn. Giao diện của ông trùm mạng xã hội Facebook màu xanh dương Giao diện của ông trùm mạng xã hội Facebook màu xanh dương Một lưu ý đặc biệt quan trọng đó là mặc dù là màu của bình yên nhưng nó cũng là màu của chất độc. Do đó, để khai thác tối ưu hiệu quả của màu xanh dương thì bạn nên tránh dùng màu này làm giao diện cho website bán đồ ăn kẻo phản tác dụng nhé! 2. Màu vàng vừa mang lại cảm giác hạnh phúc, vừa khiến con người dễ bực dọc và lo lắng Các nhà tâm lý học cho biết màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc, làm cho tinh thần trở nên hưng phấn. Các thương hiệu sử dụng màu vàng trong thiết kế giao diện website để chứng tỏ rằng họ muốn mang đến cho bạn một không khí ấm áp, thân thiện và vui vẻ. Thêm vào đó, màu vàng hơi ngả nâu (giống như màu giấy ố vàng theo năm tháng) lại gắn chặt với những hoài niệm và xúc cảm. Mặc dù màu vàng ố này có vẻ hơi trầm buồn, xưa cũ nhưng luôn tạo cảm giác thân thuộc cho con người. Ở một khía cạnh khác, màu vàng lại là màu của những cảnh báo không tốt. Chẳng hạn, các biển báo trơn trượt, tín hiệu giao thông… và gây cho con người cảm giác bất an, lo lắng. Một website tràn đầy màu sắc khiến người dùng nhấp nhổm, bồn chồn không yên rất khó thu về nhiều phản ứng tích cực của khách hàng, trừ khi bạn chấm phá màu vàng ở các nút bấm chuyển đổi, thúc đẩy sự lo lắng vì nếu mình chậm chân thì món hàng mình thích sẽ bị người khác mua mất! 3. Dùng màu xanh lá cho các website thiên về thực vật, môi trường Màu xanh lá là màu đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Màu xanh lá non là màu của sự mới mẻ, của sự sáng tạo. Nếu bạn đang làm một website có chủ đề liên quan đến thiên nhiên, môi trường, cây cối thì không còn nghi ngờ gì nữa, màu xanh lá cây sinh ra là dành cho bạn. Màu xanh lá cho các website thiên về thực vật Trong  thiết kế, người ta gọi màu xanh lá mang lại “hiệu ứng cách li”. Hiểu một cách đơn giản đó chính là màu xanh lá giúp bạn nhớ đến những điều tốt đẹp nhiều hơn. Và đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nút kêu gọi hành động của khách hàng màu xanh lá để giúp chúng nổi vật giữa một rừng thông tin. 4. Màu cam là màu của sự sôi động nhưng hơi rẻ tiền Bất cứ chỗ nào bạn cần sự sôi động, nhiệt huyết thì hãy nghĩ đến màu cam. Bởi màu cam kích thích hoạt động thể chất, thúc đẩy sự chạy đua và củng cố sự tự tin trong mỗi con người. Nói cách khác, màu cam mang lại cho con người một nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung và sôi nổi. Rất nhiều website bán hàng lớn như Amazon, Lazada hay sử dụng màu cam để làm banner quảng cáo, giảm giá… Màu cam là màu của sự sôi động Màu cam thường sử dụng làm banner giảm giá Cũng như bao màu sắc khác, bên cạnh ưu điểm thì màu cam cũng có những mặt hạn chế. Các nhà nghiên cứu tâm lý màu sắc đã chứng minh rằng màu cam đại diện cho những thứ giá rẻ, kém sang và không thực sự đẳng cấp. Có lẽ, điều này giải thích vì sao màu cam chỉ xuất hiện khi các nhà kinh doanh muốn giảm giá, hạ giá, khuyến mãi sản phẩm. 5. Màu đen đại diện cho sự bí ẩn, sang trọng và đẳng cấp Màu đen là màu của bóng tối, của quyền lực và sự ma mị. Và màu đen là màu giao thoa của sự cổ điển và hiện đại, thanh lịch nhưng cũng không kèm phần sang trọng. Tuy nhiên, để có được một giao diện website lột tả hết được đẳng cấp, sự tinh tế và huyền bí của màu đen thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Bởi việc kết hợp ánh sáng để tôn tông đen không hề đơn giản. Nếu website của bạn đang kinh doanh các sản phẩm cao cấp thì việc lựa chọn giao diện màu đen là một hướng đi đúng đắn. 6. Đừng lãng quên màu trắng và các khoảng trống Nếu tìm một màu sắc tạo cho mắt người cảm thấy thoáng nhất, tạo quãng nghỉ tốt nhất thì nhất định đó là màu trắng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi thiết kế website thường cho màu trắng ra rìa vì nó… không được coi là một màu, vì nó vốn dĩ đã có sẵn trong màu nền website rồi. Thật buồn cười, tại sao người ta để ý đến màu đen, màu xanh, màu vàng mà lại không để ý tới màu trắng nhỉ? Nó cũng là một màu sắc như bao màu sắc khác. Nếu bạn đang xây dựng giao diện website thì hãy liệt kê màu trắng vào top đầu những màu nhất định phải có đi nhé. Tạm kết: Mỗi màu sắc đều mang một linh hồn riêng, có tích cực và hạn chế. Việc lựa chọn màu sắc cho giao diện website tùy thuộc vào sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nhưng dù bạn lựa chọn màu nào cho giao diện đi chăng nữa thì cũng đừng bao giờ quên rằng: 3 màu xanh dương, xanh lá, vàng ở các nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara