Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Các kế hoạch và phương án chăm sóc khách hàng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Các kế hoạch và phương án chăm sóc khách hàng
Các kế hoạch và phương án chăm sóc khách hàng

Các kế hoạch và phương án chăm sóc khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
27-03-2023 450 Marketing Online
Phương pháp lập kế hoạch chăm sóc khách hàng Chăm sóc khách hàng (CSKH) tưởng chừng chỉ là những công việc đơn giản như: gọi điện, gửi thiệp chúc mừng,…nhưng nếu không lập được kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ chuyên nghiệp, khoa học thì có thể doanh nghiệp bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là 4 bước giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định và lập được kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, phù hợp với công ty của mình: 1. Xác định mục tiêu của việc chăm sóc khách hàng Mỗi doanh nghiệp khi

Phương pháp lập kế hoạch chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng (CSKH) tưởng chừng chỉ là những công việc đơn giản như: gọi điện, gửi thiệp chúc mừng,…nhưng nếu không lập được kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ chuyên nghiệp, khoa học thì có thể doanh nghiệp bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là 4 bước giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định và lập được kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, phù hợp với công ty của mình:

1. Xác định mục tiêu của việc chăm sóc khách hàng

Mỗi doanh nghiệp khi triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng đều cần đặt ra những mục tiêu chính để có được giải pháp phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất. Những mục tiêu này có thể là:

- Biến khách hàng cũ thành khách hàng trung thành.

- Duy trì sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm.

- Làm thỏa mãn khách hàng tốt nhất có thể.

- Tạo dựng uy tín, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

- Thu hút khách hàng mới thông qua hệ thống khách hàng cũ.

2. Đánh giá hoạt động CSKH hiện tại của doanh nghiệp

Bằng cách lập và trả lời một bảng câu hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại của công ty, nhà quản lý sẽ dễ dàng xem xét và cân nhắc, lập được kế hoạch hoàn chỉnh hơn cũng như cải thiện được những khuyết điểm của doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

- Công ty cam kết làm hài lòng khách hàng ở cấp độ nào?

- Công ty có mang đến sản phẩm, dịch vụ đúng như cam kết?

- Có luôn tiếp nhận và giải quyết tốt yêu cầu của khách hàng?

- Nhân viên có thái độ tốt và làm hài lòng khách hàng hay không?

- Công ty chủ động hay bị động trong việc tìm hiểu và giải quyết nhu cầu khách hàng?

- Doanh nghiệp có nỗ lực mang lại những giá trị vượt ngoài kỳ vọng của khách hàng?

- Nhân viên có nhận thức được giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp?

- Các lãnh đạo trong công ty có làm gương cho cấp dưới?

- Doanh nghiệp có thường xuyên nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ, các công ty khác?  

3. Đánh giá nhu cầu hiện tại của khách hàng

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình lập kế hoạch chăm sóc khách hàng. Đánh giá đúng được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp mới có thể lấy đó làm căn cứ để triển khai những phương án cụ thể. Ở bước này, doanh nghiệp cần:

- Xác định mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể.

- Xây dựng quy trình chăm sóc phù hợp cho từng nhóm khách hàng riêng biệt.

- Xác định trách nhiệm của từng cấp nhân viên tương ứng.

- Thu thập các chỉ số liên quan như: tỷ lệ phàn nàn, tỷ lệ trả hàng,…và góp nhặt phản hồi của khách hàng thông qua nhiều kênh.

- Đưa ra những phương án giải quyết, khắc phục vấn đề.

- Tổ chức lấy ý kiến khách hàng định kỳ.

4. Đào tạo đội ngũ nhân viên

Yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong kế hoạch chăm sóc khách hàng vẫn luôn là con người mà cụ thể là đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Công ty cần tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo bài bản cho đội ngũ này. Nhân viên cần nắm vững chuyên môn, hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và có thái độ tốt cũng như sở hữu những kỹ năng cần có của nhân viên chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng cần phải xây dựng chế độ đãi ngộ, thưởng phạt xứng đáng để nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên.

Các phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Dưới đây là một số phương án chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả tốt mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

1. Đưa ra chính sách ưu đãi cho khách hàng cũ

Theo khảo sát, có đến 68% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp vì họ cảm thấy không hài lòng với những dịch vụ mà họ nhận được. Tuy nhiên, việc khiến 100% khách hàng cảm thấy hài lòng gần như là điều rất khó khăn. Do đó, bên cạnh việc đầu tư cho chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp còn cần phải hạn chế những rủi ro khiến khách hàng cũ rời bỏ thương hiệu bằng cách thường xuyên tung ra nhiều chương trình, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cũ giống như là một sự bù đắp những sai sót nếu có.

2. Chủ động lấy ý kiến và giải quyết vấn đề của khách hàng

Để được đánh giá là công ty có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất, bạn nên chủ động tìm kiếm và giải quyết những vấn đề khách hàng đang gặp phải, thay vì bị động chờ họ phàn nàn. 

3. Duy trì kết nối của doanh nghiệp với khách hàng

Doanh nghiệp cần thường xuyên duy trì kết nối, tương tác với khách hàng sau khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình để họ không cảm thấy “bị bỏ rơi” và luôn nhớ đến công ty. Những giải pháp duy trì kết nối với khách hàng đơn giản nhất là: gửi thiệp chúc mừng vào dịp đặc biệt, gọi điện hoặc nhắn tin để hỏi về cảm nhận của khách hàng, thông báo với khách hàng về những chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới,…. Đây không những là bí quyết chăm sóc khách hàng chu đáo mà còn là kỹ năng bán hàng đỉnh cao.

4. Nhờ khách hàng chia sẻ về doanh nghiệp

Bạn có thể khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ hình ảnh hay phản hồi tốt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua mạng xã hội và đừng quên tặng họ những món quà tri ân thay cho lời cảm ơn. Cụ thể có thể là phiếu giảm giá hay quà tặng đặc biệt. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Không những thế, công ty còn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới khi triển khai phương án này.

Hi vọng sau khi tham khảo những chia sẻ ở trên của đội ngũ biên tập viên chúng tôi, các bạn đã biết cách lập kế hoạch chăm sóc khách hàng và những phương án cụ thể là gì. Từ đó, xem xét áp dụng cho doanh nghiệp của mình để đạt được thành công như mong muốn.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara