Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất 2022

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất 2022
Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất 2022

Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất 2022

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
11-07-2022 554 Marketing Online
Content Marketing Tiếp thị nội dung hay content marketing là hình thức các doanh nghiệp tạo và phân phối những nội dung có giá trị và phù hợp để thu hút và giữ chân nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài việc nâng cao doanh số bán hàng, content marketing còn giúp các thương hiệu chiếm được lòng tin, sự trung thành từ khách hàng. Ngày nay, content marketing được thực hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn: Podcast Video Blog Infographic Email (…) Social Media Marketing Social media marketing hay tiếp thị truyền thông mạng xã hội là thuật ngữ đề cập tới việc thương

Content Marketing

Tiếp thị nội dung hay content marketing là hình thức các doanh nghiệp tạo và phân phối những nội dung có giá trị và phù hợp để thu hút và giữ chân nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài việc nâng cao doanh số bán hàng, content marketing còn giúp các thương hiệu chiếm được lòng tin, sự trung thành từ khách hàng. Ngày nay, content marketing được thực hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn:

  • Podcast
  • Video
  • Blog
  • Infographic
  • Email (…)

Social Media Marketing

Social media marketing hay tiếp thị truyền thông mạng xã hội là thuật ngữ đề cập tới việc thương hiệu sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…) để truyền thông về thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ. Hình thức này được chia thành hai nhóm chính: Miễn phí và trả phí.

Organic Social Media Marketing (Hình thức miễn phí): Thương hiệu sẽ tập trung vào việc xây dựng các cộng đồng, từ đó tăng mối quan hệ với người dùng.

Paid Social Media Marketing (Hình thức trả phí): Tiếp cận khách hàng theo quy mô lớn, thường thông qua việc quảng cáo.

Search Engine Optimization

Search Engine Optimization hay gọi tắt là SEO, chính là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm mà nhiều thương hiệu đang áp dụng. Công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin về một sản phẩm/dịch vụ, hay một lĩnh vực nào đó mà họ đang quan tâm thông qua các từ khóa truy vấn. SEO càng hiệu quả thì thứ hạng tìm kiếm về thương hiệu bạn càng hiển thị lên những trang đầu, kết quả đầu tiên. Tại thị trường Việt Nam, Google hiện đang chiếm “ngôi vương” trong lĩnh vực SEO.

Mục tiêu cuối cùng của SEO là thu hút và tăng lưu lượng người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó giúp tối ưu hiệu quả về doanh số và nhận diện thương hiệu.

Hai hình thức SEO phổ biến hiện nay, là: SEO on-page và SEO off-page.

Influencer Marketing

Marketing online gồm những gì? Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ trực tuyến, nơi mà những người có sức ảnh hưởng có thể lan truyền thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả, thậm chí họ còn có thể tạo ra các xu hướng mới. Nhờ vậy mà Influencer Marketing ra đời và trở thành một hình thức không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Nhìn chung, Influencer marketing chính là việc thương hiệu sử dụng hình ảnh của những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, tạo bước chuyển đổi, dẫn đến việc mua hàng.

Influencer là những cá nhân ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của một nhóm người – người mà đang theo dõi, quan tâm họ. Trong bối cảnh social media đang ngày càng phát triển, Influencer chính là những người nổi tiếng, những chuyên gia trong ngành, những blogger sáng tạo nội dung… Họ có lượng người followers lớn và hoạt động trên một hay nhiều nền tảng xã hội… Sức ảnh hưởng càng cao, influencer càng có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng, thậm chí trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn hàng/ thương hiệu.

Email Marketing

Email Marketing là hình thức thương hiệu sử dụng email để gửi thông điệp truyền thông nhằm giữ chân khách hàng hiện tại và mở rộng thêm tệp khách hàng mới. Khác với hình thức Spam email khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, email marketing gửi đến những khách hàng đã được xác định trước đó.

Một thống kê chỉ ra rằng: Có tới 82% marketers đồng ý email marketing là chiến lược hiệu quả nhằm gia tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng cũng như chuyển đổi. Thương hiệu có thể sử dụng email marketing để giới thiệu/quảng cáo sản phẩm, cung cấp các chương trình khuyến mãi…

Paid Advertising

Paid Advertising hay quảng cáo trả phí là hình thức mà các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các nền tảng trực tuyến hay các công cụ trực tuyến khác. Paid Advertising thường được gọi là Pay per click tức trả phí sau mỗi lần nhấp chuột. Các hình thức phổ biến:

  • CPM: Giá cho 1000 lần hiển thị
  • CPV: Giá cho mỗi lượt xem video.
  • CPA: Giá khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó.

Viral Marketing

Viral Marketing hay tiếp thị lan truyền là một chiến lược marketing có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng thông qua hình thức truyền miệng, lan truyền từ một nhóm cư dân mạng về sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Nội dung lan truyền có thể xuất hiện ở bất kỳ hình thức nào như video, hình ảnh, slogan… Chỉ cần nội dung ấy “chạm” tới cảm xúc của khách hàng, thì cơ hội lan truyền lại càng nhanh chóng và dễ dàng.

Những lời đánh giá tốt của khách hàng sẽ giúp thương hiệu có thêm khách hàng mới và giúp gia tăng sự uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, viral marketing cũng là con dao hai lưỡi, bởi nếu bạn đi sai cách thì có thể khiến doanh nghiệp rơi vào thế lao đao, gây tai tiếng và khó lòng nào quay lại như cũ.

Lời kết

Marketing Online đóng vai trò cực kì quan trọng đối với doanh nghiệp. Nắm được điểm mạnh của thương hiệu để lựa chọn hình thức Marketing Online phù hợp nhất sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara