Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Bí quyết để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 1]

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. Bí quyết để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 1]
Bí quyết để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 1]

Bí quyết để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 1]

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
19-03-2018 987 Marketing Online
Theo thống kê năm 2006, có hơn 200 yếu tố hình thành nên tiêu chuẩn xếp hạng của Google. Không những vậy, và thứ tự các yếu tố trong nên danh sách này cũng không kém phần quan trọng. Năm ngoái, Christopher Ratcliff, biên tập viên của SearchEngineWatch, đã viết một loạt bài gồm mười phần, kiểm tra chi tiết một số yếu tố xếp hạng quan trọng của Google. Hướng dẫn này sẽ tóm tắt các thông tin chi tiết quan trọng từ loạt bài viết này để tiện cho bạn tham khảo, với các liên kết đến các giải
  • tang thu hang tim kiem
  • tang thu hang tim kiem tren google
  • tang thu hang tren google
  • toi uu hoa thu hang tim kiem
  • tu khoa trong seo
  • yeu to seo trong website
Theo thống kê năm 2006, có hơn 200 yếu tố hình thành nên tiêu chuẩn xếp hạng của Google. Không những vậy, và thứ tự các yếu tố trong nên danh sách này cũng không kém phần quan trọng. Năm ngoái, Christopher Ratcliff, biên tập viên của SearchEngineWatch, đã viết một loạt bài gồm mười phần, kiểm tra chi tiết một số yếu tố xếp hạng quan trọng của Google. Hướng dẫn này sẽ tóm tắt các thông tin chi tiết quan trọng từ loạt bài viết này để tiện cho bạn tham khảo, với các liên kết đến các giải thích đầy đủ về từng yếu tố xếp hạng. (Nguồn ảnh: Pixabay) Từ chất lượng đến nội dung mới mẻ, từ liên kết nội bộ đến các liên kết ngược, chúng tôi sẽ đề cập đến 10 mục chính mà bạn cần phải đạt được để đứng top 1 Google. Dưới đây là 5 mục đầu tiên trong chuỗi bài viết:
  • Phần 1: Các yếu tố trên trang
  • Phần 2: Từ khóa
  • Phần 3: Chất lượng nội dung
  • Phần 4: Tính cập nhật của nội dung
  • Phần 5: Nội dung trùng lặp và xuất bản thông tin

Phần 1: Các yếu tố trên trang

Hãy xem xét 3 yếu tố kỹ thuật cơ bản đơn giản mà Google sử dụng để xếp hạng trang của bạn: thẻ tiêu đề, thẻ mục H1 và thẻ mô tả meta. Ba yếu tố trên có tác động đáng kể cho thứ hạng trang web của bạn và cách trang web của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP). Do đó, bạn cần tìm cách tối ưu chúng đúng cách. Một số điểm chính về cách tối ưu hoá ba yếu tố trên bao gồm:
  • Đặt từ khoá bạn muốn xếp hạng trong tiêu đề. Nếu từ khóa của bạn xuất hiện trên tiêu đề, nội dung của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng cao hơn.
  • Hãy đảm bảo thẻ tiêu đề của bạn được viết phải có ý nghĩa và tuyệt đối tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Các thẻ tiêu đề không được trùng lặp, vì điều này có thể tác động xấu đến thứ hạng website.
  • Từ khoá mục tiêu của bạn cũng nên nằm trong thẻ H1, nhưng H1 của bạn có thể khác với thẻ tiêu đề của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng một thẻ H1 mỗi trang. Nhưng hãy sử dụng thẻ H2 và H3 khi muốn chia nhỏ các phần nội dung trên cùng một trang.
  • Mặc dù thẻ mô tả meta không còn quá quan trọng, chúng vẫn góp phần cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp chuột. Do đó, hãy đảm bảo bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Phần 2: Từ khoá

Vai trò của các từ khóa trong SEO đã thay đổi rất nhiều so với thời kỳ đầu. Tuy vậy, với sự phát triển của từ khóa dài (thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự) và tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên (natural language search), từ khoá ngắn vẫn góp phần không nhỏ trong việctối ưu hóa tìm kiếm và xếp hạng Google. (Nguồn ảnh: ShoutMeLoud.com) Như chúng ta đã nói ở phần cuối cùng, từ khóa quan trọng không đồng nghĩa với việc bạn nên sử dụng chúng càng nhiều càng tốt. Dưới đây là một số lưu ý của chúng tôi khi sử dụng từ khóa trong SEO:
  • Mức độ liên quan và vị trí của từ khóa quan trọng hơn tần số. Từ khoá hoặc cụm từ khóa của bạn phải xuất hiện trong 100 từ đầu tiên trên trang.
  • Google sẽ quét thẻ meta và tiêu đề trước, sau đó là thân bài, cuối cùng là các thanh bên và cuối trang.
  • Cố gắng đảm bảo cụm từ khóa hợp lý với những gì người tìm kiếm sẽ sử dụng. Nói cách khác, bạn nên phân cụm từ khoá của bạn theo hướng đối thoại nếu bạn muốn tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên
  • Lặp lại quá nhiều từ khoá và sử dụng các từ khoá không liên quan đến nội dung có thể khiến bạn bị phạt
  • Từ khoá có trong URL tên miền của bạn cũng có thể cải thiện SEO đáng kể.

Phần 3: Chất lượng nội dung

Làm thế nào bạn có thể biết được nội dung bạn đang sản xuất đủ tốt cho Google? Dưới đây là 14 gợi ý để đánh giá chất lượng nội dung
  • Hãy đảm bảo rằng nội dung được viết để thu hút người đọc, chứ không phải chỉ để phục vụ thuật toán Google, và tuyệt đối không nhồi nhét từ khoá.
  • Kiểm tra chỉ số đọc (Readability Score) của nội dung với bài kiểm tra Flesch. Cố gắng giữ mức điểm trên 60%
  • Giữ câu và đoạn văn ngắn gọn, tạo ngắt dòng và các đoạn nội dung nhỏ.
  • Câu chữ không phải chỉ cần súc tích, ngắn gọn. Hãy phải luôn chắc chắn là tổng thể của bạn luôn đủ cuốn hút về chất lượng

Phần 4: Tính cập nhật của nội dung

Thông tin cập nhật về những sự kiện gần dây hay những tin tức nóng hỏi luôn được thuật toán của Google ưu tiên hiển thị khi kết hợp những tìm kiếm. Dưới đây là các điểm chính trong một bài viết vào năm 2016 của Moz về tính cập nhật của nội dung:
  • Google đánh giá tính cập nhật của nội dung dựa trên ngày đăng cũng như ngày cập nhật của nội dung. Do vậy, cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì điểm cập nhật.
  • Sự gia tăng số lượng các backlink cho trang nội dung có thể xem như yếu tố đánh giá sự liên quan và tính mới mẻ của nội dung đó.
  • Backlink đến từ các trang web cập nhật thường xuyên có thể giúp tăng điểm cập nhật của nội dung

Phần 5: Trùng lặp nội dung, sao chép nội dung từ các nguồn

Có một thực trạng tồi tệ, đó là sao chép hay tái xuất bản nội dung của người khác mà không có sự cho phép của họ. Dấu hiệu này cũng chứng tỏ trang web đó có chất lượng kém. Tuy nhiên, không có hình phạt cho sự trùng lặp hay sao chép nội dung. Ngay cả Google cũng chưa từng lên tiếng về hình phạt cho chuyện đạo văn này, và cũng không có bất kỳ cập nhật thuật toán Google để xử lý các trang web vi phạm. Vì vậy, những mối nguy cho việc xuất bản nội dung trùng lặp là gì? Google quan tâm đến khả năng hiển thị tìm kiếm: Trong trường hợp có nhiều phiên bản của cùng một bài đăng xuất hiện trên mạng, Google sẽ cân nhắc nội dung nào nên được xếp hạng. Và chính nội dung có tính tin cậy cao nhất, chứ không phải ngày xuất bản, sẽ là yếu tố quyết định.
  • Thiết lập 301 redirect nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web để đảm bảo Google quét đúng những nội dung bạn mong muốn.
  • Sử dụng web dạng “responsive” thay vì một trang web chỉ hiển thị trên di động.
  • Sử dụng thẻ “rel = canonical” hoặc thẻ “meta noindex” cho nội dung để cho Google biết nội dung nào là bản gốc.
Kết luận Qua 5 gợi ý trên đây, Minara hy vọng bạn đã có những ý tưởng và hiểu biết cơ bản về việc tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm trên Google, bao gồm các yếu tố trên trang, từ khóa, chất lượng nội dung, tính cập nhật của nội dung, nội dung trùng lặp và xuất bản thông tin. Trong phần 2, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 yếu tố còn lại trong SEO cho website của bạn..   Hà Bùi dịch Theo SearchEngineWatch

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara