Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

9 CÔNG CỤ MARKETING CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ONLINE

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 9 CÔNG CỤ MARKETING CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ONLINE
9 CÔNG CỤ MARKETING CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ONLINE

9 CÔNG CỤ MARKETING CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ONLINE

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
09-11-2019 485 Marketing Online
Phần lớn các giảng viên sở hữu website dạy học riêng của mình đều chỉ tập trung vào chuyên môn mà không rành về hoạt động Online Marketing để quảng bá cho website. Điều này thực sự đáng lo ngại bởi kinh doanh trên môi trường internet, đặc biệt khi “cửa hàng” của bạn là website thì bạn sẽ cần nắm vững một số công cụ marketing cơ bản để thúc đẩy hoạt động truyền thông và bán hàng hiệu quả hơn. #1: Nền tảng tạo website riêng Website được coi là danh thiếp điện tử trên môi trường internet của doanh
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Phần lớn các giảng viên sở hữu website dạy học riêng của mình đều chỉ tập trung vào chuyên môn mà không rành về hoạt động Online Marketing để quảng bá cho website. Điều này thực sự đáng lo ngại bởi kinh doanh trên môi trường internet, đặc biệt khi “cửa hàng” của bạn là website thì bạn sẽ cần nắm vững một số công cụ marketing cơ bản để thúc đẩy hoạt động truyền thông và bán hàng hiệu quả hơn. #1: Nền tảng tạo website riêng Website được coi là danh thiếp điện tử trên môi trường internet của doanh nghiệp. Công cụ này trở thành “tử huyệt” nếu doanh nghiệp kinh doanh online (VD như dạy học trực tuyến). Khách hàng hoặc đối tác sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu doanh nghiệp của bạn có một website đẹp – logic – nêu được thứ họ cần đọc. Còn bạn cũng sẽ thấy tự tin hơn nếu có một website đẹp – đầy đủ tính năng theo mong muốn – dễ sử dụng và tùy chỉnh. Với một số ngành, đặc biệt là dạy học trực tuyến, website cần phải có thêm tính năng chống download bài giảng và chống chia sẻ tài khoản học. 9 công cụ marketing online cần biết khi kinh doanh online #2: Công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh Việc tự mình thực hiện các hoạt động truyền thông bao gồm việc tự mình thiết kế và chỉnh sửa các bức ảnh để làm nội dung cho website và fanpage. Nếu bạn không phải là một designer, bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc sử dụng phần mềm chuyên nghiệp. Chính vì vậy các công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh (miễn phí) luôn là lựa chọn thông minh. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho hoạt động này, ví dụ như các phần mềm Photoscape, Picasa… cho đến các công cụ trực tuyến như Canva hay Design Bold của Việt Nam. #3: Mạng xã hội Chúng ta đang sống trong thời kỳ “thống trị” của mạng xã hội, tiêu biểu là Facebook (mạng xã hội kết nối) và Youtube (mạng xã hội chia sẻ video). Ngoài các tên tuổi quốc tế, tại Việt Nam còn có một số mạng xã hội đình đám khác như Zalo, Muvik dành cho độ tuổi teen. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này. Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho trường học của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng tốt nhất khi mọi thứ đều có thể chat và gọi điện trực tuyến miễn phí. 9 công cụ marketing online cần biết khi kinh doanh online #4: Công cụ gửi email marketing Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “người tham quan” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email của khách hàng. Thống kê cho thấy, email là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp gần như nhất nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao. Tất nhiên, hoạt động email marketing cũng cần có kịch bản và triển khai từng bước. Những nền tảng gửi email phổ biến nhất là MailChimp, GetResponse… đều cho phép gửi miễn phí một số lượng email nào đó hàng tháng. Các gói trả tiền cũng tương đối rẻ và có thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi… #5: Công cụ chat trực tuyến – Live Chat Mỗi kênh truyền thông đều có nhiều “điểm tiếp xúc” (touchpoint) với khách hàng. Chẳng hạn kênh website, ngoài việc tiếp xúc bằng thông tin bài viết, bằng link đăng ký email thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng với người xem bằng việc có công cụ chat trực tiếp với họ ngay khi họ vào website. Hình thức này gọi là Live Chat. Hình thức này giúp cho doanh nghiệp của bạn phản hồi tức thì với các câu hỏi của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Trên thị trường hiện nay có một số nền tảng Live Chat tự động, hoặc bạn có thể lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này tốt hơn. 9 công cụ marketing online cần biết khi kinh doanh online #6: Công cụ đo lường website Là nhà kinh doanh, các giảng viên cũng cần biết một số cách thức đo lường hiệu quả của các hoạt động truyền thông, trong đó đo lường website là một trong những việc bắt buộc phải làm. Các thông số cơ bản của hoạt động đo lường website bao gồm: số lượng phiên truy cập hàng tháng, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ quay lại/truy cập mới, tỷ lệ thoát sau lần truy cập đầu tiên, phân luồng truy cập, nguồn truy cập. Bạn cần nắm được các thông số cơ bản này để có những biện pháp cải thiện hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công cụ cơ bản nhất và dễ dùng nhất là Google Analytics. #7: Công cụ quản lý công việc và lưu trữ thông tin Hãy tưởng tượng xem: bạn sẽ phải tự mình sắp xếp mọi công việc từ thiết kế bài giảng, lên lịch quay bài, soạn thảo bài tập, kiểm tra bài, trả lời thắc mắc của học viên, chăm sóc cộng đồng học viên, cho đến việc tự mình thực hiện các hoạt động truyền thông. Nếu bạn không có một công cụ hỗ trợ để sắp xếp công việc, bạn sẽ “tẩu hỏa nhập ma” khi khối lượng công việc nhiều lên. Một số công cụ cơ bản và dễ dùng để quản lý công việc hiện nay là Google Drive hoặc Trello. Hai nền tảng này sẽ giúp bạn phân loại công việc, lưu trữ tài liệu, theo dõi tiến độ và đặc biệt là chúng sử dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud) nên bạn sẽ không tốn dung lượng máy tính để lưu trữ tài nguyên. #8: Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến Khi bạn cần thực hiện khảo sát, một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn: Google Docs, SurveyMonkey. Chúng đã tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và thống kê kết quả dưới dạng đồ thị. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời giant hay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến. 9 công cụ marketing online cần biết khi kinh doanh online #9: Công cụ hỗ trợ SEO SEO là hoạt động cần thiết đối với mọi đơn vị kinh doanh dựa trên nền tảng chính là website. Nói một cách đơn giản, SEO là cách thức tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…) nhằm tối ưu vị trí của website trên công cụ tìm kiếm (hiện nay phổ biến nhất là Google). Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên những vị trí tốt nhất trên Google tương ứng với các từ khóa (keywords) mà người dùng tìm kiếm. Một số SEO Tools điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… sẽ giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tối ưu website của mình. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara