Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả
7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả

7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-04-2020 581 Marketing Online
Một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công của một website bán hàng là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn bỏ ra nhiều công sức thu hút khách hàng truy cập website của mình nhưng lại chỉ nhận lại vài ba đơn hàng lèo tèo. Vậy có cách nào giúp gia tăng hành động người dùng trên website để từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi? Tối ưu hóa giao diện website Giao diện website có tính quyết định rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi người dùng bởi
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành công của một website bán hàng là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn bỏ ra nhiều công sức thu hút khách hàng truy cập website của mình nhưng lại chỉ nhận lại vài ba đơn hàng lèo tèo. Vậy có cách nào giúp gia tăng hành động người dùng trên website để từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi? Tối ưu hóa giao diện website Giao diện website có tính quyết định rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi người dùng bởi đây là thứ đầu tiên đập vào mặt khách hàng khi họ truy cập trang web. Khách hàng sẽ nán lại lâu hơn nếu giao diện website của bạn được thiết kế đơn giản, tinh tế, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Bên cạnh đó, các sản phẩm, dịch vụ cần phải được trình bày cụ thể, rõ ràng, rành mạch để người xem dễ hiểu, có thể click vào đọc, tìm hiểu thêm thông tin. Khi tối ưu hóa giao diện website, bạn hãy thử đặt mình vào cương vị của một người khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó để mua. Nếu so sánh giữa website có giao diện xấu thiếu chuyên nghiệp và một website đẹp, hợp mắt thì chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với website đẹp hơn, và sẽ ưu tiên xem xét dịch vụ, sản phẩm của website đó. Vậy nên, tối ưu hóa giao diện website là một công việc rất cần thiết mà bạn phải làm đầu tiên nếu muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu sở hữu một giao diện web đẹp thì yên tâm đi, bạn đã được một điểm cộng đầu tiên trong mắt khách hàng rồi đấy. Thực hiện A/B Testing Đối với các SEOer hẳn đã không còn xa lạ gì với khái niệm A/B Testing. Đây là một phạm trù chuyên biệt, rất khoa học của chủ đề tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng nó lại vô cùng hữu ích cho toàn bộ quá trình SEO website. Để thực hiện A/B Testing, bạn hãy chia lượng traffic vào website của bạn ra làm đôi (tạm gọi là nhóm traffic A và nhóm traffic B). Với mỗi nhóm traffic thì thể hiện cùng một nội dung nhưng theo 2 phiên bản khác nhau, sau đó xem phiên bản nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Khi thực hiện kỹ thuật A/B Testing, bạn nên lưu ý một số điều sau:
  • Cùng 1 thời điểm chỉ nên test thử 1 yếu tố là design hoặc Headlines
  • Chỉ thực hiện A/B Testing khi website của bạn đã có lượng truy cập nhiều, ổn định. Nếu traffic website lèo tèo thì bạn test cũng chỉ tốn công, không đủ số lượng làm thành dữ liệu để phân tích
  • A/B testing phải được áp dụng trong 1 thời gian dài, tối thiểu 1 tuần. Nếu bạn test trong 1 tuần mà kết quả hơi tương đồng nhau hoặc có sự chênh lệch nhau không đáng kể thì bạn cần thực hiện công việc này lên tới cả tháng, để thấy được sự chênh lệch rõ ràng hơn.
Xây dựng nội dung website tốt Hầu hết khách hàng truy cập vào website của bạn từ việc tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó theo từ khóa trên thanh tìm kiếm google. Chính vì vậy, website của bạn phải cung cấp được cái gì đó giải quyết tốt vấn đề của họ. Như vậy mới có thể giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn với website. Chính vì vậy, nội dung website cần phải được đầu tư, xây dựng thật tốt để giúp khách hàng nhanh chóng truy cập, khi đọc vào nội dung họ sẽ thấy được lý do họ nên mua sản phẩm từ website của bạn thay vì mua ở chỗ khác. Trên mạng có rất nhiều cách giúp xây dựng nội dung website tốt, bạn có thể tự tìm hiểu, tham khảo, và áp dụng. Sử dụng Call To Action trên website Sử dụng Call To Action trên website được đánh giá là một yếu tố kêu gọi khách hàng mua hàng rất hiệu quả. Thông thường có 2 kiểu Call To Action hay được sử dụng:
  • Nút kêu gọi
  • Lời kêu gọi bằng text
Để kêu gọi lượng người truy cập website mua hàng cao nhất bạn cần đầu tư kỹ lưỡng vào nút kêu gọi hành động hoặc lời kêu gọi để khách hàng có thể liên hệ với bạn qua càng nhiều phương thức càng tốt. Ví dụ: Gọi điện, nhắn tin messenger, zalo, gửi email,… Về nút kêu gọi, hiện nay hầu hết các trang web đều chỉ sử dụng số điện thoại và messenger. Vậy nếu khách hàng muốn có nhiều hơn hai lựa chọn này thì sao? Câu trả lời là bạn có thể sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu Ctrack. Đây là phần mềm giúp bạn tương tác trực tiếp với khách hàng qua website và gửi dữ liệu truy cập về cho Google Analytics, Facebook Pixel để thu thập thông tin phục vụ re-marketing. Đặc biệt, Ctrack là phần mềm hoàn toàn miễn phí cho mọi doanh nghiệp Tăng cường sự tương tác từ mạng xã hội Khi khách hàng truy cập vào website xem sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng vẫn chần chừ chưa mua thì vấn đề ở đây có thể do họ chưa đủ niềm tin với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Vậy lúc này bạn có thể nghĩ tới việc dùng mạng xã hội để tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Bạn có thể dùng mạng xã hội để tạo dựng niềm tin cho khách hàng

Bạn hãy thử đặt các nút liên kết với xã hội trên website của mình ở nơi mà người dùng dễ dàng nhìn thấy. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tương tác, đăng ký, mua hàng thông qua tài khoản facebook, google+, zalo,… đồng thời cũng giúp các nội dung content marketing của bạn trên website lan truyền trong cộng đồng mạng nhanh hơn. Hạn chế thuật ngữ Việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành trên website là một điều không nên và không cần thiết bởi đây là nơi để bán hàng chứ không phải diễn đàn khoa học. Bạn cần viết để tất cả mọi người đều có thể đọc và hiểu được. Do đó, hãy đưa ra những nội dung truyền thông, thông điệp thật rõ ràng, súc tích và đơn giản. Xây dựng bước mua hàng thật đơn giản, nhanh chóng Nếu là khách hàng ắt hẳn bạn sẽ rất khó chịu, thậm chí là rời đi nếu kích vào nút “Mua ngay” lại gặp phải hàng loạt bước, điều khoản mua hàng rối rắm. Vậy giải pháp để không bị mất đi một lượng khách hàng lớn chỉ vì những quy định này bạn hãy cố gắng xây dựng các bước mua hàng thật đơn giản và nhanh chóng trên website bán hàng trực tuyến. Hãy tạo điều kiện cho khách hàng có thể mua hàng trong vòng từ 1 đến 2 phút thông qua những bước thanh toán đơn giản mà không cần cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Quan trọng nhất, nếu không cần thiết thì đừng bao giờ bắt buộc người dùng đăng ký để được mua hàng. Đa số mọi người muốn làm 1 “vị khách vãng lai” dạo chơi trong web hơn là đăng ký ràng buộc. Thay vào đó, nếu muốn khuyến khích khách hàng đăng ký, tốt nhất là bạn hãy gợi mở cho khách hàng về những tính năng cũng như lợi ích tuyệt vời khi trở thành thành viên như: tặng voucher, ưu đãi giảm giá, chính sách điểm thưởng… Trên thực tế, cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cho website có rất nhiều nhưng trên đây là 7 cách đơn giản, dễ làm và đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Nếu có tuyệt kỹ hay hơn chúng tôi rất mong được bạn chia sẻ, góp ý và bổ sung thêm. MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara