Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing
7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing

7 bước nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất trong marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-03-2023 440 Marketing Online
Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin. Thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu. Mục đích giúp doanh nghiệp có thể triển khai được những chiến lược marketing phù hợp hơn. Hơn nữa nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường? – Thấu hiểu khách hàng – Giảm thiểu rủi ro 7 bước để nghiên cứu thị trường hiệu quả trong marketing Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu Thị

Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin. Thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu. Mục đích giúp doanh nghiệp có thể triển khai được những chiến lược marketing phù hợp hơn. Hơn nữa nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tại sao doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường?

– Thấu hiểu khách hàng

– Giảm thiểu rủi ro

7 bước để nghiên cứu thị trường hiệu quả trong marketing

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là sự phân khúc khách hàng vào từng nhóm nhất định. Mục tiêu phù hợp với chiến lược, mục tiêu của từng doanh nghiệp. Hay nói cách khác, thị trường mục tiêu bao gồm những khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến doanh nghiệp.

Khi tiếp cận nhóm khách hàng này, doanh nghiệp sẽ không cần phải cố gắng thuyết phục họ quá nhiều . Bởi họ đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp từ trước đó rồi. Tất cả những gì mà doanh nghiệp cần làm là khiến họ biết nhiều hơn đến thương hiệu của mình. Như vậy cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả.

Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng

Chân dung gồm những thông tin như nhân khẩu học, sở thích, đặc điểm hành. Bên cạnh đó là những yếu tố quyết định đến việc mua hàng của đối tượng.

Việc này có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng cho tới ban phát triển sản phẩm.

Trong marketing, chân dung khách hàng có ý nghĩa với tất cả giai đoạn của vòng đời marketing. Từ bước Attract, Engage cho tới Delight theo mô hình Inbound Marketing.

Những thông tin khách hàng mà doanh nghiệp nên biết có thể được kể đến như:

– Độ tuổi

– Giới tính

– Địa điểm

– Chức năng chuyên môn

– Thu nhập

Bước 3: Xác định nhóm khách hàng cụ thể cần khảo sát

Nhóm khách hàng này phải chia sẻ cùng tính cách, sở thích và hành vi mua hàng. Tất cả phải phù hợp với chân dung khách hàng đã được xác định.

Thông thường, doanh nghiệp có thể xác định được nhóm khách hàng này thông qua các phương pháp như:

– Tận dụng nhóm khách vừa mua hàng.

– Nhóm khách hàng sẵn sàng tham gia trải nghiệm sản phẩm.

– Tìm ngẫu nhiên thông qua các bài survey trên Internet.

– Phỏng vấn qua điện thoại theo tệp khách hàng có sẵn.

– Tiếp cận một nhóm khách hàng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội.

– Tận dụng mối quan hệ cá nhân.

Bước 4: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Việc phân tích đối thủ cạnh tranh cũng rất quan trọng trong việc nghiên cứu thị trường.

Để phân tích đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần nghiên cứu những thông tin chính như:

– Thông tin tổng quan về đối thủ

– Sản phẩm, dịch vụ của đối thủ

– Các kênh truyền thông của đối thủ

– Khách hàng của đối thủ

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể phân tích đối thủ theo mô hình SWOT. Mục đích để hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó xác định những cơ hội hay rủi ro chính tác động đến hoạt động marketing và bán hàng của họ.

Bước 5: Lựa chọn phương pháp nghiên cứu

Một số phương pháp nghiên cứu phổ biến để doanh nghiệp có thể lựa chọn, đó là:

– Điều tra, khảo sát

Công cụ để thực hiện nghiên cứu bằng phương pháp này đó chính là bảng câu hỏi. Quy mô mẫu được khảo sát càng lớn bao nhiêu, thì kết quả thu được càng đáng tin cậy bấy nhiêu.

– Phỏng vấn nhóm

Doanh nghiệp sẽ sử dụng một chuỗi các câu hỏi được soạn sẵn. Hay đó các chủ đề để dẫn dắt cuộc thảo luận giữa một nhóm khách hàng.

– Phỏng vấn cá nhân

Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người phỏng vấn phải có kỹ năng dẫn dắt. Hơn nữa phải tạo thiện cảm được với khách hàng.

– Quan sát

Những hành động cụ thể của khách hàng được quan sát lại sẽ giúp doanh nghiệp có được một sự tổng hợp chính xác nhất. Như vậy sẽ hiểu về các thói quen thông thường cũng như hành vi mua sắm của khách hàng.

– Thử nghiệm

Việc này giúp doanh nghiệp có thể chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm. Hoặc điều chỉnh lại giá cả để phù hợp hơn với khách hàng.

Bước 6: Thiết kế câu hỏi để khảo sát

Để có thể thu thập được những thông tin quý giá, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị trước cho mình bảng câu hỏi khảo sát .Khách hàng thì không muốn mất nhiều thời gian cho việc trả lời các câu hỏi khảo sát. Bài khảo sát quá ngắn thì không chất lượng. Quá dài sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và dễ bỏ cuộc giữa chừng.

Doanh nghiệp nên:

– Nên đặt các câu hỏi mở

– Chia bố cục các phần để khảo sát một cách rõ ràng

– Cấu trúc bài khảo sát của bạn nên được chia thành từng phân mục rõ ràng.

Bước 7: Tổng kết dữ liệu thu thập được

Khi báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần tổng kết những thông tin quan trọng như:

– Tổng quan: Mục đích, lý do mà doanh nghiệp cần thu thập thông tin nghiên cứu

– Đối tượng tham gia: Thể hiện đối tượng tham gia bài khảo sát. Số mẫu nghiên cứu là bao nhiêu? Hình thức nghiên cứu là gì? Bài nghiên cứu kéo dài trong bao lâu

– Kết quả phân tích dữ liệu: Thông qua số liệu thu thập, doanh nghiệp cần dùng các công cụ nào để phân tích dữ liệu. Ý nghĩa của những dữ liệu này là gì, áp dụng được gì trong thực tế.

– Nhận diện vấn đề: Thông qua những thông tin đã phân tích, nhận diện những vấn đề mà doanh nghiệp nhận thấy là quan trọng.

– Kết luận và đề ra phương hướng giải quyết.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara