Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

6 kỹ năng cần có cho những ai đang làm trong ngành Marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 6 kỹ năng cần có cho những ai đang làm trong ngành Marketing
6 kỹ năng cần có cho những ai đang làm trong ngành Marketing

6 kỹ năng cần có cho những ai đang làm trong ngành Marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
09-11-2021 690 Marketing Online
Khả năng sáng tạo Các Marketer cần có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và thú vị để thu hút khách hàng của họ và đối tượng nhân khẩu học mục tiêu để không trở nên cũ kỹ. Từ việc có một con mắt để thiết kế đến việc đưa ra các khái niệm thú vị, khả năng nghĩ ra ý tưởng bên rất quan trọng. Ngay những việc nhỏ như là đặt tên Title cho bài viết SEO cũng yêu cầu tính sáng tạo. Bất kể một hoạt động marketing nào đều cần tính sáng tạo, không thì

Khả năng sáng tạo

Các Marketer cần có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và thú vị để thu hút khách hàng của họ và đối tượng nhân khẩu học mục tiêu để không trở nên cũ kỹ. Từ việc có một con mắt để thiết kế đến việc đưa ra các khái niệm thú vị, khả năng nghĩ ra ý tưởng bên rất quan trọng. Ngay những việc nhỏ như là đặt tên Title cho bài viết SEO cũng yêu cầu tính sáng tạo. Bất kể một hoạt động marketing nào đều cần tính sáng tạo, không thì bạn sẽ dễ dàng bị lãng quên đấy. A1 ví dụ một số công việc cần tính sáng tạo nhất:

  • Động não nghĩ ra thông điệp cho chiến dịch quảng cáo
    Sáng tạo nội dung
    Content marketing

Khả năng hiểu nhu cầu của người mua và quy trình bán hàng

Chúng ta làm Marketing để kích thích, thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Nếu chúng ta không cảm, không hiểu khách hàng của mình thì tất cả những gì bạn làm là vô nghĩa

Kỹ năng UX và sự hiểu biết về trải nghiệm khách hàng

Marketing không còn chỉ khiến khách hàng mua hàng. Bây giờ nó bao gồm những trải nghiệm tiếp tục sau khi bán bao gồm giới thiệu, giao tiếp và thậm chí là bán thêm. Vì nỗ lực không ngừng để giữ và bán thêm khách hàng hiện tại, các nhà tiếp thị phải hiểu được toàn bộ trải nghiệm của khách hàng và đưa ra những suy nghĩ xung quanh UX và CX tốt nhất. Các Marketer cần phải hiểu về khách hàng từ mong muốn, nhu cầu và nỗi đau của họ.

Sau đó, bạn cần xây dựng trải nghiệm khách hàng một cách đầy đủ, chu đáo từ nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ ngày càng tăng thông qua các điểm chạm. Thị trường cũng nên có quan điểm về các trang đích và thậm chí cả quá trình giới thiệu. Họ cũng nên xem xét cách thu hút khách hàng hiện tại thông qua các bản tin hoặc các chiến dịch nhỏ giọt. Cuối cùng, họ nên tiếp tục nhận phản hồi từ khách hàng cũ và hiện tại về lý do sản phẩm được và không đáp ứng được nhu cầu của họ. Thông tin có giá trị này có thể được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị để tạo sự khác biệt cho sản phẩm.

Khả năng phân tích số liệu, tư duy logic

Với thời đại hiện nay, các bạn không chỉ cần thành thạo với các công cụ phân tích như Google Analytics, Google Tag Manager, Data Studio mà cần một khả năng tư duy logic mạnh mẽ. Marketing đòi hỏi nhiều phân tích dựa trên nghiên cứu để xác định những gì khách hàng muốn và cần, và rất nhiều chiến lược được xây dựng để thử nghiệm hay triển khai thực tế dựa trên phân tích đó. Các nhà Marketer nhiều khi phải thay đổi các chiến lược của mình khi có những thông tin mới xuất hiện.

Chính vì vậy nên họ cần phải có khả năng đưa ra các kết luận logic, dựa vào dữ liệu và những loại thông tin khác nhau mà họ nhận được. Tất cả các chiến dịch Marketing thành công đều phải dựa trên dữ liệu. Đặc biệt là trong thời đại 4.0, sự xuất hiện của công nghệ giúp doanh nghiệp ngày càng thu được nhiều dữ liệu, thông tin quan trọng hơn cho hoạt động của mình. Là một nhà Marketer, bạn cần phải biết được cách làm sao để thu thập và xử lý và ra các quyết định chiến lược dựa trên các thông tin này một cách hiệu quả. Đây là kỹ năng quan trọng nhất và cần thiết nhất về phân tích mà một marketer cần phải có:

  • Phân tích dữ liệu khảo sát khách hàng
  • Phân tích nhân khẩu và sở thích của khách hàng
  • Ứng dụng các nguyên tắc khác biệt hóa vào các chiến lược Marketing
  • Ứng dụng các chiến lược phân khúc vào các dự án Marketing
  • Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích để tối ưu các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội

Ngày nay, việc ra quyết định dựa trên dữ liệu và các chỉ số phù hợp liên quan đến các mục tiêu chiến dịch và các chỉ số hiệu suất chính. Phần mềm tự động hóa tiếp thị và các công cụ phân tích khác giúp bạn ngày càng dễ dàng theo dõi các tác động đến thành công của chiến dịch. Vì vậy, nhà tiếp thị sẽ có thể nhìn vào bảng phân tích mà không đổ mồ hôi lạnh.

Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án

Khi công nghệ ngày càng phát triển, sự cạnh tranh ngày nhiều đòi hỏi người triển khai các hoạt động marketing biết ứng dụng công cụ để quản lý dự án. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cũng là lúc chúng ta cần làm nhiều hơn, kỹ thuật và dữ liệu khách hàng sẽ tăng lên. Lúc này chúng ta không đơn thuần là những người triển khai mà là những người quản lý dự án.Việc xây dựng một kế hoạch tiếp thị đa kênh bao gồm nhiều nguồn lực khác nhau dẫn đến các bộ phận trong công ty cần phải phối hợp. Thị trường kỹ thuật số cũng cần phải có các kỹ năng của một người quản lý dự án và tập hợp các nhóm khác nhau lại với nhau để chuyển các ý tưởng tiếp thị từ giai đoạn ý tưởng đến hoàn thiện. Kỹ năng quản lý dự án bao gồm lãnh đạo và phân bổ các nguồn lực bên trong và bên ngoài. Người quản lý dự án phải có kỹ năng kỹ thuật, nhưng họ cũng phải có khả năng chia các dự án phức tạp thành các bước có thể hành động được. Họ phải có khả năng truyền đạt rõ ràng những ý kiến ​​phản đối và sau đó thúc đẩy các nhóm tạo ra trải nghiệm liền mạch. Người quản lý dự án Digital Marketing số cần quản lý quy trình xử lý công việc. Bạn cần thành thạo với các công cụ như Trello, Basecamp hoặc Wrike.

Hiểu biết sâu sắc về Inbound Marketing

Inbound Marketing thu hút, chuyển đổi và nuôi dưỡng các đầu mối bán hàng đủ điều kiện bằng cách sử dụng các chiến lược được thiết kế đặc biệt để hữu ích và phù hợp. Trọng tâm là cung cấp thông tin và giải trí cho những người đang tìm cách hiểu và giải quyết nhu cầu. Mặt khác, hoạt động tiếp thị ra nước ngoài mang tính đột phá và xâm lấn. Tiếp thị gián đoạn này liên quan đến việc cố gắng đưa thông điệp của công ty đến với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể và hy vọng nó gây được tiếng vang.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1819 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2253 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1712 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4416 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3270 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3257 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3076 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3007 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara