Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

6 Bước lên kế hoạch Content Marketing hiệu quả mà các Marketer nên biết

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 6 Bước lên kế hoạch Content Marketing hiệu quả mà các Marketer nên biết
6 Bước lên kế hoạch Content Marketing hiệu quả mà các Marketer nên biết

6 Bước lên kế hoạch Content Marketing hiệu quả mà các Marketer nên biết

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-02-2022 696 Marketing Online
1. Nghiên cứu Đầu tiên, khi có nhận được một bảng yêu cầu từ team hay brief từ khách hàng, việc đầu tiên bạn cần làm là mở rộng hướng nghiên cứu. Nghiên cứu về Thương hiệu (Thương hiệu có gì hay?), Nghiên cứu về Khán giả mục tiêu (Viết cho Ai đọc?) và rất quan trọng đó là Nắm rõ Mục tiêu thực sự của chiến dịch (Đọc xong làm gì?). 2. Nghĩ và Chọn Sau khi đã mở rộng nghiên cứu, bước tiếp theo cần làm đó là thu hẹp phạm vi, "Nghĩ và Chọn" để chắt lọc thông tin. Từ đó,

1. Nghiên cứu

Đầu tiên, khi có nhận được một bảng yêu cầu từ team hay brief từ khách hàng, việc đầu tiên bạn cần làm là mở rộng hướng nghiên cứu. Nghiên cứu về Thương hiệu (Thương hiệu có gì hay?), Nghiên cứu về Khán giả mục tiêu (Viết cho Ai đọc?) và rất quan trọng đó là Nắm rõ Mục tiêu thực sự của chiến dịch (Đọc xong làm gì?).

2. Nghĩ và Chọn

Sau khi đã mở rộng nghiên cứu, bước tiếp theo cần làm đó là thu hẹp phạm vi, "Nghĩ và Chọn" để chắt lọc thông tin. Từ đó, bạn có thể chọn ra Thông điệp (thương hiệu làm gì, cho ai, ở đâu, khi nào, để đạt được điều gì,...) và Từ khóa chủ đạo (từ khóa thương hiệu không thể hy sinh & từ khóa bổ trợ). Khi kết thúc hai bước này, bạn đã có một Định hướng đi bài cụ thể.

3. Bão não

Khi đã đưa ra được định hướng cho tuyến bài, hãy tiếp tục brainstorming để tìm thêm nhiều chủ đề, góc độ, quan điểm và hướng phát ý khác nhau. Có 7 nhóm chủ đề hay có thể hiểu là 7 lăng kính để nhìn thương hiệu theo nhiều góc cạnh khác nhau, từ đó có những hướng nội dung khách quan, thú vị, nhiều màu sắc hơn. Ví dụ: Lăng kính thương hiệu, Lăng kính sản phẩm, Lăng kính người lãnh đạo (CEO, CMO, CFO, Founder), Lăng kính khách hàng, Lăng kính ngành hàng, Lăng kính bên thứ 3, Lăng kính nội bộ,...

4. Sàng lọc

Sau khi brainstorming và có rất nhiều ý tưởng, bạn sẽ tiếp tục thu hẹp lại, Sàng lọc để loại bỏ các chủ đề không đáp ứng được mục tiêu, chọn ra các chủ đề phù hợp, thống nhất với Team và đưa vào sản xuất. Các bạn có thể sàng lọc dựa trên 4 tính chất: new news (tin mới, sẽ cũ nếu không đăng bài nhanh), one-off content (những nội dung chỉ sử dụng một lần hoặc rất lâu sau mới có thể sử dụng lại), liquid content (những nội dung có thể viết mãi mãi, có thể làm mới hàng tuần/ tháng/ quý,...) và evergreen content (những nội dung muôn đời hữu ích, có thể dùng nhiều lần).

5. Sắp lịch

Với một danh sách các chủ đề đã được thống nhất, giờ bạn sẽ cần lên 3 loại kế hoạch bao gồm Kế hoạch tổng (bảng kế hoạch có đầy đủ những bài viết định đăng, format gì, nhóm nào, dạng nội dung ra sao, đăng trên kênh gì,...) bên cạnh đó Lịch sản xuất bài viết (những bài viết có yêu cầu cao về hình ảnh, video sẽ cần thời gian sản xuất lâu hơn so với những bài đăng thông thường), Lịch đăng bài (sắp xếp ngày đăng bài cụ thể trên từng kênh truyền thông).

6. Đo lường

Và cuối cùng, không kém phần quan trọng đó là vấn đề đo lường. Hãy dựa trên 3 nhóm KPI chính đó là Số người tiếp cận (Reach), Mức độ ảnh hưởng (Influence) và Hiệu quả về mặt chi phí (Cost-effective). Theo đó, bạn sẽ so sánh những chỉ số này với trung bình của đối thủ, thị trường, cũng như tự so sánh với chính những chiến dịch của thương hiệu mình đã triển khai trong quá khứ & hiện tại. 

Lời kết

Để có thể có được một kế hoạch Content chi tiết, bạn cần phải đặt ra những mục tiêu cụ thể và thực hiện từng bước một. Hãy thử ngay quy trình lập kế hoạch nội dung 6 bước từ Minasoft để đạt được những mục tiêu Marketing ban đầu, tránh lãng phí ngân sách và nguồn lực.

 

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.

☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook 

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1820 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2253 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1712 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4419 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3273 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3268 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3077 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3009 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara