Khả năng ghi nhớ
Một cuộc khảo sát từ Đại học Leicester cho thấy có 96% khách hàng nhớ đến các thương hiệu sử dụng âm nhạc trong chiến lược thương hiệu hơn là các nhãn hàng không sử dụng âm nhạc. Người xem có thể dễ dàng nhắc lại tên thương hiệu đã sử dụng bài hát quảng cáo so với các nhãn hàng chỉ sử dụng lời đọc đơn thuần.

Kết nối cảm xúc mạnh mẽ
Âm nhạc là lối tắt tới sự kết nối cảm xúc tức thì. Âm nhạc có thể tạo ra các cung cập cảm xúc khác nhau. Có thể là buồn hay sôi động, hài hước xúc động, cool ngầu,... Các âm thanh tạo ra một cảm giác về tính cách thương hiệu rõ ràng hơn so với chỉ sử dụng yếu tố thị giác.
Khác bệt hóa thương hiệu
Bài hát được sáng tác riêng chỉ sử dụng độc quyền cho thương hiệu tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Có những bài hát khi vừa cất lên thì người nghe đã biết ngay đó là bài hát của thương hiệu nào. Các thông điệp quảng cáo chuyển hóa thành lời bài hát trở nên dễ đi vào lòng người.
Đặc tính lan truyền
Những bài hát có âm điệu bắt tai, lời bài hát thú vị thì khả năng lan truyền càng cao. Nhiều bài hát có phần lời trở thành những câu trích dẫn quen thuộc của công chúng, làm cho bài hát càng có sức sống lâu dài, lan tỏa tới nhiều đối tượng công chúng.
Nội dung thú vị
Các nhãn hàng ngày càng muốn giá tăng việc chiếm cảm tình của khách hàng. Xu hướng Marketing truyền thông hiện đại sẽ sáng tạo ra nhiều nội dung nhằm để người xem không cảm thấy mình đang xem quảng cáo quá lộ liễu. Sử dụng bài hát hay am nhạc tạo ra sự thú vị cho hình ảnh sản phẩm và thương hiệu, cuốn hút người xem một cách tự nhiên.
Với những lợi ích kể trên, âm nhạc là một công cụ có sức mạnh mà nhãn hàng nên tận dụng. Sử dụng music marketing đúng cách có thể truyền tải vô cùng hiệu quả những thông điệp quảng cáo, câu chuyện thương hiệu và các giá trị thương hiệu. TVC sử dụng đa dạng các thể loại âm nhạc.
Lời kết
Music Marketing không quá mới mẻ trong kỷ nguyên số. Chính vì thế để thu hút được khách hàng các sản phẩm âm nhạc cần phải tạo được ấn tượng mạnh và sự viral tích cực. Điều này chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các thương hiệu sử dụng Music Marketing.