Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

5 lời khuyên để hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 5 lời khuyên để hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn
5 lời khuyên để hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn

5 lời khuyên để hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
07-02-2023 967 Marketing Online
1. Hiểu phần mềm ERP được xây dựng cho mục đích gì và vì sao ERP không đơn thuần chỉ về công nghệ, mặc dù các doanh nghiệp và các nhà cung cấp có khuynh hướng coi đó là một hệ thống phần mềm. Ông Robert Stahl, chuyên gia tư vấn phát triển chuỗi cung ứng và là đồng tác giả của cuốn “Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh và hoạt động” đã giải thích rằng ban đầu, ERP được phát triển như một tập hợp các chính sách và quy tắc thực hành nhằm đảm bảo hiệu quả khi làm việc với

1. Hiểu phần mềm ERP được xây dựng cho mục đích gì và vì sao

ERP không đơn thuần chỉ về công nghệ, mặc dù các doanh nghiệp và các nhà cung cấp có khuynh hướng coi đó là một hệ thống phần mềm.

Ông Robert Stahl, chuyên gia tư vấn phát triển chuỗi cung ứng và là đồng tác giả của cuốn “Cẩm nang lập kế hoạch kinh doanh và hoạt động” đã giải thích rằng ban đầu, ERP được phát triển như một tập hợp các chính sách và quy tắc thực hành nhằm đảm bảo hiệu quả khi làm việc với chuỗi cung ứng. Qua nhiều năm, ý nghĩa của nó dần chuyển sang lĩnh vực phần mềm.

Ông nói “Ngày nay, không còn quá nhiều người sử dụng cụm từ hoạch định nguồn lực doanh nghiệp với ý nghĩa nào khác ngoại trừ sản phẩm phần mềm”.

Ông bổ sung, các sản phẩm này thường không được thiết kế để giải quyết vấn đề về lập kế hoạch bán hàng và hoạt động.

Theo ông Joel Schneider - Giám đốc Công ty tư vấn Công nghê Liberty thì thông thường, hệ thống ERP được thiết kế để xử lý các vấn đề bao gồm kiểm soát tồn kho, quản lý nguyên vật liệu, mua hàng, chuỗi cung ứng, lên kế hoạch sản xuất, tài chính kế toán.

Việc hiểu rõ ERP được xây dựng để làm gì là cần thiết cho doanh nghiệp nhằm xác định một cách rõ ràng tại sao doanh nghiệp lại sử dụng phần mềm này. Lí do đó nên căn cứ vào việc trả lời các câu hỏi kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Dành thời gian để tối ưu hóa ERP thông qua tái cấu trúc quy trình

Ông Schneider nhấn mạnh “Hệ thống ERP không thể tự nó giải quyết vấn đề được, bạn phải tiến hành cải thiện cùng với quy trình kinh doanh.”

Nếu doanh nghiệp thực sự muốn chuyển đổi sang hướng sử dụng phần mềm ERP tích cực hơn, họ phải thiết lập thời gian thay đổi hiệu quả và sắp xếp hợp lý các quy trình mà hệ thống ERP hỗ trợ.

Đừng trông đợi nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn một cách chuyên sâu hay tái cấu trúc các quy trình cần thiết. Nhà cung cấp bán sản phẩm, theo dõi việc thực hiện và việc này sẽ diễn ra nhanh hơn nếu rút ngắn được thời gian của vào việc thay đổi các quy trình.

Theo ông Schneider, thường thì nhà cung cấp sẽ phỏng vấn nhân viên toàn công ty để xác định các yêu cầu trong công việc và sử dụng chúng để hiệu chỉnh giải pháp. Tuy nhiên việc phỏng vấn cá nhân không cung cấp được bức tranh toàn diện về cách thức xử lý khi một bộ phận nào đó được chuyển sang xử lý ở một bộ phận khác.

Ông giải thích: “Điều doanh nghiệp cần làm là tập hợp tất cả nhân viên công ty vào phòng họp cùng 1 lúc, kể cả nhà cung cấp giải pháp ERP. Trong dài hạn, nó sẽ giúp cho hệ thống ERP vận hành hiệu quả hơn.”

Ông nói thêm: “Nói chính xác thì doanh nghiệp sẽ tốn thời gian và tiền bạc để tái cấu trúc quy trình nhưng lợi ích có được thì tuyệt nhiên xứng đáng.”

3. Phát triển và duy trì chiến lược cải tiến liên tục

Phần mềm ERP không đơn giản là cài đặt rồi quên đi. Điều chỉnh phần mềm và quy trình đóng vai trò quan trọng trong suốt thời gian sau đó.

Doanh nghiệp của bạn sẽ tối đa giá trị có từ ERP với một kế hoạch cải thiện liên tục, bao gồm một bản ngân sách hàng năm và đánh giá định kỳ. Việc xây dựng kế hoạch dựa trên cơ sở hiểu biết về quy trình đánh giá doanh nghiệp được mô tả trước đó.

Hãy tập trung vào các quy trình có khả năng lặp lại và các công cụ, sử dụng các kinh nghiệm tốt nhất từ nhân viên.

4. Đào tạo nhân viên bằng các chương trình học tập phù hợp với nhu cầu của người sử dụng

Theo các nhân viên, sự phù hợp của hệ thống ERP với nhu cầu người sử dụng thông qua đào tạo là chìa khóa cho việc tối đa giá trị có được từ phần mềm.

Kế hoạch và ngân sách hàng năm cho ERP nên bao gồm đào tạo sửa chữa và có mục tiêu được xác đinh thông qua đánh giá cách mọi người sử dụng hệ thống.

Hệ thống này làm việc tốt nhất nếu bạn sử dụng các phương pháp và kênh đào tạo đa dạng cùng với tập trung vào học tập thông qua thực hành, kết hợp nhiều khía cạnh, không chỉ là “làm thế nào” mà còn là “tại sao”.

5. Sử dụng bảng thông tin (dashboard) và báo cáo tùy chỉnh để tối đa hóa giá trị cho người sử dụng

Phần mềm ERP hiện đại có thể và nên được chỉnh sửa cho người sử dụng tại các phần tính năng khác nhau. Các thành viên thuộc bộ phận kế toán cần các công cụ khác so với các cán bộ mua hàng. Họ có thể sử dụng cùng một hệ thống nhưng với những giao diện độc lập.

Khi các giao diện được điều chỉnh cho mỗi người sử dụng ERP để cung cấp cho họ những thông tin quan trọng nhất trên một màn hình chính (dashboard), các dữ liệu chính xác được chuyển tới đúng người.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara