Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng
5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng

5 loại Content Marketing thu hút sự tương tác từ người dùng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
28-09-2023 752 Marketing Online
Đặc điểm của loại content marketing thu hút người đọc Các loại tiếp thị nội dung sẽ khiến khán giả mục tiêu của bạn muốn tham gia có một số điểm chung. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang đánh dấu một số đặc điểm sau:  Có thể liên kết  Khiến mọi người muốn gắn thẻ bạn bè của họ  Thúc đẩy người dùng bình luận ý kiến  Mọi người muốn chia sẻ với mạng của họ  Được nghiên cứu kỹ lưỡng  Bao gồm dữ liệu duy nhất  Nhiều hình ảnh chất lượng cao  Gợi cảm xúc  Tiếp cận liên quan đến việc tìm kiếm và liên hệ với những

Đặc điểm của loại content marketing thu hút người đọc

Các loại tiếp thị nội dung sẽ khiến khán giả mục tiêu của bạn muốn tham gia có một số điểm chung. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang đánh dấu một số đặc điểm sau: 

  • Có thể liên kết 
  • Khiến mọi người muốn gắn thẻ bạn bè của họ 
  • Thúc đẩy người dùng bình luận ý kiến 
  • Mọi người muốn chia sẻ với mạng của họ 
  • Được nghiên cứu kỹ lưỡng 
  • Bao gồm dữ liệu duy nhất 
  • Nhiều hình ảnh chất lượng cao 
  • Gợi cảm xúc 

Tiếp cận liên quan đến việc tìm kiếm và liên hệ với những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Tiếp thị trong nước kéo những người đó đến trang của bạn với nội dung có thể chia sẻ. Vậy, kiểu nội dung nào có những đặc điểm trên?

Infographic chất lượng cao

Trung bình, đồ họa thông tin nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn gấp 3 lần so với bất kỳ loại nội dung mạng xã hội nào khác. Mọi người yêu thích nội dung trực quan và infographic đặc biệt có thể lưu giữ những thông tin cực kỳ hữu ích. Một nghiên cứu cho thấy 10-20% thông tin viết hoặc nói được giữ lại 3 ngày sau đó so với 65% thông tin hình ảnh.

Infographic hoạt động tốt nhất khi chúng có:

  • Kiểu dáng bắt mắt
  • Thông tin rõ ràng
  • Màu sắc rực rỡ
  • Tiêu đề và phụ đề in đậm
  • Sự kiện và số liệu thống kê có liên quan

Để thành công khi sử dụng loại content này, bạn cần ghi nhớ một số mẹo sau: 

  • Tất cả màu sắc và phông chữ phải có thương hiệu
  • Bao gồm biểu tượng của bạn
  • Nguồn trang web nó đến từ
  • Giữ các phần văn bản ngắn gọn và hấp dẫn
  • Dành thời gian để sắp xếp mọi thứ đúng cách

Đừng vội vàng điều gì đó vì bạn muốn thấy kết quả. Một khi bạn nghĩ rằng nó đã sẵn sàng để xuất bản, hãy để nó qua đêm và kiểm tra lại bằng việc xem trước, bạn có thể phát hiện ra lỗi sai hay một điều gì đó. 

Các bài đăng trên mạng xã hội sử dụng câu hỏi

Loại tiếp thị nội dung này có vẻ siêu hiển nhiên. Nếu bạn muốn mọi người tham gia tương tác, đôi khi bạn chỉ cần hỏi. Người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội thích truyền bá kiến thức của họ. Vì vậy, chìa khóa ở đây là nghĩ về những câu hỏi mà bạn có thể thành thật sử dụng trợ giúp để trả lời.

Bạn có thể hỏi: 

  • Câu hỏi đóng - có câu trả lời đơn giản là “có” hoặc “không”
  • Câu hỏi có nhiều sự lựa chọn - để khán giả của bạn có thể tự lựa chọn đáp án
  • Câu hỏi kịp thời về các chủ đề hoặc sự kiện thịnh hành
  • Câu hỏi điền vào chỗ trống
  • Các câu hỏi xác định thương hiệu của bạn - chọn biểu trưng hoặc thiết kế

LinkedIn hoặc Twitter là những nơi hoàn hảo để thử hình thức tiếp thị nội dung này. Giả sử thương hiệu bạn đang muốn hoạt động nhiều hơn trên nền tảng hãy: Yêu cầu mọi người gắn thẻ các tài khoản yêu thích của họ mà họ đang theo dõi. Hoặc sử dụng các thẻ hashtag dành riêng cho ngành. Mọi người sẽ bình luận, gắn thẻ và chia sẻ câu hỏi của bạn. Bạn được giới thiệu với mọi người và các thương hiệu/doanh nghiệp nhỏ khác có thể giúp bạn. Mức độ tương tác của bạn tăng đột biến. Và bạn sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả mới như một phần thưởng.

Sách trắng gốc và nghiên cứu theo hướng dữ liệu

Các định dạng tiếp thị nội dung sau đây cần rất nhiều công việc để kết hợp lại với nhau. Điều này có thể khó khăn nếu bạn là một blogger cá nhân và không có đội ngũ tiếp thị chuyên dụng. Nhưng nội dung chất lượng theo hướng dữ liệu luôn mang lại rất nhiều liên kết ngược.

Thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn sẽ giúp tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng. Việc tạo nội dung chứa đầy thông tin có giá trị có thể nâng cao hành trình khách hàng của bạn. Đặc biệt là khi mọi người đang trong giai đoạn nghiên cứu/học hỏi.

Nhiều người sử dụng sách điện tử và sách trắng như một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng. Thông thường, bằng cách hỏi tên và email. Viện Tiếp thị Nội dung là một ví dụ điển hình cho điều này. Họ có rất nhiều báo cáo và giấy tờ có thể tải xuống trên trang web của họ.

Nội dung theo hướng dữ liệu có đầy đủ bằng chứng và hỗ trợ cho tất cả các xác nhận quyền sở hữu với số liệu thống kê và dữ kiện. Vì vậy, mọi người biết rằng họ có thể tin tưởng nó. Bạn có thể tìm kiếm nội dung chứa đầy dữ liệu hàng ngày để nâng cao các bài đăng trên blog và đồ họa thông tin.

Một trong những loại nội dung theo hướng dữ liệu dễ dàng nhất mà bạn có thể tạo là danh sách thống kê. Mọi người thích sử dụng những điều này để chứng minh các luận điểm trong bài viết của họ. Bạn thậm chí không cần cơ sở dữ liệu của riêng mình để làm điều đó vì bạn đang quản lý từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt, việc tạo ra một báo cáo hay sách trắng cần tốn rất nhiều thời gian.

Nội dung video và podcast đã quay

Video và Podcast cũng là hai nội dung tương tác yêu cầu mọi người tích cực tham gia vào tương tác. 

86% doanh nghiệp hiện nay sử dụng video marketing. Đó là một phần rất lớn trong nỗ lực tiếp thị của hầu hết mọi người. Và nếu điều này chưa có trong chiến lược nội dung của bạn, bạn có thể suy nghĩ về loại content này.

Ngay cả trên các nền tảng trực quan như Instagram, video cũng nhận được nhiều tương tác hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Và có rất nhiều loại nội dung video khác nhau mà bạn có thể tạo:

  • Hội thảo
  • Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành
  • Ảnh gif vui nhộn
  • Trình diễn sản phẩm
  • Video xã hội (ví dụ: Snapchat hoặc TikTok)
  • Hậu trường của công ty bạn

Podcast cũng thúc đẩy mức độ tương tác cao. Bởi loại content này dễ dàng được “tiêu thụ”, chúng được mọi người nghe mỗi ngày. Nếu bạn thành công, thì đây chính là cách giúp bạn xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Và nhu cầu này đang ngày càng tăng, người nghe podcast đã tăng 29,5% từ năm 2018 đến năm 2021. 

Bằng cách triển khai nội dung podcast, người nghe của bạn có thể cảm nhận được giọng nói mà họ biết và yêu thích. Podcast cũng cung cấp cho khán giả của bạn một cách khác để tương tác với nó.

Nếu bạn chưa quen với tiếp thị video, tại sao không bắt đầu với một thứ dễ dàng hơn như video xã hội? Hãy thử một Stories trên Instagram, hay một video trực tiếp trên Facebook… Nội dung này có thể mang lại lượng tương tác nhiều hơn gấp 6 lần so với các video đã đăng vì người xem cũng bắt đầu tương tác với nhau.

Memes trên mạng xã hội

Memes là một nội dung khá nổi bật trên mạng xã hội. Về cơ bản, loại nội dung có thể biểu đạt dưới dạng hình ảnh, gif, video có văn bản hoặc không. Chủ yếu là về văn hóa đại chúng. Chúng thường hài hước và rất dễ lan truyền.

Memes giúp bạn liên hệ với khán giả của mình. Họ có thể mang lại cảm giác cộng đồng bởi vì tất cả các bạn đang tham gia vào cùng một trò đùa. Và tất cả chúng ta đều muốn được giải trí trên mạng xã hội. Có rất nhiều tác phẩm kinh điển mà bạn sẽ xem đi xem lại. 

Vậy làm cách nào để chúng ta tái tạo thành công của họ rồi nhận xét, gắn thẻ và chia sẻ nhanh chóng? Hãy đảm bảo meme của bạn tuân theo 5 quy tắc cơ bản sau:

  • Đừng xúc phạm 
  • Viết bằng tiếng nói thương hiệu của bạn
  • Mọi người đều yêu thích các tác phẩm kinh điển (meme kinh điển)
  • Tạo những cái ban đầu cụ thể cho niche của bạn
  • Chuyển sang các chủ đề thịnh hành

Nếu bạn muốn thử tạo của riêng mình, hãy xem các công cụ như imgflip hoặc Kapwing.

Kết luận

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn nên bắt đầu với nhiều loại nội dung khác nhau. Tuy nhiên, điều đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu và nắm rõ về đối tượng mục tiêu cần tương tác của thương hiệu mình. Sau đó, hãy lựa chọn ra loại Content Marketing thu hút sự tương tác với người dùng nhất. Bạn có thể sử dụng 1 hoặc thậm chí nhiều loại Content khác nhau.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara