Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

4 Lưu ý khi sử dụng Email Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 4 Lưu ý khi sử dụng Email Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ
4 Lưu ý khi sử dụng Email Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ

4 Lưu ý khi sử dụng Email Marketing mà bạn không thể bỏ lỡ

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-06-2020 539 Marketing Online
Sức mạnh của Email Marketing đã quá rõ ràng, chắc hẳn bạn cũng đã biết. Nhưng để phát huy hết tác dụng của công cụ này bạn cần lưu ý vài vấn đề nhé. Điều mà tôi chuẩn bị chia sẽ chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn – những lưu ý khi sử dụng email marketing. Bắt đầu ngay thôi nào! #1 – Độ tin cậy tên miền Thường thì khi gửi email đến khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng email chứa tên miền (domain) để gửi. Nhưng đôi khi cũng vì vài lý do củ chuối nào đó mà
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
Sức mạnh của Email Marketing đã quá rõ ràng, chắc hẳn bạn cũng đã biết. Nhưng để phát huy hết tác dụng của công cụ này bạn cần lưu ý vài vấn đề nhé. Điều mà tôi chuẩn bị chia sẽ chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn – những lưu ý khi sử dụng email marketing. Bắt đầu ngay thôi nào!
#1 – Độ tin cậy tên miền Thường thì khi gửi email đến khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng email chứa tên miền (domain) để gửi. 
Nhưng đôi khi cũng vì vài lý do củ chuối nào đó mà email của bạn bị đánh dấu spam. Tất nhiên rồi thì nằm chễm chệ ở “Hộp thư đến” thì mail của bạn sẽ ngồi một góc ở thư mục Spam. Để kiểm tra được email của bạn có nằm trong danh mục Blacklist của công cụ lọc mail hay không, hãy kiểm tra chúng tại https://mxtoolbox.com. Khi đó có 2 trường hợp:
Song song đó, các yếu tố cần lưu ý khi sử dụng email marketing như công cụ gửi mail hay sever cũng sẽ ảnh hưởng đến độ tin cậy của màn hình. Việc này tôi cũng đã “dính chưởng” khi sử dụng công cụ gửi mail tự động. Nhưng trước đây công cụ này bị Google đánh giá spam email nên mail của tôi cũng bị công cụ cho vào “Spam”.
#2 – Địa chỉ dùng gửi mail Như đã đề cập bên trên, thường thì gửi mail bạn nên dùng Email có đuôi của tên doanh nghiệp. Đơn giản vì doanh nghiệp hiện nay khá thích sử dụng các địa chỉ như: Support@tenmiencongty.com, Hotro@tenmiencongty.com,… đại loại vậy. Nhưng thường các địa chỉ vậy sẽ rất dễ bị đánh dấu spam.
Việc sử dụng tên riêng làm địa chỉ email của bạn sẽ có những lợi thế như:
  • Tạo sự chuyên nghiệp
  • Tránh bị Spam
  • Khiến người nhận cảm thấy đang trao đổi với “người có tên tuổi thực sự”
#3 – Danh sách nhận mail Trong Email Marketing có một thuật ngữ là Bounce Rate – Tỷ lệ mà Email gửi nhưng không đến được người nhận (mail không có thật, mail không hoạt động). Tỷ lệ này nên ở mức 5% là tốt nhất, nghĩa là 100 mail bạn gửi đi thì BR chỉ nên là 5 mail. Tuy nhiên, những bạn nào mới bắt đầu với Email Marketing thi tỷ lệ này khá cao. Vấn đề này thường xảy ra do các lý do sau
Dịch vụ Email Marketing, danh sách email quan trọng
Danh sách Email có chất lượng hay không?
Các doanh nghiệp hiện nay vẫn có xu hướng đi mua data là các danh sách email. Thực chất thì chất lượng data này khá thấp (không đúng tệp khách hàng, email ảo, email giả,..) Hoặc khi doanh nghiệp triển khai các promote, chiến dịch để nhận Email từ khách hàng. Nhưng khách hàng lại cung cấp một Email giả (email 10p sử dụng 1 lần) Do đó danh sách Email không chất lượng sẽ dẫn đến mức độ mail hỏng sẽ tăng. Chúng tỉ lệ thuận với nhau.

Danh sách Email có được chấm điểm không?

Việc chấm điểm và phân loại danh sách Email là rất quan trong. Tiếc là ít doanh nghiệp hay chính bạn bỏ quên điều này. Bạn đã bao giờ tự hỏi là: “bao nhiêu người nhận được mail mà họ thực sự thích mail đó?” “mức độ người nhận tương tác như thế nào?”,…Hiện tại thì các dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp sẽ có công cụ đo lường được các chỉ số trên. Các đơn vị cung cấp dịch vụ thường sẽ sử dụng các công cụ chuyên nghiệp như MailChip, HubSpot,..Các công cụ này đều có ưu điểm như: 
  • Lưu trữ số lượng Email lớn
  • Đo lường, tracking và phân tích Email gửi đi. Gửi report trực quan dễ hiểu để theo dõi
  • Tích hợp đa kênh như web, mail, facebook, điện thoại,.. 
  • Khả năng tích hợp tuyệt vời với rất nhiều phần mềm khác nhau: Dropbox, Google Chrome, Pipedrive CRM, SugarCRM, Bigcommerce, Gravity Forms, Base CRM, Google Dynamics,…
Nhưng để công ty vừa và nhỏ mua sử dụng các công cụ này thì chi phí khá đắt đỏ. Do đó, việc sử dụng dịch vụ Email Marketing để phân khúc danh sách mail, cá nhân hóa mail gửi đi, nuôi dưỡng khách hàng, đo lường gửi report, phối hợp đa kênh để push sale (đẩy doanh số bán hàng lên cao),…là điều tối ưu nhất.

Không có thêm nút cho phép hủy theo dõi 

“Nếu không hợp hãy nói lời chia ly”. Khi mà người nhận không thấy hứng thú về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đừng bắt họ tiếp tục nhận thông tin thêm nữa nếu không muốn bị họ đánh dấu Spam. Giải quyết cũng đơn giản thôi, bạn chỉ cần thêm dòng chữ “tôi không muốn nhận tin” hoặc “unsubscribe” vào cuối email. Tránh sử dụng hình ảnh vì đôi khi có vấn đề gì đó mà bên phía họ không load được hình ảnh.Nhưng đừng làm nó quá nổi bật. Hãy cho bản thân mình một cơ hội, nếu Email lần sau có thể hữu ích với họ.
#4 – Chất lượng email gửi đi

Hình thức

“Con người có xu hướng thích cái đẹp”.Email mà bạn gửi đến khách hàng chắc chắn cũng phải vậy. Nội dung của bạn cần được trình bày và tôn lên nhờ mẫu thư đẹp mới có thể gây ấn tượng tốt với người nhận. Các template dễ nhìn, banner vừa phải và nên nằm gọn trong vùng hiển thị. Chắc hẳn bạn cũng đã biết là con người sẽ nhìn từ trái sang phải, do đó bạn nên đặt logo ở ngay tiêu đề chính với kích thước vừa phải. Lúc này người đọc vừa lướt qua tiêu đề họ có thể nhìn thấy được thông điệp bằng hình ảnh. Ngoài ra một vài thông tin lưu ý khi trình bày email là nên để ý đến kích thước chữ sao cho dễ đọc nhưng không được quá lớn; màu sắc cũng nên tuân theo Brand Guideline của công ty sao cho người nhận có nhận thức về thương hiệu tốt nhất.Email cũng nên thiết kế sao cho không gây rối mắt. Bố cục hình ảnh, text, call to action,.. nên hài hòa dễ nhìn.

Nội dung

Điểm đặc biệt của Email Marketing là bạn “thả thính” nhiều người nhưng người nhận luôn nghĩ rằng họ là duy nhất, là đặc biệt trong mắt bạn. Muốn điều này hoạt động bạn cần cá nhân hóa nội dung gửi đến cho người nhận (dùng cách xưng hô bạn – tôi)Song song đó, nội dung cung cấp cho khách hàng phải thật giá trị. Tiêu đề nên gây kích thích cho người đọc nhưng hạn chế giật tít quá đà, chắc chắn cũng phải liên quan đến nội dung email rồi.

Thời điểm và tần suất gửi 

Một lưu ý khi sử dụng email marketing khác đó là thời điểm gửi Email cũng rất quan trọng. Bạn nên có một cuộc nghiên cứu và đánh giá tệp khách hàng của mình. Lúc này bạn sẽ biết họ có xu hướng mở mail thời điểm nào nhiều nhất. Ví dụ đối tượng văn phòng sẽ có xu hướng mở mail vào 8-9h sáng. Nhưng đối tượng sinh viên thì họ không có xu hướng kiểm tra email định kỳ như vậy mà thường là vào cuối tuần. Tần suất gửi cũng nên giãn cách sao cho hợp lý, nếu bạn gửi quá nhiều cũng rất dễ bị đánh dấu Spam. Và người nhận họ cũng chẳng hứng thú với nội dung gửi liên tục như vậy.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3302 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara