Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ
4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ

4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
16-08-2019 804 Marketing Online
    Có một sự thật là khách hàng, hay kể cả chính các Marketers đều yêu thích những câu chuyện hay. Theo số liệu thống kê, 41% người sáng tạo nội dung tại các doanh nghiệp B2B đều rất coi trọng Storytelling. Các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên đưa Storytelling nhiều hơn vào bài đăng của mình. Hãy cùng Minasoft tìm hiểu 4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn và truyền cảm hứng nhiều hơn trong năm 2019 nhé!   4 cách để Storytelling đạt hiệu quả hơn   Cách 1: Hiểu thật rõ đối tượng khách hàng   Trước khi lựa chọn topic,
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
    Có một sự thật là khách hàng, hay kể cả chính các Marketers đều yêu thích những câu chuyện hay. Theo số liệu thống kê, 41% người sáng tạo nội dung tại các doanh nghiệp B2B đều rất coi trọng Storytelling. Các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên đưa Storytelling nhiều hơn vào bài đăng của mình. Hãy cùng Minasoft tìm hiểu 4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn và truyền cảm hứng nhiều hơn trong năm 2019 nhé!   4 cách để Storytelling đạt hiệu quả hơn   Cách 1: Hiểu thật rõ đối tượng khách hàng   Trước khi lựa chọn topic, người viết hãy hiểu những gì mà khách hàng đang quan tâm, những mối bận tâm của họ bây giờ là gì. Vì thế bạn nên có một bản xây dựng chân dung khách hàng thật đúng và chi tiết. Bạn cũng nên ghi nhớ rằng khách hàng của bạn đôi khi không phải người đọc. Người đọc là người nhìn thấy, đọc được nội dung nhưng họ không có nhu cầu mua hàng. Còn khách hàng là những người chi trả tiền cho sản phẩm của bạn.   Một số câu hỏi mà bạn nhất định phải trả lời được nếu như muốn hiểu rõ khách hàng của mình. Ví dụ như khách hàng có công việc/trình độ giáo dục như thế nào? Họ có mức thu nhập, xu hướng gì? Pain Point của họ là gì? Mục tiêu và động lực trong cuộc sống của họ là gì? Hầu hết các công ty thành công và vượt mức doanh thu đều luôn cố gắng duy trì đánh đúng đối tượng khách hàng của họ. Một thương hiệu thời trang cao cấp sẽ biết khách hàng của họ là những người có thu nhập cao trong cuộc sống và họ thích nâng cao giá trị bản thân qua những bộ đồ lộng lẫy mà không phải ai cũng mua được.     Cách 2: Phản ánh câu chuyện của bạn theo hành trình mua hàng của khách hàng   Ở mỗi thời điểm khác nhau thì khách hàng cũng sẽ có những tâm lý khác nhau. Hơn nữa, nội dung cho từng giai đoạn cũng không nên giống nhau. Kỹ thuật Storytelling đạt hiệu quả nên nắm rõ Customer Journey (hành trình khách hàng). Từ giai đoạn đầu khi cần tăng nhận thức khách hàng về sản phẩm, bạn nên kể một câu chuyện A. Nhưng đến khi khách hàng sắp quyết định mua hàng, bạn lại phải kể một câu chuyện B khác. Và rồi cho đến khi bạn muốn khách hàng quay trở lại với sản phẩm, thì bạn nên kể một câu chuyện C thứ 3.   Cũng bởi ở mỗi giai đoạn khác nhau, khách hàng sẽ tò mò, thắc mắc về những điều khác nhau. Họ còn cảm thấy được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện không giống nhau nữa. Vì vậy, không nên dùng 1 câu chuyện cho tất cả. Để mở rộng khách hàng và níu kéo khách hàng trung thành, bạn nên có một chiến lược phù hợp với Customer Journey.   Cách 3: Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng   Bạn đã có ý tưởng trong đầu và bạn biết nơi bạn sẽ định vị câu chuyện của mình trong hành trình người mua. Nhưng làm thế nào để bạn viết một câu chuyện mà khán giả thực sự đọc? Ngày nay, mọi người chỉ dành 37 giây để đọc một đoạn nội dung trực tuyến. Sẽ thật tệ nếu như bạn đưa quá nhiều những từ ngữ học thuật, những ngôn từ chỉ bạn hiểu vào trong nội dung. Câu chuyện của bạn nên mang một giọng điệu gần gũi, một ngôn ngữ quần chúng sâu sắc. Những thông tin này cũng đã hoàn toàn có trong bản vẽ chân dung khách hàng tiềm năng.   Ví dụ, với các thương hiệu cao cấp thì bạn nên sử dụng giọng điệu trang trọng lịch sự, bởi khách hàng cũng là những người nhã nhặn tinh tế. Còn thương hiệu bình dân hơn thì có thể sử dụng ngôn ngữ địa phương, trẻ trung cho phù hợp.   Cách 4: Thêm những dữ liệu liên quan và mang tính hỗ trợ   Khi kể chuyện, hãy cho người đọc biết rằng họ không phải là người duy nhất biết đến/sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Người làm Content cần tìm hiểu về những case study khác, những khách hàng khác để liên kết về với câu chuyện của mình. Điều này vừa làm cho câu chuyện của bạn đúng hơn, vừa tạo độ tin cậy đối với khách hàng. Người đọc còn thấy đồng cảm khi doanh nghiệp của bạn đã phát triển để giải quyết nhu cầu cho cả 1 cộng đồng. Ví dụ như, sản phẩm sữa trẻ em A sẽ giúp các hội bà mẹ bỉm sữa không còn lo về việc dậy thì sớm, phát triển quá nhanh của con cái mình.             MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. Hotline: 09.7777.1060 Email: info@minara.vn Website: https://www.minara.vn Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! www.minara.vn  

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2263 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara