Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

4 bước thiết lập quy trình sáng tạo cho content creator

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 4 bước thiết lập quy trình sáng tạo cho content creator
4 bước thiết lập quy trình sáng tạo cho content creator

4 bước thiết lập quy trình sáng tạo cho content creator

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
03-01-2024 1728 Marketing Online
3 lí do cần có quy trình sáng tạo Quy trình sáng tạo nội dung về căn bản là những bước cần làm, những công cụ cần có để đảm bảo công việc sáng tạo được diễn ra một cách suôn sẻ. Lưu ý, quy trình làm việc sẽ thay đổi tùy vào loại nội dung. Bài đăng mạng xã hội và bài viết trên blog sẽ ứng với những quy trình khác nhau.  Thay vì mỗi người có một quy trình riêng, cả nhóm cùng thống nhất một quy trình sáng tạo sẽ đem lại nhiều hiệu quả, bao gồm Tăng

3 lí do cần có quy trình sáng tạo

Quy trình sáng tạo nội dung về căn bản là những bước cần làm, những công cụ cần có để đảm bảo công việc sáng tạo được diễn ra một cách suôn sẻ. Lưu ý, quy trình làm việc sẽ thay đổi tùy vào loại nội dung. Bài đăng mạng xã hội và bài viết trên blog sẽ ứng với những quy trình khác nhau. 

Thay vì mỗi người có một quy trình riêng, cả nhóm cùng thống nhất một quy trình sáng tạo sẽ đem lại nhiều hiệu quả, bao gồm Tăng năng suất, Giảm thiểu sai sót, Tăng cường hợp tác tại nơi làm việc. 

Những thành phần cơ bản của quy trình sáng tạo nội dung

Hệ thống các bước

Cần xác định các bước cần thiết trong quy trình sáng tạo nội dung: 

  • Lên chiến lược
  • Lập kế hoạch
  • Thực thi
  • Đánh giá
  • Xuất bản
  • Phân tích lại sản phẩm 

Dựa vào 6 bước căn bản này, người sáng tạo nội dung có thể bổ sung hoặc linh hoạt thay đổi thứ tự của các bước tùy vào loại nội dung và kênh truyền tải là gì.

Con người

Để quản lý quy trình sáng tạo, cần có những người “chơi” chính tham gia vào quá trình này. Mỗi người sẽ nắm chính một vai trò trong 6 bước quản lý công việc sáng tạo ở trên. Ví dụ, chiến lược gia (strategist) thì sẽ lên chiến lược sáng tạo, người viết (writer) sẽ chịu trách nhiệm thực thi, biên tập viên (editor) sẽ bình luận và chỉnh sửa để cho ra sản phẩm hoàn hảo nhất và người quản lý (manager) sẽ nắm tổng các bước trên. 

 

Công cụ

Quản lý quy trình sáng tạo nội dung cũng có nghĩa là quản lý hệ công cụ sáng tạo. Các sản phẩm kia phải được tạo, chỉnh sửa, chia sẻ, lưu trữ ở một nền tảng nào đó. Chẳng hạn, hệ thống quản lý nội dung như CMS Hub là công cụ cần thiết để xuất bản các bài đăng. Canva và Adobe Photoshop là những công cụ tuyệt vời cho thiết kế. Grammarly là công cụ nổi tiếng để nhận chỉnh sửa về câu cú và ngữ pháp. 

Thiết lập một quy trình sáng tạo nội dung

Con người, quy trình và công cụ là những yếu tố cần có của một content workflow. Và dưới đây là 4 bước để thiết lập một quy trình sáng tạo.

Bước 1: Xác định loại nội dung

Đầu tiên cần biết rõ mình sẽ tạo ra cái gì. Nó là một bài đăng trên mạng xã hội, hay là một bản tin, một bài viết trên website? Với mỗi loại nội dung khác nhau, cần lường trước những quy trình khác nhau để tối ưu hóa công việc và sản phẩm đầu ra. 

Bước 2: Sắp xếp thứ tự công việc

Từ 6 bước căn bản kể trên, người làm sáng tạo nội dung có thể tùy vào thể loại để sắp xếp lại từng bước. Ví dụ, quy trình tạo ra một bài đăng trên blog sẽ gồm các bước sau: Lên chiến lược → Lập kế hoạch → Thực thi → Chỉnh sửa → Xuất bản → Phân tích. 

Bộ quy trình gồm 6 bước này sẽ còn được mở rộng, bao gồm thêm các công đoạn như kiểm tra SEO, nghiên cứu tính cách người mua, nghiên cứu từ khóa, thêm hình ảnh và các liên kết,....

Bước 3: Phân công nhiệm vụ

Sau khi đã có các nhiệm vụ, đã đến lúc quyết định ai sẽ thực hiện chúng. Đây là lúc xác định ai là người có năng lực, họ có phù hợp với vai trò này không và nhóm sáng tạo đang bị thiếu hay thừa người. 

Bước 4: Đặt mốc thời gian

Để xác định lượng thời gian cần thiết cho mỗi nhiệm vụ, hãy tham khảo ý kiến của những người chịu trách nhiệm chính. Ví dụ, hãy hỏi content writer xem họ mất bao lâu để viết 500 từ hoặc 2500 từ? Việc này sẽ giúp tránh được tình trạng quá tải ở nhân viên và cũng giúp người quản lý dễ phân công khối lượng bài vở, dễ kiểm soát được thời hạn hoàn thành. 

Lời kết 

Công việc sáng tạo nội dung không hề dễ dàng. Để dễ quản lý thì cần có một quy trình làm việc nhất quán, kết hợp nhuần nhuyễn giữa những người tham gia vào công việc sáng tạo. Bằng cách làm việc theo quy trình này, dù ở trong tình huống sát deadline, nhân sự vẫn có thể gia tăng năng suất, giảm mắc lỗi và cải thiện tính hợp tác tại nơi làm việc. 

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara