Trong số rất rất nhiều yếu tố tạo ra chiến lược SEO hiệu quả cho một website thương mại điện tử, có ba yếu tố mà mọi startup đều cần phải làm đúng nếu muốn gia tăng lượt truy cập
Áp dụng chiến lược xây dựng liên kết chất lượng
Bạn có thể tạo dựng một nền tảng thương mại điện tử tốt nhất trên thị trường. Nhưng nếu bạn muốn mọi người biết đến sự tồn tại của website này, bạn cần phải phát triển một chiến lược SEO hiệu quả.
Ngày nay, khi nhắc đến cụm từ SEO, từ khóa tìm kiếm là một trong những yếu tố phổ biến đầu tiên sẽ xuất hiện trong cuộc thảo luận chiến lược SEO. Song, xây dựng liên kết (link building) cũng là một yếu tố quan trọng tương đương. Một vài chuyên gia SEO thậm chí còn xem chiến lược xây dựng liên kết quan trọng hơn cả từ khóa tìm kiếm.
Mục tiêu chính của xây dựng liên kết chính là thuyết phục các website uy tín dẫn link về nội dung trên website của bạn. Có được càng nhiều link chất lượng, thì tên miền của bạn sẽ càng nâng cao uy tín.
Vậy làm sao để có được những liên kết chất lượng cho website thương mại điện tử của công ty?
Với các startup, bạn cần có một website xứng đáng để các trang uy tín liên kết cùng. Nền tảng thương mại điện tử của bạn cần hấp dẫn và có nhiều nội dung hữu ích
Trong quá trình tìm kiếm đối tác xây dựng liên kết, hãy bắt đầu từ những người bạn biết. Đây có thể là bạn bè, đối tác, nhà cung ứng, nhà bán lẻ, nhà sản xuất, v.v... Hãy mở lời xem họ có sẵn lòng chèn link nội dung của bạn vào website của họ không.
Tiếp đến, hãy cố kết nối với các blooger và những cá nhân có sức ảnh hưởng trong ngành mà bạn kinh doanh. Hãy thể hiện rõ cách những nội dung trên website của bạn sẽ hữu ích với người theo dõi, bạn đọc của họ ra sao.
Thấu hiểu giá trị của quản lý nhận xét từ khách hàng

Nếu bạn đã từng mua hàng trực tuyến thì chắc chắn đã ít nhất một lần bạn biết đến mục nhận xét sản phẩm, dịch vụ sau khi sử dụng.
Khuyến khích khách hàng để lại những nhận xét là điều cần được đặt ở mức ưu tiên cao trong danh sách các điều cần làm khi xây dựng
website thương mại điện tử.
Mục tiêu của những nhận xét khách hàng chính là cung cấp những thông tin hữu ích, xác thực từ người thật việc thật. Vì vậy, website của bạn có thể trở nên nổi bật bằng cách thuê một đơn vị thứ ba làm nhiệm vụ rà soát và đưa những nhận xét chất lượng trên hiển thị đầu tiên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể yên tâm rằng không phải lời chê nào từ phía khách hàng cũng là xấu. Nếu người tiêu dùng lướt qua trang bán hàng của bạn mà chỉ toàn đọc được những nhận xét tròn trịa, khen ngợi, thì họ sẽ có cảm giác bạn thuê người viết nhận xét hoặc xóa đi những nhận xét tiêu cực.
Xây dựng nội dung đáp ứng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói
Đến năm 2020, ước tính có gần một nửa lượng tìm kiếm sẽ được thực hiện qua giọng nói.
Trong nhiều thập niên qua, tìm kiếm bằng giọng nói đang dần trở thành một xu hướng nổi bật. Vì vậy, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trên trang bán hàng của bạn là điều nên làm từ bây giờ.
Khi bạn tối ưu hóa các trang đáp ứng với tìm kiếm bằng giọng nói, có vài điều cần thiết phải nhớ như sau.
Các cụm từ tìm kiếm bằng giọng nói thường dài hơn các cụm từ tìm kiếm bằng ký tự. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến phát triển những từ khóa dài trong chiến lược từ khóa của bạn.
Kế tiếp, tìm kiếm bằng giọng nói thường thể hiện dưới dạng thức câu hỏi, truy vấn thông tin. Trong thế giới của tìm kiếm bằng giọng nói, nội dung bạn tạo ra cần được viết theo cách trả lời cho nhiều dạng câu hỏi phổ biến mà khách hàng thường hỏi về sản phẩm, dịch vụ của bạn
Ví dụ với website bán dụng cụ cắm trại, giả sử một trong những danh mục sản phẩm của bạn là bán túi ngủ trong thời tiết lạnh giá. Thay vì tìm kiếm túi ngủ cho nhiệt độ - 30C, một khách hàng tiềm năng có thể nói với công cụ tìm kiếm rằng: "Túi ngủ nào tốt để đi leo núi ở Canada trong mùa đông?".
Sau cùng, tìm kiếm bằng giọng nói có đặc tính như các cuộc trò chuyện tự nhiên. Vì vậy, nội dung xuyên suốt trang thương mại điện tử của bạn cần mang tính trò chuyện. Trước khi đăng tải bất cứ điều gì, bạn cần kiểm tra xem nội dung ấy đọc lên nghe có vẻ tự nhiên hay không.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn