Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

3 sai lầm phổ biến về tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 3 sai lầm phổ biến về tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi
3 sai lầm phổ biến về tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi

3 sai lầm phổ biến về tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-06-2020 491 Marketing Online
“Doanh thu đã tăng 300% khi đổi màu CTA Thêm sản phẩm vào giỏ hàng từ xanh lá cây sang màu cam!” Những kết luận kiểu thế này gần đây xuất hiện khắp các báo cáo, các chia sẻ của “chuyên gia” về tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đây không chỉ là thông tin khiến nhiều doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng do chưa có được góc nhìn từ bản chất nhưng lại tiến hành các thử nghiệm vô căn cứ. Trong nhận định ở trên, có khá nhiều thông tin khiến người đọc nhầm lẫn về tối ưu hóa
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng
“Doanh thu đã tăng 300% khi đổi màu CTA Thêm sản phẩm vào giỏ hàng từ xanh lá cây sang màu cam!” Những kết luận kiểu thế này gần đây xuất hiện khắp các báo cáo, các chia sẻ của “chuyên gia” về tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đây không chỉ là thông tin khiến nhiều doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng do chưa có được góc nhìn từ bản chất nhưng lại tiến hành các thử nghiệm vô căn cứ. Trong nhận định ở trên, có khá nhiều thông tin khiến người đọc nhầm lẫn về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và thường hiểu rằng: Nếu chỉ đổi một tiêu đề hoặc thay màu một nút CTA hay “sửa” lời kêu gọi hành động, doanh thu sẽ tăng! Hoặc, nếu chỉ kiểm tra một cách mù quáng và tin vào kết luận từ các “chuyên gia” thay vì đặt niềm tin vào người dùng hay phân tích dữ liệu, thương hiệu sẽ không bao giờ có được động lực cần thiết để tạo ra một kế hoạch tối ưu có tăng trưởng thực sự.
A/B tesiting

A/B testing

Quan niệm sai lầm 1: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi chính là A/B testing Mặc dù A/B testing là thuật ngữ được nói đến và chú ý nhiều nhất, nhưng đó không phải là khởi đầu hay kết thúc của tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Đã có rất nhiều tình huống mà chủ cửa hàng khăng khăng làm A/B testing màu nút CTA và bác bỏ lý do từ việc thiếu size áo – rất dễ nhìn thấy hay chính sách giao hàng và hoàn tiền mới là nguyên nhân chính khiến khách hàng dù đã cho sản phẩm vào giỏ vẫn rời đi. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là tìm hiểu các hành động dẫn đến quyết định mua hàng, vì vậy bạn phải bắt đầu bằng cách hỏi xem nhu cầu cơ bản của khách hàng có đang được đáp ứng hay chưa. Có công mài sắt có ngày nên kim, thường xuyên kiểm tra sẽ phát hiện rất nhiều rào cản dù nhỏ nhưng lại là nguyên nhân lớn ngăn khách truy cập mua hàng:
  • Chức năng
Liệu website đã thể hiện được đúng và dành cho đối tượng nào chưa? Khách truy cập có dễ dàng tìm thấy chiếc áo đúng sở thích về màu sắc, chất liệu cho chuyến đi leo núi sắp tới khi vào website?
  • Tốc độ truy cập
Họ mất bao lâu để đến vị trí mong muốn, nhanh hay chậm? Các sản phẩm có được được phân chia theo danh mục rõ ràng? Chức năng tìm kiếm có tiện sử dụng và kết quả trả về đã là thứ khách hàng mong muốn?
  • Độ tiện dụng
Cỡ chữ có dễ đọc không? Phần điều hướng có được thiết kế giúp khách hàng dễ nhận ra điểm cần đến? Ảnh sản phẩm có thể phóng to để nhìn rõ các chi tiết hay không?
  • Tính trực quan
Bạn có thể click vào các đường link hay không? Bạn có đang bắt khách hàng thích nghi với hình thức mua mới – chỉ để mua hàng từ thương hiệu của bạn?
  • Mức độ đáng tin cậy 
Nội dung, hình ảnh đã thống nhất? Trải nghiệm khách hàng có hướng đến thứ họ mong muốn hay đơn thuần là quá trình mua hàng cứng nhắc theo góc nhìn của thương hiệu? Bạn có đang tận dụng bình luận, review tốt của khách hàng để tạo niềm tin cho khách hàng tiếp theo? Khách hàng có đang cảm nhận được sự cấp bách hoặc khan hiếm để nhanh chóng đưa ra quyết định? Trong một số tình huống như khó tiếp cận thông tin trên trang sản phẩm, việc kiểm tra – điều chỉnh – thử nghiệm liên tục sẽ là hợp lý nhất để dần đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng, làm hài lòng họ trong tương lai gần. Quan trọng nhất vẫn cần đảm bảo điểm chuẩn dữ liệu trước và sau để so sánh xem có sự khác biệt đáng chú ý nào khi thay đổi hay không. Tất nhiên, chúng ta sẽ không bỏ qua A/B testing mà nên biết khi nào thì phù hợp để thực hiện. Chẳng hạn, khi nói đến những thay đổi lớn trên các trang có tỷ lệ cược cao – như đổi tiêu đề trên trang chủ hoặc các cách tiếp cận khác nhau trong thiết kế hoặc nội dung, hãy sử dụng thử A/B testing để xem phương án nào hiệu quả hơn.
Đơn giản hóa thông điệp hoặc thử một cách tiếp cận hoàn toàn khác

Thử một cách tiếp cận hoàn toàn khác thay vì cố vin vào một lựa chọn

Quan niệm sai lầm 2: Thử nghiệm không đi đến kết luận nên bỏ qua Nếu bạn tiến hành thử nghiệm sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng lại thất bại hoặc chưa đưa ra được sáng kiến thay đổi thì nên thử lại ở một góc nhìn hoàn toàn khác. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra không chỉ tiêu đề mà logo cũng ảnh hưởng rất lớn trong quyết định mua của khách hàng tiềm năng nhưng hãy nhìn vào bài kiểm tra tiêu đề bạn vừa làm kỹ hơn một chút, về cơ bản, có phải ý nghĩa đang tương tự chỉ là cách diễn đạt khác đi một chút thôi sao? Các doanh nhân có xu hướng bị khóa vào một thông điệp cốt lõi và bắt đầu chơi chữ, khẳng định rằng sự kết hợp kỳ diệu của các nhóm từ sẽ giúp mở khoá doanh thu. Nhưng nếu bạn thực sự đầu tư thời gian thì sẽ nhận ra ngay rằng một thử nghiệm với đánh giá cảm quan về ngữ nghĩa sẽ không thực sự tạo ra sự khác biệt. Hãy tự giải phóng mình để đơn giản hóa thông điệp hoặc thử một cách tiếp cận hoàn toàn khác.
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi không phải là ma thuật

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi không phải là ma thuật

Quan niệm sai lầm 3: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là ma thuật chỉ chuyên gia mới biết cách sử dụng Mặc dù tại một số thời điểm bạn nên thuê một chuyên gia để xây dựng kế hoạch thử nghiệm dài hạn nhưng rất nhiều quá trình tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bản thân bạn có thể tự làm được khi tìm ra các yếu tố cần thay đổi trong dữ liệu và lên một kế hoạch thay đổi phù hợp. Sean Ellis, founder của Qualaroo đã chia sẻ trong một bài viết về chủ đề Tối ưu hoá: Bạn nên nghiên cứu dữ liệu để tìm ra xem vấn đề phát sinh từ vị trí nào, chẳng hạn:
  • 5 trang có tỷ lệ thoát cao nhất
  • 5 trang mang đến giá trị cao nhất cho doanh nghiệp
Trang có tỷ lệ thoát cao nhất chứng tỏ rằng khách truy cập đã vào nhưng lại không tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm hoặc thất vọng vì không thể thực hiện một hành động mà họ muốn. Sau đó, ông đề xuất sử dụng các công cụ khảo sát để thu thập phản hồi thực sự của khách truy cập – không chỉ là những cuộc phỏng vấn trực tiếp mà triển khai các hình thức nghiên cứu định tính khác để hiểu lý do thực sự vì sao tại các trang này khách hàng bị “rò rỉ”. Mặc dù nếu gặp đúng chuyên gia có thể họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng đôi khi giới hạn chi phí hoặc không nhất thiết phải cần tới một chuyên gia chỉ để xem các báo cáo và đặt câu hỏi về lý do tại sao khách hàng lại rời đi. Có rất nhiều quan niệm sai lầm về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tuy nhiên, quá trình tìm ra phương án tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nên cần những cái đầu lạnh, thực tế và dựa trên số liệu thay vì bị lu mờ bởi danh tiếng của các “chuyên gia” hay một vài thuật ngữ nào đó.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3302 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara