Tối ưu hoá hồ sơ Instagram
Hồ sơ cá nhân là nơi bạn có thể dễ dàng tối ưu mọi thứ. Tên tài khoản là nơi đầu tiên bạn có thể bắt đầu, hãy đặt tên tài khoản có chứa từ khoá mà bạn muốn khách hàng tìm thấy (tên thương hiệu, tên ngành dịch vụ thương hiệu bạn đang kinh doanh,…) Đảm bảo cả phần tiểu sử cũng chứa tên từ khoá đó. Như ví dụ ở dưới đây, từ travel xuất hiện ở cả tên tên tài khoản và phần tiểu sử. Ở phần tiểu sử này, bạn cũng có thể làm rõ bản thân với những nội dung: Bạn là ai? Bạn là gì? Mọi người tìm đến bạn vì lý do gì? Bạn cung cấp thông tin hay nội dung gì cho người dùng?,…

Sau đó bạn cần thêm cả vị trí trong tiểu sử của mình nếu đây là tài khoản liên quan đến doanh nghiệp. Để thêm vị trí cho tài khoản trên Instagram, bạn cần mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng hồ sơ, nhấn tiếp vào chỉnh sửa hồ sơ và sau đó nhấn vào tuỳ chọn liên hệ: Nhập địa chỉ của bạn (có thể là địa chỉ cụ thể hoặc chung chung tuỳ thích). Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng mình đã bật thanh trượt để cho hiển thị thông tin liên hệ ra ngoài tài khoản.
Sử dụng các hashtag phù hợp
Instagram tiết lộ các từ khoá và thẻ hashtags xuất hiện trực tiếp trong phần nội dung chú thích sẽ tác động đến kết quả tìm kiếm. Họ cũng chia sẻ một số tips về thẻ hashtags giúp tăng mức độ hiển thị của bài viết hay tài khoản trên thanh tìm kiếm của Instagram, cụ thể:
- Chỉ sử dụng các hashtags có nội dung liên quan.
- Sử dụng kết hợp các hashtags đang thịnh hành, phù hợp với nội dung bài đăng và thương hiệu.
- Chỉ giới hạn từ 3 đến 5 hashtags cho mỗi bài đăng.
- Không nên sử dụng các hashtags quá chung chung hoặc không liên quan đến nội dung bài đăng.
Mặc dù, Instagram cho phép người dùng sử dụng tối đa 30 hashtags cho mỗi bài đăng. Nhưng, lạm dụng quá nhiều thẻ tags sẽ khiến bài đăng của bạn không được tối ưu và phân phối đến đúng đối tượng người dùng.
Sử dụng các từ khóa phù hợp
Trước đây, tìm kiếm trên Instagram không xem xét các từ khóa trong caption (chú thích), nhưng điều đó dường như đang thay đổi. Hiện nay, ứng dụng đặc biệt khuyến khích đưa các từ khóa có liên quan vào phần caption của bài đăng để giúp tăng khả năng tìm kiếm và khám phá.
Đây là một phần nỗ lực của ứng dụng khi cố gắng thay đổi cách phân phối kết quả tìm kiếm thay vì như trước đây chỉ tìm kiếm được thông qua tên tài khoản, hashtags và địa điểm có liên quan.
Bây giờ, kết quả tìm kiếm cũng bao gồm các trang kết quả có chứa từ khóa. Đây là một tin tuyệt vời cho các thương hiệu ít được mọi người biết đến. Vì nó mang lại cho họ những cơ hội tốt hơn khi người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn mà không cần biết tên tài khoản cụ thể.