Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
06-07-2021 1197 Marketing Online
Nội dung Hãy bắt đầu với yếu tố trọng tâm nhất của vấn đề, đó là nội dung. Việc đảm bảo nội dung có thể tiếp cận và thu hút mọi đối tượng khán giả sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của một chiến dịch email. Phần nội dung đầu tiên bạn cần chú ý đến là Subject Line (tiêu đề email) và Pre-header (phần văn bản tóm tắt ngắn gọn nằm sau dòng tiêu đề khi một email hiển thị trong hộp thư đến).  Nhìn chung, trên tình thần dễ tiếp cận, cả hai yếu tố này trong một email đều phải được viết

Nội dung

Hãy bắt đầu với yếu tố trọng tâm nhất của vấn đề, đó là nội dung. Việc đảm bảo nội dung có thể tiếp cận và thu hút mọi đối tượng khán giả sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của một chiến dịch email. Phần nội dung đầu tiên bạn cần chú ý đến là Subject Line (tiêu đề email) và Pre-header (phần văn bản tóm tắt ngắn gọn nằm sau dòng tiêu đề khi một email hiển thị trong hộp thư đến). 

Nhìn chung, trên tình thần dễ tiếp cận, cả hai yếu tố này trong một email đều phải được viết thật ngắn gọn và hấp dẫn, đủ để thuyết phục mọi người mở nó. Tránh viết tắt hay viết lòng vòng, nói chung chung hoặc nhắc tới những vấn đề không liên quan, vì nó có thể khiến người dùng hiểu nhầm hoặc chẳng có hứng xem email của bạn. Tốt nhất là hãy nhanh chóng cho người đọc biết lý do tại sao họ cần phải chú ý tới email của bạn và dùng các câu chữ thật ấn tượng để thu hút họ. 

Đến phần nội dung chính trong email, nhiều thương hiệu hiện nay đang học cách đưa vào các biểu tượng cảm xúc và GIF như một cách để làm sống động thêm email của họ. Mặc dù việc chèn GIF vào trong email được đánh giá là một ý tưởng tuyệt vời giúp mang đến luồng gió và hương vị mới lạ cho nội dung email, nhưng chúng vẫn cần phải được áp dụng và triển khai một cách thận trọng.

Mã (code)

Sau khi đã tối ưu hóa được phần nội dung, tiếp theo, bạn cần tập trung vào các vấn đề kỹ thuật – hay nói đơn giản là các đoạn mã code được gắn vào trong email. Có một số hành động liên quan đến kỹ thuật của chiến dịch email có thể giúp tăng khả năng tiếp cận của bạn. Nếu có thể, bạn nên sử dụng mã ngữ nghĩa, tức là lập trình tập trung vào ý nghĩa để xác định rõ nội dung. Mã ngữ nghĩa giúp trình đọc màn hình điều hướng dễ dàng hơn nhiều và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Việc tạo email HTML cũng là một cách khác có thể giúp trình đọc màn hình của mỗi người nhận xác định được cấu hình ngôn ngữ chính xác và sử dụng trọng âm và cách phát âm phù hợp với nội dung email. Trên thực tế, email bằng HTML không hẳn tốt hơn email text bình thường và hầu hết mọi người sẽ áp dụng cả hai để làm nên chiến dịch email marketing thành công. Cũng chính vì thế mà đôi khi các thương hiệu coi đây là một bước nhỏ dễ bị bỏ qua, dù nó có thể làm tăng đáng kể khả năng tiếp cận email của bạn.

Visuals

Sau khi các yếu tố về mặt nội dung và mã code đã được đáp ứng thì đã đến lúc bạn cần xem xét đến yếu tố hình ảnh, visuals hiển thị. 

Về mặt thẩm mỹ, một email có phong cách phối màu tệ hại hoặc bố cục hình ảnh lòe loẹt, mất tập trung có thể phá hủy mọi nỗ lực trước đó bạn đã làm để tối ưu hóa nội dung và mã hóa nhằm thu hút lượt truy cập và có thể khiến một chiến dịch email thất bại. Vậy nên, một chiến dịch email cần phải đảm bảo được tỷ lệ tương phản màu hoặc mối tương quan giữa các sắc thái màu sáng nhất và tối nhất được sử dụng ở tỷ lệ ít nhất là 4: 5: 1, để làm cho chúng rõ ràng nhất có thể.

Bên cạnh đó, có những sai lầm liên quan đến visual khác như việc hiển thị một liên kết sẽ khiến cho văn bản biến thành màu xanh lam, nhưng khi nhấn vào nó thì lại không truy cập được. Để tránh sai lầm này, bạn cần phải đảm bảo phần liên kết khi được chèn thành công sẽ phải có gạch dưới, và các phần khác thì được truyền đạt theo những cách rõ ràng khác nhau, chứ không nên chỉ dựa vào màu sắc. Tầm nhìn xa này sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích hơn cho mọi phân khúc đối tượng.

 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara