Để gia tăng doanh số một cách đột phá bạn cần những chiến lược, mẹo hay kỹ thuật bán hàng để có được khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 15 chiến lược giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng ngay lập tức, giúp đánh bay nỗi lo về doanh số.
Mọi người mua lợi ích
Mọi người không mua sản phẩm, họ mua lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ. Hãy bắt đầu quá trình xác định khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách lập danh sách tất cả các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của bạn. Truyền tải đủ và đúng thông tin lợi ích đến khách hàng trong thời gian sớm nhất. Nếu có đủ thời gian, bạn có thể kết hợp việc nêu lên sự so sánh giữa các dòng sản phẩm cùng loại, để làm tôn lên tính năng đặc trưng của sản phẩm mình.
Xác định rõ ràng khách hàng của bạn
Xác định rõ ràng ai là người có khả năng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. Tạo ra một hình tượng khách hàng đại diện rõ ràng nhất
– Họ bao nhiêu tuổi?
– Giới tính là gì?
– Thu nhập của họ?
– Mối liên hệ trong gia đình?
– Học thức?
– Sở thích?
Xác định rõ ràng các vấn đề
Khách hàng của bạn có những vấn đề gì cần giải quyết? Để từ đó chỉ cần tập trung vào tìm giải pháp cho vấn đề, thay vì việc nói lan man qua các thông tin khác mà khách hàng không cần thiết phải biết, tránh việc nhàm chán. Việc sau cùng, hãy giải quyết rõ ràng chúng bằng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Phát triển lợi thế cạnh tranh
Xác định được lợi thế cạnh tranh của mình nhiều hơn so với đổi thủ, lý do khách hàng nên mua sản phẩm của bạn. Hay nói cách khác là nêu lên được sự khác biệt đặc trung nhất của sản phẩm. Khách hàng sẽ dễ bị lôi cuốn vào dịch vụ của bạn và quyết định dùng ngay khi có sức thuyết phục.
Sử dụng nội dung và tiếp thị truyền thông
Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Blog,…đều là những kênh truyền thông miễn phí. Bạn có thể sử dụng nó để xây dựng mối quan hệ khách hàng, tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm các kênh để bán được nhiều sản phẩm hơn và giảm tối đa chi phí bán hàng.
Đôi khi bạn sẽ phải gọi điện làm phiền khách hàng
Gọi điện là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng
Gọi điện thoại có thể làm khách hàng bực bội và khó khăn nhưng đây lại là một phương pháp gợi nhắc thương hiệu hữu ích. Nhung lưu ý rằng, hãy gọi điện vào thời gian thích hợp, thay vì gọi vào sáng sớm, giờ nghỉ trưa hay thời gian nghỉ buổi tối. Đó là những khoảng thời gian không nên làm phiền, bởi sẽ để lại ấn tượng xấu cho khách hàng. Thậm chí một ngày đẹp trời nào đó, bạn có thể bị “mắng” không thương tiếc nữa nhé.
Hãy thử phương thức 100 cuộc gọi khi bắt đầu bán hàng.
Nếu sợ bị từ chối hãy tiếp cận 100 khách hàng nhanh nhất có thể. Đừng quan tâm đến kết quả của cuộc gọi điện, hãy chỉ liên hệ đủ số người mà bạn đã đặt ra. Tìm hiểu thêm về Phương thức 100 cuộc gọi cho dân kinh doanh
Chọn đúng giá
Thực hiện nghiên cứu thị trường chung về tất cả các đối thủ, kết hợp phân tích sau đó đưa ra được giá cho sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn có một sản phẩm giá cao hơn so với đối thủ, bạn phải chắc chắn có mặt hàng ở mức chất lượng cao hơn và chế độ chăm sóc nhanh nhất, để khách hàng cảm thấy họ bỏ tiền ra xứng đáng.
Thực hiện các bài thuyết trình hiệu quả, sáng tạo
Xây dựng bài thuyết trình ấn tượng, thu hút khách hàng
Nếu việc gọi điện không mang lại hiệu quả cao trong thời gian đó, bạn có thể kết hợp cùng lúc với việc đưa ra các buổi hội thảo nhỏ, to (tùy vào nhu cầu và nguồn tài chính của doanh nghiệp. Tại đó, hay cho khách hàng thấy mọi thông tin qua các bài thuyết trình sáng tạo, mang tính thuyết phục cao.
Tập trung vào việc giữ chân khách hàng cũ
Việc tìm kiếm khách hàng mới là điều cần thiết, nhưng bên cạnh đó cũng không thể lơ là việc giữ chân khách hàng cũ. Chính họ là nguồn trao đổi thông tin tới rất nhiều người chưa biết gì về sản phẩm, họ sẽ là người kéo khách hàng mới về sử dụng dịch vụ và trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên, hãy cùng lúc đảm bảo rằng, bạn đang tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng mới và có chính sách phù hợp giữ chân khách hàng cũ.
Cho khách hàng thấy được tiềm năng từ sản phẩm của bạn và bạn sẽ cho họ những gì miễn phí.
Một lần nữa, hãy nhấn mạnh về điểm khác biệt của sản phẩm, đặc biệt đó là tiềm năng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Người dùng sẽ rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm, và chắc chắn khách hàng sẽ vui hơn nữa khi có những dịch vụ miễn phí kèm theo. Hãy lên kế hoạch cho việc cung cấp các dịch vụ miễn phí kèm theo sản phẩm ngay bây giờ nhé, để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Hãy cho khách hàng những ưu đãi, khuyến mãi ngay lập tức
Khuyến mãi, ưu đãi luôn hất dẫn với tất cả mọi người
Bằng mọi cách, hãy truyền tải đến cho mọi khách hàng thông tin ưu đãi và khuyến mãi của dịch vụ bạn cung cấp. Theo tâm lý chung của người mua hàng, khi có hàng khuyến mãi hoặc ưu đãi giảm giá là chắc chắn sẽ bị thu hút hơn. Đây cũng có thể là một chiến lược rất tốt trong khâu bán hàng.
Cung cấp thông điệp bán hàng rõ ràng
Không cần quá lan man dài dòng về sản phẩm, hãy đưa ra các thông điệp ngắn gọn, đầy đủ thông tin, dễ truyền đạt nhất. Bạn có thể thấy được điều đó thông qua nhiều nhãn hàng lớn, họ có các câu thông điệp, slogan hay và dễ đi vào sâu tâm khách hàng.
Phần mềm CRM – phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh số ngay lập tức.
Phần mềm CRM giúp gia tăng doanh số
Ngoài các phương pháp truyền thống như trên, bạn có thể áp dụng phần mềm vào trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp.
Phần mềm CRM được xây dựng nhằm hỗ trợ việc quản trị mối quan hệ khách hàng, thúc đẩy tăng doanh số cho mọi lĩnh vực kinh doanh. Để hiểu hơn về phần mềm, bạn có thể tìm hiểu
tại đây.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP