Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp
10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp

10 Lưu Ý Quan Trọng Khi Thiết Kế Website Doanh Nghiệp

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
29-01-2024 1856 Marketing Online
Có nhiều điều quan trọng cần xem xét khi thiết kế website doanh nghiệp, từ bố cục và thiết kế đến phông chữ, màu sắc và cách sử dụng hình ảnh. Bằng cách biết điều gì quan trọng nhất, bạn có thể tạo trang web đại diện chính xác cho thương hiệu của mình. 1. Xác Định Mục Tiêu Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Và Đối Tượng Người Đọc Một trong những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp quan trọng đó là xác định rõ mục đích xây dựng web của doanh nghiệp: quảng cáo thương hiệu, cung cấp tin tức

Có nhiều điều quan trọng cần xem xét khi thiết kế website doanh nghiệp, từ bố cục và thiết kế đến phông chữ, màu sắc và cách sử dụng hình ảnh. Bằng cách biết điều gì quan trọng nhất, bạn có thể tạo trang web đại diện chính xác cho thương hiệu của mình.

1. Xác Định Mục Tiêu Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Và Đối Tượng Người Đọc

Một trong những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp quan trọng đó là xác định rõ mục đích xây dựng web của doanh nghiệp: quảng cáo thương hiệu, cung cấp tin tức hay bán hàng,…

Trước khi bạn bắt đầu Thiết Kế Website Doanh Nghiệp của mình, hãy dành một chút thời gian để xem xét những câu hỏi sau:

  • Mục đích của trang web của bạn là gì?
  • Bạn muốn mọi người làm gì khi họ đến trang web của bạn?
  • Bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu vào một trang web?
  • Bạn sẽ sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) chứ?
  • Bạn sẽ chia sẻ loại nội dung nào trên trang web?
  • Đối tượng của bạn là ai?

Những câu hỏi này rất quan trọng vì các loại hình kinh doanh khác nhau sẽ cần các yếu tố chức năng và thiết kế cụ thể trên trang web của họ. Ví dụ: có một số khác biệt đáng kể giữa trang web bán hàng cho B2B và trang web bán hàng B2C, từ thiết kế, hành trình người dùng, và các tính năng như thanh toán, tạo tài khoảng, etc. 

Tiếp theo là xác định đối tượng người dùng bạn muốn hướng tới. Bạn phải tìm hiểu xem những người đó là ai, tại sao họ đến trang web của bạn, và có những phương án nào để thiết kế website doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

2. Tập Trung Vào Yếu Tố Thương Hiệu 

Xây dựng thương hiệu tốt khi thiết kế website doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin với khách hàng, tăng giá trị của sản phẩm. Vì vậy, hãy cân nhắc thật cẩn thận và toàn diện những yếu tố thương hiệu như logo, bảng màu, tài liệu hướng dẫn xây dựng thương hiệu trực quan, bạn sẽ cần tất cả những thành phần này trong quá trình xây dựng website của mình.

Thương hiệu của bạn càng rõ ràng, nhất quán và hiện đại thì trang web của bạn sẽ càng hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Nếu đây là website doanh nghiệp đầu tiên của bạn, hãy sử dụng một số tips dưới đây:

  • Logo, slogan: Phải được gắn đầu trang, xuất hiện ở vị trí nổi bật nhất. Ngoài ra, cần thêm logo vào hình ảnh, video của thương hiệu.
  • Tên miền (domain): Tên miền nên trùng với tên thương hiệu và tên trên logo.
  • Màu sắc: Các màu sắc trên trang web cần sử dụng một màu sắc chủ đạo, tương thích với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu (logo, sản phẩm).

Màu sắc chủ đạo trên thiết kế website doanh nghiệp có ảnh hưởng tới ấn tượng của khách hàng về thương hiệu.

3. Ưu Tiên Trải Nghiệm Trên Di Động

Trong thời đại mà di động là công cụ truy cập website phổ biến nhất, việc tối ưu trải nghiệm trên di động nên được coi là ưu tiên. 

Bạn cần đảm bảo rằng thiết kế website doanh nghiệp của mình được tối ưu hóa để hình ảnh, văn bản, biểu trưng và các yếu tố khác hiển thị phù hợp với các màn hình nhỏ như di dộng hoặc máy tính bảng. Nói một cách đơn giản, website của bạn phải được thiết kế để trở nên responsive – cho phép nó đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị. 

4. Xác Định Những Tiêu Chí Cần Thiết Cho Thiết Kế Website

Trước khi thiết kế website doanh nghiệp, hãy xác định quy chuẩn cho các yếu tố được sử dụng trên website.

4.1. Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo trên thiết kế website doanh nghiệp có ảnh hưởng tới ấn tượng của khách hàng về thương hiệu. Màu sắc sử dụng cần phù hợp với đối tượng khách hàng, và có thể là cả lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ví dụ, công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực e-commerce, vậy những gam màu nóng như vàng, cam và đỏ sẽ hợp với chủ đề website hơn. Nếu là một công ty IT, vậy gam màu như xanh dương và xám sẽ là sự lựa chọn tốt, bởi chúng mang màu sắc của công nghệ và thể hiện được sự hiện đại. 

4.2. Font chữ và khoảng cách 

Ngoài màu sắc, font chữ cũng cần phù hợp với đối tượng người dùng bạn hướng tới. Ví dụ, với một nhãn hàng quần áo cho nữ, họ sẽ thiên về sử dụng font chữ mềm mại, cách điệu trên thiết kế website doanh nghiệp. Những công ty sản xuất đồ ăn, đồ uống thì sẽ ưa chuộng những font chữ mềm và mang chút hơi hướng hoạt hình, mang lại cảm giác thoải mái cho người xem. 

4.3. Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế website sẽ tùy thuộc vào thương hiệu và đối tượng người dùng mà doanh nghiệp hướng đến. Có nhiều phong cách thiết kế như: bo góc, đổ bóng,…

5. Giao Tiếp Với Khách Hàng

Khả năng kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn phải luôn là mối quan tâm chính khi phát triển trang web của bạn. Rốt cuộc, khách truy cập của bạn là những người bạn đang tạo trang web của mình. Vì vậy, hãy chắc chắn để tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Tôi muốn khách hàng của mình có thể tiếp cận với tôi như thế nào? (Email, điện thoại, trò chuyện trực tuyến, v.v.)
  • Tôi muốn có sẵn cho khách hàng của mình vào những giờ nào thông qua các phương thức liên lạc mà tôi đã chọn?
  • Ai trong tổ chức của tôi sẽ có thể nhận thông tin liên lạc từ khách hàng?
  • Những biện pháp bảo mật nào nên được áp dụng khi giao tiếp với khách hàng qua trang web của tôi?
  • Tôi có phải là ứng cử viên sáng giá cho trí tuệ nhân tạo hoặc chatbot không?

Luôn xem xét nhu cầu liên lạc của bạn trước khi thiết kế website doanh nghiệp và thảo luận với công ty phát triển trang web của bạn để xác định tùy chọn nào phù hợp với bạn.

6. Lưu Ý Về Khả Năng Mở Rộng Của Website

Hãy tự hỏi: Chúng tôi sẽ lưu dữ liệu trang web của mình ở đâu, chúng tôi sẽ truy cập dữ liệu đó như thế nào và chúng tôi sẽ sao lưu dữ liệu đó thường xuyên như thế nào?

Luôn đặt mục tiêu giảm thiểu khả năng trang web của bạn có thể bị xâm phạm nếu xảy ra sự cố. Có một kế hoạch dự phòng (và một kế hoạch dự phòng, dự phòng) luôn tốt hơn là nhận ra rằng bạn đang mắc kẹt với tình hình hiện tại vì bạn không lên kế hoạch trước.

7. Lựa Chọn Hệ Thống Quản Lý Nội Dung (CMS) Phù Hợp

Nếu bạn là doanh nghiệp đã có trang web được một thời gian, bạn có thể cảm thấy thoải mái với CMS hiện đang sử dụng. Hoặc, cách khác, bạn có thể thất vọng với CMS mà bạn đang sử dụng và do đó sẵn sàng thử một cái gì đó mới. Tất nhiên, hệ thống quản lý nội dung phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất là WordPress, do tính dễ sử dụng và thiết kế có thể tùy chỉnh 100%.

Nhưng mọi doanh nghiệp đều có những vấn đề riêng cần giải quyết và cuối cùng, CMS phù hợp với doanh nghiệp của bạn có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của người khác.

Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu từng tùy chọn CMS hàng đầu, tham khảo ý kiến ​​của nhóm thiết kế trang web và đưa ra quyết định sáng suốt bằng cách sử dụng thông tin bạn thu thập được.

Luôn xem xét nhu cầu liên lạc của bạn trước khi thiết kế website doanh nghiệp và thảo luận với công ty phát triển trang web của bạn để xác định tùy chọn nào phù hợp với bạn.

8. Tối Ưu Cho Công Cụ Tìm Kiếm Và Các Nền Tảng Xã Hội

Khi được thiết kế chuẩn SEO, Thiết Kế Website Doanh Nghiệp của bạn có cơ hội xuất hiện với thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc,v.v. Website của bạn cần có chức năng cho phép tùy chỉnh các yếu tố SEO như meta tags, URL, và alt text. Khi website được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm, sẽ có thêm nhiều khách hàng biết tới và sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. 

Phương tiện truyền thông xã hội là cũng một khía cạnh chính của tiếp thị trực tuyến. Bằng cách kết hợp bằng chứng xã hội vào nội dung trang web của mình, bạn có thể tăng mức độ trung thành với thương hiệu của mình và cung cấp cho khách truy cập thêm lý do để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.

Bạn làm nó như thế nào?

  • Bao gồm ảnh hoặc biểu trưng của giấy chứng nhận của bạn để làm nổi bật trình độ của bạn
  • Kết hợp các liên kết đến các trang truyền thông xã hội của công ty bạn nếu có thể
  • Bao gồm ảnh và liên kết đến hồ sơ truyền thông xã hội của những người có ảnh hưởng trong ngành sử dụng sản phẩm của bạn hoặc hỗ trợ thương hiệu của bạn
  • Bao gồm một trang truyền thông trên trang web của bạn, nơi bạn liên kết đến các bài báo và nội dung đã xuất bản đề cập đến thương hiệu của bạn
  • Thêm các nút chia sẻ xã hội vào blog của bạn để hiển thị số lần bài đăng của bạn đã được chia sẻ hoặc thích

9. Đưa Vào Các CTA

CTA (call-to-action) là một tuyên bố hoặc câu hỏi thúc đẩy khách truy cập trang web của bạn làm điều gì đó. Ví dụ, cuối bài đăng trên Facebook của bạn có thể có CTA như “Hãy truy cập website của chúng tôi!” hoặc “Liên hệ ngay hôm nay để nhận tư vấn.”

Theo nguyên tắc chung, mỗi trang trên trang web của bạn nên có ít nhất một CTA. Điều quan trọng cần nhớ là khi bạn đưa CTA vào trang web của mình, khách truy cập của bạn sẽ ngay lập tức có thể hoàn thành hành động được đề xuất bằng cách nhấp vào nút của bạn.

10. Lựa Chọn Đơn Vị Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Uy Tín

Có 2 hướng để xây dựng website – bạn tự xây dựng web hoặc thuê ngoài đơn vị thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp. Với cách thứ nhất, bạn có thể sử dụng các nền tảng cho phép xây dựng website miễn phí như WordPress. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức về xây dựng web, bạn khó có thể tối ưu website để đạt hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Với phương án thứ hai, một đội ngũ chuyên nghiệp sẽ chịu trách nhiệm thiết kế website. Việc bạn cần làm là đưa ra các yêu cầu cụ thể cho website, cung cấp các thông tin liên quan và giám sát, nghiệm thu sản phẩm. Để đánh giá một đơn vị thiết kế web, bạn cần quan tâm tới các tiêu chí: các dự án đơn vị từng triển khai, dịch vụ hỗ trợ, thời gian hoàn tất dự kiến, cơ chế bảo hành và hỗ trợ sau này, và cuối cùng là giá thành.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3298 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara