Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

10 Lợi ích không ngờ khi triển khai social media

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 10 Lợi ích không ngờ khi triển khai social media
10 Lợi ích không ngờ khi triển khai social media

10 Lợi ích không ngờ khi triển khai social media

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
28-09-2019 634 Marketing Online
Hầu hết các bạn đọc điều này cũng đang đắm mình trong social media. Chúng ta sống, thở cùng nó và hầu hết công việc của chúng ta cũng tập trung xung quanh nó. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, trong khi chúng ta và bạn của mình ngày ngày sử dụng các kênh xã hội thì các doanh nghiệp vẫn còn phân vân trong việc tận dụng những phương tiện này, và vẫn có các marketer viết đề xuất cho cấp trên để cố gắng thuyết phục họ bắt đầu chương trình social media marketing. Sự thật là hơn bao giờ
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm

Hầu hết các bạn đọc điều này cũng đang đắm mình trong social media. Chúng ta sống, thở cùng nó và hầu hết công việc của chúng ta cũng tập trung xung quanh nó. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, trong khi chúng ta và bạn của mình ngày ngày sử dụng các kênh xã hội thì các doanh nghiệp vẫn còn phân vân trong việc tận dụng những phương tiện này, và vẫn có các marketer viết đề xuất cho cấp trên để cố gắng thuyết phục họ bắt đầu chương trình social media marketing.

Sự thật là hơn bao giờ hết, mọi người đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác với các thương hiệu. Với hơn ba tỷ người sử dụng social media trên toàn thế giới, nếu bạn không tận dụng nó, bạn sẽ bỏ lỡ phương thức tiếp cận một nửa dân số thế giới nhanh chóng, rẻ tiền và hiệu quả.

1. Mọi người mua từ những người họ thích và có liên quan đến họ

Facebook là kênh media hiệu quả nhất hiện nay.

Social media nói lên thương hiệu của bạn là ai. Trước khi mua một sản phẩm mà họ không rõ, mọi người sẽ tìm hiểu profile social media của công ty để xem mọi người có hài lòng với nó hay không. Có phải thương hiệu đang thực những gì nó nói nó sẽ làm gì? Các sản phẩm nó bán có thực sự tốt không? Để kết nối với người tiêu dùng tiềm năng thực sự, bạn cần cho họ biết bạn là ai. Bạn có các giá trị thương hiệu liên quan không? Công việc bạn làm có hỗ trợ các giá trị đó không? Càng có thể tạo mối quan hệ 1: 1 với khách hàng, khả năng bán hàng cho những người này  càng cao. Social media giúp bạn làm điều đó với nhiều người hơn là việc bạn chỉ có thể gặp nếu họ bước vào cửa hàng của bạn.

2. Quản lý uy tín thương hiệu

Mọi người vẫn sẽ nói về thương hiệu của bạn dù bạn có bắt đầu hoặc tham gia vào các cuộc hội thoại đó hay không.

Nếu bạn đang truyền thông thương hiệu của bạn qua social media, bạn sẽ có một kế hoạch lắng nghe và theo dõi các hoạt động người dùng social media một cách thích hợp, điều này giúp bạn quan sát, theo dõi vị trí và thời điểm các cuộc hội thoại đang diễn ra. Không những người ngoài cuộc mà các thành viên tích cực của cộng đồng cũng sẽ tìm kiếm những cuộc hội thoại đó.  

Nếu bạn cảm thấy rằng mọi người đang nói điều gì đó không đúng về công ty của bạn, hãy chia sẻ quan điểm của mình một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Cũng giống như vậy, nếu mọi người đánh giá cao thương hiệu của bạn, hãy tìm cách để cảm ơn họ một cách cá nhân và công khai.

3. Giúp thương hiệu dẫn đầu trong ngành

Chiến dịch media của điện máy xanh

Mọi người mua từ những người mà họ thích và tin tưởng, và social media cho bạn cơ hội để trở thành lãnh đạo ngành bậc nhất khi mọi người muốn biết về ngành cụ thể của bạn.

Bạn đang viết và chia sẻ content cho đối tượng của bạn chứ không phải chỉ là doanh số bán hàng mới nhất hoặc phiếu mua hàng nào khác. Trong đó có sự tiện ích và hấp dẫn - một phần không thể thiếu nếu bạn muốn có một cộng đồng rộng lớn hơn.

Nếu bạn tập trung ưu tiên vào các tiện ích, mọi người sẽ tin tưởng những gì bạn nói, và cuối cùng, họ sẽ đến với bạn trước nhất để tìm hiểu thêm.

4. Đưa mọi người đến trang web của bạn

Có rất nhiều người lấy thông tin từ các bài đăng và quảng cáo trên social media - trang web của bạn là nơi bạn cung cấp thông tin đầy đủ hơn và bạn có thể sử dụng các kênh social media để hướng mọi người đến đó.

Bạn cũng nên sử dụng bài đăng được ghim trên profile để làm nổi bật trang đích (landing page) trên trang web mà bạn muốn mọi người xem trước.

5. Tìm khách hàng tiềm năng

Social media giúp khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Dữ liệu khách hàng tiềm năng là ứng dụng nổi bật của social media cho doanh nghiệp và hiện tại, hầu hết các social network giúp định dạng quảng cáo được thiết kế đặc biệt hơn để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

6. Bán hàng trực tuyến

Bán hàng online giúp team sale và marketing của bạn có cơ hội thiết lập mối quan hệ và xây dựng mối quan hệ với các network hiện có.

Thực hiện tốt media campaign sẽ mang lại hiệu quả và hấp dẫn cho sản phẩm  giúp giữ cho thương hiệu của bạn nổi bật nhất, vì vậy khi một người sẵn sàng mua hàng, họ sẽ tìm đến bạn trước tiên.

7. Tương tác với khách hàng (hiện tại và tiềm năng)

Social media không giúp bạn tương tác trực tiếp với những khách hàng trung thành và tìm khách hàng mới mà nó cung cấp cho khách hàng một đường dẫn trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.

Hãy kiên trì tương tác với khách hàng và cộng đồng và để họ thấy rằng bạn luôn ở đó khi họ cần.

Luôn hoạt động, đăng những bài đăng phù hợp và trả lời comment mà mọi người đăng trên content đó.

8. Dịch vụ khách hàng

Đây có thể là một trong những lý do hàng đầu để doanh nghiệp của bạn hoạt động trên social media – ngày nay, rất đơn giản, đầu tiên mọi người họ sẽ tìm hiểu social profile của thương hiệu mà họ kỳ vọng và sau đó truy vấn về dịch vụ khách hàng.

Càng trả lời nhanh và giúp đỡ càng nhiều thì càng có nhiều khả năng những người đó sẽ trở thành khách hàng và giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác.

9. Tìm hiểu về khách hàng của bạn

Mọi người chia sẻ rất nhiều trên social media, điều này có nghĩa là có rất nhiều dữ liệu bạn có thể tìm thấy trên các khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó, bạn có thể dựa vào thông tin đó để đưa ra những quyết định sáng suốt về những gì người tiêu dùng của bạn đang tìm kiếm và cách tốt nhất để tiếp cận họ.

Tận dụng lợi thế của các phân tích mà mỗi mạng xã hội cung cấp. Sử dụng thông tin chi tiết có sẵn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tương tác một cách tốt nhất với thị trường mục tiêu của bạn.

10. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Điều quan trọng là phải biết mọi người đang nói gì về đối thủ cạnh tranh của mình.

Ví dụ: việc quan sát đối thủ cạnh tranh có thể tiết lộ nhược của sản phẩm của họ, điều này giúp bạn có thể liên hệ để giải quyết, giành được khách hàng mới từ đối thủ cạnh tranh.

Đối thủ cạnh tranh sẽ giải đáp phàn nàn của khách hàng nhanh như thế nào? Có đủ lâu để bạn có thể bước vào và giải quyết vấn đề của họ với thương hiệu của mình?

Như bạn có thể thấy, social media mang lại rất nhiều lợi ích cho xã hội trong khi thực hiện một số công việc, và bạn sẽ có kết quả tuyệt vời nếu khi bạn tiếp cận social media một cách cách tập trung, có chiến lược.

🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/ Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2263 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3306 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara