Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

10 Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhà quản lý cần biết

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 10 Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhà quản lý cần biết
10 Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhà quản lý cần biết

10 Cách quản lý nhân viên hiệu quả nhà quản lý cần biết

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
26-04-2023 640 Marketing Online
Chọn đúng nhân tài Để lựa chọn đúng nhân tài tổ chức cần, ngoài chú trọng vào trình độ chuyên môn và kỹ năng cũng như các kinh nghiệm, nhà quản lý cần kiểm tra những tiêu chí sau:  Trung thực: Là người có trách nhiệm, luôn thành thật và giữ đúng lời hứa trong công việc. Khiêm tốn: Biết điểm yếu và những gì mà mình cần cải thiện, không tự mãn, tự cao hay quá khoe khoang về thành tích, năng lực. Nhiệt tình: Ham tìm hiểu, khám phá, sẵn sàng nhận công việc, giúp đỡ đồng nghiệp và có năng lượng

Chọn đúng nhân tài

Để lựa chọn đúng nhân tài tổ chức cần, ngoài chú trọng vào trình độ chuyên môn và kỹ năng cũng như các kinh nghiệm, nhà quản lý cần kiểm tra những tiêu chí sau: 

Trung thực: Là người có trách nhiệm, luôn thành thật và giữ đúng lời hứa trong công việc.

Khiêm tốn: Biết điểm yếu và những gì mà mình cần cải thiện, không tự mãn, tự cao hay quá khoe khoang về thành tích, năng lực.

Nhiệt tình: Ham tìm hiểu, khám phá, sẵn sàng nhận công việc, giúp đỡ đồng nghiệp và có năng lượng tích cực trong công việc.

Tiết chế cảm xúc: Biết kiểm soát bản thân, không hành động theo bản năng và đồng cảm được với mọi người.

Quyết tâm: Sẵn sàng và kiên trì thực hiện hoàn chỉnh các công việc được giao.

Tiếp thu: Biết lắng nghe, chịu sửa đổi và cải thiện từ những góp ý của người khác.Làm việc nhóm: Có khả năng tương tác, đóng góp ý kiến và phối hợp tốt với đồng nghiệp.

Đáng tin cậy: Là người mà doanh nghiệp cảm thấy có thể giao cho những nhiệm vụ quan trọng và nhiệm vụ chính.

Người dẫn đường đúng nghĩa

Nhân viên luôn có thái độ và tác phong làm việc dựa trên những gì người quản lý thể hiện. Vì thế trước khi đặt những kỳ vọng vào nhân viên, sếp phải là một tấm gương, một người biết dẫn dắt và là nhà lãnh đạo đáng tin để cấp dưới noi theo. Đây là cách quản lý nhân viên hay được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo cũng là người bình thường nên đôi khi sẽ có những sai lầm trong công việc. Nhưng thay vì trốn tránh, bạn hãy chịu trách nhiệm và trao đổi trực tiếp với nhân viên để xử lý vấn đề. Ngoài ra bạn cũng nên minh chứng mình là một người biết nỗ lực, không ngại thử thách và luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân cũng là một trong những cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả nhất mà nhà lãnh đạo cần phải biết.

Nắm rõ năng lực của từng nhân viên

Để có thể xem xét mức độ hoàn thành công việc và khả năng của một nhân viên với nhiệm vụ cụ thể ra sao, việc đánh giá năng lực làm việc là một điều rất cần thiết. Đây là một trong những tip hữu ích giúp bạn có cách quản lý nhân viên cấp dưới vô cùng hiệu quả.

Người quản lý phải biết nắm rõ và toàn diện mọi vấn đề trong công việc của nhóm mình hoặc phòng ban của mình. Bạn phải biết năng lực của mỗi thành viên như thế nào thì mới có thể giao những công việc họ có thể hoàn thành tốt.
Bên cạnh đó bạn cũng phải hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Các nhà quản lý nên dành thời gian để tìm hiểu về trình độ học vấn, kỹ năng và một số kinh nghiệm làm việc của nhân viên
Khi nắm được năng lực thật sự của từng nhân viên, bạn sẽ có kế hoạch giao việc thích hợp. Cách quản lý nhân viên này vô cùng quan trọng và các nhà quản lý không thể bỏ qua.

Có định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên rõ ràng

Một doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài và bền vững cần phải quản trị nhân sự của mình đúng cách. Trong đó việc định hướng công việc và định hướng phát triển nhân sự cần phải rõ ràng. Điều đó sẽ giúp cho nhân viên nhìn thấy được những tiến bộ của mình theo thời gian và thông qua các nhiệm vụ được giao.
Khi nhà quản lý định hướng cho nhân viên tốt sẽ làm tăng sự hài lòng của nhân viên với môi trường làm việc. 

Luôn lắng nghe ý kiến

Lắng nghe ý kiến là cách quản lý nhân viên hiệu quả mà các nhà quản lý hay áp dụng. Vì phần lớn nhà lãnh đạo sẽ là người chủ động nói và nhân viên sẽ là người nghe theo. Tuy nhiên nếu sếp có thể lắng nghe những chia sẻ của nhân viên sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong thái độ làm việc.
Cụ thể, trong một khảo sát được thực hiện bởi Impraise cho biết, có đến 72% người được khảo sát phản hồi rằng việc trao đổi với sếp đã giúp họ cải thiện hiệu suất công việc của mình. Đồng thời nó còn giúp hạn chế những xung đột nội bộ không đáng có và gia tăng sự gắn kết giữa mọi người với nhau. Đây thực sự là cách quản lý nhân viên mà bạn nên thử.

Luân chuyển những nhân viên giỏi

Thông thường những nhà quản lý sẽ có xu hướng giữ nhân viên giỏi nhất theo bên mình. Tuy nhiên, bất kỳ người nào nếu chỉ mãi làm việc ở một vị trí thì sau đó sẽ dần đánh mất sự nhiệt huyết trong công việc. Thậm chí nhân viên còn chủ quan và mất dần năng lực tư duy, sáng tạo.
Vì thế cách quản trị nhân sự tốt nhất chính là luân chuyển vị trí giữa các bộ phận với nhau. Tuy nhiên điều này chỉ có thể thực hiện khi nhân viên có nguyện vọng luân chuyển và người ấy có năng lực giỏi. 

Gắn kết mục tiêu của nhân viên với tổ chức

Cách hiệu quả để gắn kết các thành viên trong một nhóm hay một bộ phận là định hướng làm việc vì một mục tiêu chung. Để làm được cách quản lý nhân viên này sẽ mất khá nhiều thời gian của nhà quản lý. 

Vì thế doanh nghiệp nên trao đổi với nhân viên của mình về mục tiêu và năng lực của họ. Từ đó bạn mới có thể định ra những mục tiêu chung thích hợp và không quá sức với nhân viên. Đây là cách quản trị nhân sự cấp dưới mà nhà quản lý không nên bỏ qua.

Nhà quản lý nên gắn kết mục tiêu của nhân viên với tổ chức.

Tạo động lực khích lệ nhân viên làm việc

Nhà quản lý có thể quản lý nhân viên hiệu quả bằng cách tạo động lực khích lệ nhân sự làm việc. Các nhân viên luôn có mong muốn được đi xa và phát triển hơn trong công việc của mình. Vì thế các nhà quản lý cần chú trọng đến việc tạo động lực cho nhân viên. Việc khơi dậy sự nhiệt tình và những mong muốn sẽ giúp nhân viên thấy rằng cố gắng làm việc sẽ đạt được mục tiêu cá nhân của mình.

Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Xây dựng môi trường làm việc nhóm hiệu quả cũng là cách quản lý nhân viên hiệu quả. Một môi trường làm việc mà nhân viên có thể đặt câu hỏi, tự do góp ý kiến và nhận được sự tôn trọng là điều mà người đi làm đều hướng đến.

Trao quyền cho nhân viênMột số công ty đã cho phép nhân viên đảm nhận một số vị trí quan trọng trong tổ chức. Cách quản lý nhân viên này sẽ giúp giảm tải công việc cho ban lãnh đạo. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhân viên thể hiện năng lực và tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ghi nhận những mặt tích cực của nhân viênViệc ghi nhận những mặt tích cực của nhân viên sẽ giúp họ được động viên về mặt tinh thần. Đôi khi chỉ một lời công nhận từ người sếp mà nhân viên đã có thêm động lực để làm việc. 

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara