Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết
1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

1 nghìn lẻ 1 lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
03-04-2018 619 Marketing Online
Để có một content quảng cáo “chất”, bạn phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc để thuê người làm nội dung quảng cáo. Thế nhưng, đến khi chạy quảng cáo thì lại không được phê duyệt do “vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook”. Những lý do mà Facebook đưa ra rất chung chung nên nhiều khi bạn không hiểu vì sao quảng cáo của mình lại không được duyệt. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách
  • quang cao facebook
  • ly do quang cao khong duoc duyet
  • quang cao facebook khong duoc phe duyet
Để có một content quảng cáo “chất”, bạn phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc để thuê người làm nội dung quảng cáo. Thế nhưng, đến khi chạy quảng cáo thì lại không được phê duyệt do “vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook”. Những lý do mà Facebook đưa ra rất chung chung nên nhiều khi bạn không hiểu vì sao quảng cáo của mình lại không được duyệt. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt và các cách giải quyết cho từng trường hợp cụ thể.

Các lỗi vi phạm về hình ảnh

Text chiếm quá 20% ảnh quảng cáo

Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải nhất khi chạy quảng cáo Facebook. Facebook quy định văn bản không được chiếm nhiều hơn 20% hình ảnh quảng cáo. Luật này được Facebook áp dụng với mục đích hướng tới trải nghiệm người dùng để không phải đối mặt với những hình ảnh thô kệch trên bảng tin. Để không phạm phải lỗi này, bạn nên chú ý ngay từ đầu khi thiết kế ảnh quảng cáo, chèn text vào ảnh sao cho hợp lý. Bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Gridtool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.
 

Ảnh zoom cận cảnh da thịt, ảnh hở hang

Lỗi này thường gặp ở các fanpage bán đồ lót, bikini, trang sức, mỹ phẩm, spa… Những nội dung này thường không được phê duyệt với lý do “nội dung người lớn”, không phù hợp, tập trung không cần thiết vào các bộ phận cơ thể. Cách xử lý khi không được phê duyệt quảng cáo do lỗi này là bạn nên lựa chọn hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn. Với các sản phẩm như đồ lót, trang sức, thay vì chụp ảnh sản phẩm với người mẫu, bạn hãy chụp ảnh sản phẩm tĩnh hay sử dụng ma-nơ-canh. Hoặc có một cách khác là quảng cáo bằng video, cách này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn sống động, hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng quảng cáo Facebook về website bán hàng để người dùng click vào link website và tìm hiểu thêm.

Ảnh dễ gây hiểu nhầm, minh họa những tính năng không tồn tại

Ảnh gây hiểu nhầm có thể hình dung là bạn đang quảng cáo Coca Cola nhưng lại đăng ảnh Pepsi. Hoặc trong ảnh có các nút CTA nhưng khi bấm vào lại không có tác dụng như tính năng được miêu tả. Ví dụ trong ảnh có nút “Gọi ngay”, “Tải xuống” nhưng khi ấn vào lại không ra tính năng gọi điện hay tải  được ứng dụng. Với lỗi này, bạn cần thay lại hình ảnh cho đúng với nội dung quảng cáo, các nút CTA phải có tác dụng thật sự, còn nếu không thể thêm chức năng cho nút thì nên loại bỏ nút CTA trong ảnh.

Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Nếu trong ảnh của bạn có chèn hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm logo thương hiệu, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép. Để được sử dụng hình ảnh thương hiệu của Facebook thì bạn phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu không bạn cần loại bỏ hết các hình ảnh liên quan đển bản quyền Facebook trong ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

Hình ảnh không phù hợp với độ tuổi khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chạy quảng cáo cho đối tượng khách hàng mục tiêu là dưới 18 tuổi nhưng lại sử dụng hình ảnh không phù hợp, không an toàn thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Với trường hợp này, bạn nên chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh, không chỉ cần hấp dẫn mà còn phải đúng với đối tượng mà mình hướng đến. Một cách khác là bạn có thể điều hướng người dùng từ quảng cáo đến landing page trên website của bạn, nơi bạn có toàn quyền xây dựng nội dung mà không cần phải lo lắng về chính sách của Facebook. Nếu chưa có website bán hàng thì bạn nên thiết kế website ngay để tận dụng những lợi thế này khi quảng cáo nhé!

Các lỗi vi phạm về nội dung

Từ ngữ nhạy cảm, liên quan đến cá nhân

Sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng hoặc liên quan đến thông tin cá nhân, giới tính , chủng tộc… trong nội dung quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Lỗi này thường gặp ở các sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm hoặc các mặt hàng bị cấm quảng cáo như rượu, thuốc lá, thuốc và thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính, kinh doanh đa cấp… Để không mắc phải lỗi này bạn nên tránh sử dụng các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”… và những cụm từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hạn chế sử dụng từ “khác” ngầm so sánh tới cá nhân đối tượng nhắm đến của quảng cáo.

Sử dụng tên thương hiệu Facebook

Không giống như hình ảnh, logo thương hiệu, Facebook không cấm bạn nhắc đến từ “Facebook” trong nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng tên thương hiệu Facebook thì bạn cần viết đầy đủ, chính xác từ “Facebook” với chữ F viết hoa ở đầu tiên. Ngoài ra, chữ “Facebook” phải có cùng kiểu chữ và cỡ chữ với những văn bản xung quanh nó. Tuyệt đối không viết tắt như “FB”, “Fb”, “Fbook”…

Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền

Lỗi này rất thường gặp ở các shop bán đồ nhập khẩu, hàng xách tay hay hàng VNXK khi nhắc đến tên thương hiệu của sản phẩm. Về bản quyền thương hiệu thì không chỉ phần nội dung mà cả về hình ảnh, bạn cũng tránh không dùng hình ảnh có logo thương hiệu các nhãn hàng nước ngoài. Để sửa lại lỗi này thì thay vì nhắc đến thương hiệu của sản phẩm bạn có thể sử dụng tên shop để thay thế. Tự chụp ảnh sản phẩm để quảng cáo thay vì sử dụng hình ảnh có sẵn lấy từ các website nước ngoài.

Nội dung landing page không đúng với quảng cáo

Để tránh vi phạm các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt của Facebook thì một giải pháp hiệu quả đó là điều hướng quảng cáo về landing page trên website. Tuy nhiên, nội dung landing page cũng phải có nội dung đúng với quảng cáo chứ không thể “treo đầu dê bán thịt chó” được. Việc cần làm là điều hướng chính xác về landing page phù hợp, không thể quảng cáo bán mỹ phẩm lại điều hướng về trang bán quần áo hay ngược lại, hoặc trong quảng cáo bạn có nhắc đến chương trình khuyến mãi giảm 50% thì khi click vào liên kết cũng phải ra một trang khuyến mãi tương ứng.

Các lỗi vi phạm về thẻ Visa

Thanh toán không thành công

Facebook không thể tính phí cho tài khoản quảng cáo có nghĩa là hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng bị thẻ từ chối. Khi gặp phải lỗi này, bạn cần kiểm tra lại số dư còn lại trong tài khoản thẻ còn đủ để thanh toán hay không. Nếu số dư vẫn còn đủ mà bạn vẫn không thanh toán được, bạn nên liên hệ với ngân hàng để xem thẻ của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.  

Thẻ không được chấp nhận

Hiện nay, Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master. Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ nói trên nhưng thanh toán vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại thông tin mình nhập vào đã chính xác hay chưa. Nếu đã nhập đúng mà vẫn không thanh toán được thì bạn có thể liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ của bạn đã được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa.

Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu được thanh toán bằng một tài khoản đáng ngờ, ví dụ bạn đang ở Việt Nam nhưng lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài. Một trường hợp khác là thẻ mà bạn sử dụng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook… Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang thanh toán bằng một tài khoản thẻ khác, có thể mở thẻ mới nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Facebook để được giải quyết vấn đề.

Lỗi tại Facebook

Một số lỗi không chạy được quảng cáo có thể xuất phát từ chính hệ thống Facebook. Với khối lượng quảng cáo khổng lồ được đăng tải mỗi ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook không thể tránh khỏi được những sai sót. Nếu không thể tìm được lỗi nào trong quảng cáo của mình trong những lỗi nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị lên Facebook để được xem xét lại. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một tài khoản nhiều lần vi phạm chính sách của Facebook để tạo quảng cáo thì Facebook sẽ mặc định là tất cả các quảng cáo bạn cài đặt bằng tài khoản này đều sẽ không được ohee duyệt. Đây cũng là một lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook và bạn cũng không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp với Facebook để được giải quyết.

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1829 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2260 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1724 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4427 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3297 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3283 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3094 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3021 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara