Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

09 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Marketing Online
  4. 09 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt
09 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

09 tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-04-2020 741 Marketing Online
Cũng như các phần mềm khác, việc lựa chọn 1 giải pháp CRM cần có những tiêu chí làm căn cứ đánh giá. Vậy bộ tiêu chí tiêu chuẩn để đánh giá được 1 giải pháp CRM tốt và phù hợp là gì? 1. Phần mềm CRM đầy đủ chức năng Tiêu chí đầu tiên đánh giá một phần mềm CRM tốt đó chính là tiêu chí về chức năng. Phần mềm CRM của bạn đã có đầy chủ các chức năng để hoàn thành quá trình “Tìm - Chốt - Giữ" khách hàng hay chưa? Nếu chưa có thì bạn
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • xây dựng hệ thống crm
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • software bán hàng software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng top
  • dịch vụ khách hàng

Cũng như các phần mềm khác, việc lựa chọn 1 giải pháp CRM cần có những tiêu chí làm căn cứ đánh giá. Vậy bộ tiêu chí tiêu chuẩn để đánh giá được 1 giải pháp CRM tốt và phù hợp là gì?

Các tiêu chí đánh giá một phần mềm CRM tốt

1.  Phần mềm CRM đầy đủ chức năng Tiêu chí đầu tiên đánh giá một phần mềm CRM tốt đó chính là tiêu chí về chức năng. Phần mềm CRM của bạn đã có đầy chủ các chức năng để hoàn thành quá trình “Tìm - Chốt - Giữ" khách hàng hay chưa? Nếu chưa có thì bạn cần phải xem xét lại và chọn cho mình giải pháp CRM khác tốt hơn. Mặt khác mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những đặc thù riêng. Do đó, một giải pháp CRM tốt là phải được thiết kế sao cho các chức năng, quy trình nghiệp vụ phải phù hợp mỗi ngành nghề. Từ đó, người dùng mới có thể cảm thấy phù hợp nhất và có thể áp dụng các hoạt động, quy trình thực tế của mình lên phần mềm, góp phần nâng cao hiệu của sử dụng CRM. 2. Thiết kế trực quan, dễ sử dụng Tiêu chí đánh giá này nhằm đảm bảo rằng việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người sử dụng có trình độ, kiến thức về CNTT ở mức phổ thông. Phần mềm cần đáp ứng yêu cầu dễ dàng cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện. Tiêu chí này thực sự quan trọng, bởi chính nó là người hỗ trợ sử dụng tuyệt vời nhất cho người dùng, nếu một giải pháp CRM thiết kế phức tạp, khó sử dụng sẽ làm mất nhiều thời gian cho việc training đào tạo và làm nản chí người dùng. 3. Khả năng tích hợp với hệ thống khác Khi lựa chọn giải pháp CRM, doanh nghiệp cần chú ý tới khả năng tích hợp CRM với các phần mềm khác. Khả năng này cho phép CRM và các phần mềm khác chạy trong hệ thống doanh nghiệp có thể kết nối với nhau để sử dụng chung một cơ sở dữ liệu, qua đó đảm bảo một luồng quy trình hoạt động khép kín từ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kế toán công nợ, vận hành… Ngoài 2 nền tảng thông dụng là tổng đài và Website, phần mềm CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm ERP hay những phần mềm công ty sẽ sử dụng trong tương lai. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ được dữ liệu một cách tự động để dễ dàng quản lý hơn đồng thời tiết kiệm được chi phí và thời gian. 4. Khả năng sử dụng mọi lúc mọi nơi Hãy quên đi những phần mềm được cài đặt cứng trên máy tính công ty, không thể sử dụng khi bạn không có mặt ở văn phòng. Ngày nay, với sự phát triển của các phần mềm nền tảng Cloud cho phép người dùng có thể truy cập từ bất cứ đâu khi có Internet. Phần mềm CRM cũng không ngoại lệ, hầu hết các công ty CRM lớn trên thế giới đều cung cấp dưới dạng Cloud để tận dụng tính linh hoạt này. 5. Hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị (Mobibility) Tiếp nối khả năng sử dụng mọi lúc mọi nơi, Giải pháp CRM trên nhiều nền tảng chính là một tính năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu khi triển khai CRM. CloudPro CRM Mobile Giao diện Mobile App của CloudPro CRM Có vị giám đốc nào mà không mong muốn chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của doanh nghiệp, nhân viên của mình đang làm những công việc gì… Giải pháp không phải là lắp đặt một chiếc camera trong công ty đâu nhé! Mà hãy lựa chọn phần mềm CRM có hỗ trợ đa nền tảng giúp bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu và bằng bất cứ thiết bị nào dù là máy tính, máy tính bảng hay điện thoại. 6. Khả năng kết nối đa kênh Vài năm trở lại đây, nhu cầu kết nối CRM với tổng đài IP, SMS Brandname, Email marketing, Facebook, Zalo… trở nên cấp thiết. Bởi vì đó là các kênh mà doanh nghiệp có thể khai thác để tìm kiếm khách hàng, tương tác bán hàng và chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng. Với khả năng kết nối đa kênh và đồng bộ tất cả dữ liệu về một nơi, CRM đang thể hiện rất rỏ ràng vai trò và sức mạnh của mình trong vấn đề đồng bộ và xử lý dữ liệu. Vì vậy phần mềm CRM cần phải kết nối đầy đủ với những kênh trên để trở thành một giải pháp CRM hiệu quả: hỗ trợ nhận diện khách hàng gọi tới là ai, tự động nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng, chat trực tiếp nhiều kênh với khách hàng trên CRM qua Facebook, Zalo, gửi những chiến dịch email marketing tự động theo kịch bản…. 7. Khả năng mở rộng linh hoạt Trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp, sẽ đến một lúc nào đó những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối và đòi hỏi hệ thống CRM cũng phải thay đổi theo. Vì vậy, hãy lựa chọn giải pháp CRM có khả năng tùy chỉnh và nâng cấp dễ dàng từ những thao tác như kéo thả, thêm bớt trường thông tin lưu trữ, các giá trị dropdown, những module đơn giản đến các tính năng có logic phức tạp. Từ đó, doanh nghiệp có nhiều phương án để lựa chọn hơn, không phải mất nhiều chi phí để tìm một giải pháp CRM khác cho phù hợp với thay đổi. 8. Khả năng phân quyền - bảo mật Một trong những tiêu chí mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm khi đánh giá một giải pháp CRM tốt chính là khả năng phân quyền và bảo mật. Giải pháp CRM phải có cơ chế phân quyền linh hoạt, chặt chẽ theo từng phòng ban, chức vụ, nhân viên. Điều này giúp mỗi người chỉ truy cập vào đúng quyền hạn của mình giúp dễ dàng quản lý, tránh việc mất mát dữ liệu khi có nhân viên nghỉ việc. Bảo mật dữ dữ liệu tối đa, mã hóa các dữ liệu quan trọng trên phần mềm. 9. Khả năng lập lịch, tự động hóa Mọi doanh nghiệp người dùng đều mong muốn quy trình của họ có thể tự động khi áp dụng một giải pháp CRM. Do đó, giải pháp CRM tốt phải có cơ chế lập lịch tự động: báo cáo chạy tự động định kỳ, hóa đơn định kỳ, email tự động, remind nhắc nhở lịch làm việc tự động… Ngoài lập lịch, thì cơ chế workflow tự động hóa cũng là một tiêu chí cần thiết. Người dùng có thể tự tạo các workflow tự động đáp ứng theo quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp như: tự động thông báo cho Sales khi có khách hàng mới đăng ký, tự động cập nhật khách hàng chính thức khi có đơn hàng chốt thành công… Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình làm việc, kết nối phòng ban, nhân viên trong công ty.

9 tiêu chí trên, mỗi tiêu chí đều có ý nghĩa và tầm quan trọng riêng. Thông qua 9 tiêu chí này, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn 1 giải pháp CRM tốt và phù hợp với mình. Ngoài giải pháp CRM, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn 1 nhà cung cấp phần mềm uy tín và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để triển khai CRM.

MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City ☎ Hotline: 0907.233.332 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!

Bài viết liên quan

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

[Infographic] Bạn sẽ ngưng coi nhẹ chương trình khách hàng thân thiết khi đọc bài này

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 1831 Marketing Online
Lần đầu tiên mua một cái gì đó từ bạn của người tiêu dùng sẽ là những khoảnh khắc thú vị. Nếu bạn làm cho khách hàng hài lòng, bạn sẽ biến họ thành một người ủng hộ cho thương hiệu của bạn và cao hơn nữa là khiến họ sẽ quay trở lại mua thêm những món đồ khác trong tương lai. Một trong những cách tuyệt vời để thu hút khách hàng quay lại mua thêm những lần sau nữa đó chính là chương trình khách hàng thân thiết. 76% người tiêu dùng nghĩ rằng các chương trình
[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

[INFOGRAPHIC] 5 bước nghiên cứu từ khóa SEO chính xác và hiệu quả

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
23-02-2018 2262 Marketing Online
Nghiên cứu từ khóa SEO sao cho chính xác, hiệu quả, nhắm đúng đối tượng khách hàng và kinh doanh hiệu quả là hoạt động chiến lược trong mọi kế hoạch Marketing của các nhãn hàng, công ty. Bạn có thể chạy quảng cáo tốt, thực hiện các chiến lược viral tốt nhưng nếu hoạt động SEO không chính xác, rất có thể bạn sẽ đánh mất khá nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chọn từ khóa như thế nào, nên đầu tư cho từ khóa ra sao là những nội dung nên được nghiên cứu và đầu
Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Tìm hiểu lý do tại sao traffic tăng mà tỷ lệ chuyển đổi lại không

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
24-02-2018 1726 Marketing Online
Sau khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3095 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3022 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara