Minasoft
  • Thiết kế website
    • Tổng quan về web
    • Kho giao diện
    • Gói giao diện
  • Thiết kế app
    • Tổng quan về app
    • Các tính năng
    • Gói thiết kế Application
  • Các giải pháp
    • Website
    • Landing page
    • Application
    • Tư vấn hệ thống
    • Cloud
    • VPS
    • Hosting
    • Domains
    • SSL
  • ERP
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Lịch sữ hình thành và pháp triển
    • Tầm nhìn sứ mệnh
  • Blog
  • Liên hệ

Khung phần mềm quản lý bệnh viện. Khi mua phần mềm có cần phải quan tâm?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Hệ thống quản lý nha khoa
  4. Khung phần mềm quản lý bệnh viện. Khi mua phần mềm có cần phải quan tâm?
Khung phần mềm quản lý bệnh viện. Khi mua phần mềm có cần phải quan tâm?

Khung phần mềm quản lý bệnh viện. Khi mua phần mềm có cần phải quan tâm?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
29-08-2019 725 Hệ thống quản lý nha khoa
CNTT Y tế Việt Nam phải từng bước đuổi kịp và tránh tụt hậu so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới; đòi hỏi phải xây dựng được phần mềm quản lý Y tế và các phần mềm ứng dụng khác trong Y tế có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu. Thuận lợi và triển vọng lớn của CNTT Y tế nước ta là việc rút kinh nghiệm và kế thừa các thành tựu của các nước đi trước trong kỹ thuật ứng dụng CNTT Y tế. Để
  • phan mem quan ly khach hang tot nhat hien nay
  • software bán hàng
  • top phần mềm quản lý bán hàng
  • xây dựng hệ thống crm
CNTT Y tế Việt Nam phải từng bước đuổi kịp và tránh tụt hậu so với các nước khác trong khu vực và trên thế giới; đòi hỏi phải xây dựng được phần mềm quản lý Y tế và các phần mềm ứng dụng khác trong Y tế có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu. Thuận lợi và triển vọng lớn của CNTT Y tế nước ta là việc rút kinh nghiệm và kế thừa các thành tựu của các nước đi trước trong kỹ thuật ứng dụng CNTT Y tế. Để giải quyết tất cả những vấn đề trên đây, đòi hỏi các Nhà quản lý Y tế cũng như các chuyên gia CNTT Y tế phải nhìn nhận đúng mức về CNTT Y tế và đầu tư đủ mạnh để CNTT Y tế phát triển. 
Trong phát triển CNTT Y tế, phần mềm quản lý bệnh viện giữ vai trò quan trọng nhất trong các phần mềm ứng dụng của Ngành Y tế, vì các hoạt động của bệnh viện chiếm một khối lượng lớn công việc của Ngành Y tế. Hiện nay việc ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện tại các bệnh viện trên toàn quốc còn mang tính tản mạn và tự phát. Hậu quả của việc này là các phần mềm không đồng bộ, không có tính thống nhất, giá thành cao, gay lãng phí và tốn kém tiền của nhà nước. Để tránh những hậu quả đó tiếp tục xảy ra, việc định hướng có một phần mềm và dữ liệu khung (hay còn gọi là phần mềm cốt lỗi) dùng chung cho các bệnh viện trong toàn quốc là rất quan trọng và cần được thực hiện sớm, đó là bước đầu phát triển phần mềm quản lý bệnh viện để tiến đến nối mạng các bệnh viện trong toàn ngành.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện cần đạt các yêu cầu sau: mang tính thống nhất cho toàn ngành, có khả năng mở rộng thêm, thích ứng với nhiều cơ sở, giao kết được giữa các bệnh viện trong toàn quốc, dễ quản lý, giá thành phù hợp. Sử dụng đơn giản và đào tạo để phổ biến sử dụng cho nhân viên y tế thuận lợi, nhanh chóng.
Định hướng của Lãnh đạo Bộ về việc khẩn trương xây dựng phần mềm khung trong quản lý bệnh viện và xây dựng ngân hàng dữ liệu trong quản lý bệnh viện thống nhất trong toàn ngành là hết sức cần thiết. Điều kiện thuận lợi cho phần mềm khung được thực thi khi các mô hình quản lý, qui trình hoạt động của các bệnh viện được thực hiện thống nhất theo đúng quy chế bệnh viện Bộ Y tế đã ban hành. Tuy nhiên, phần mềm khung sẽ không thể thoả mãn tất cả các yêu cầu của từng bệnh viện cụ thể, vì vậy mỗi bệnh viện phải tuỳ thuộc vào quy mô và tính chuyên khoa của mình mà mở rộng phần mềm khung cho phù hợp.
Xây dựng phần mềm khung quản lý bệnh viện là định hướng quan trọng để phát triển, nhất quán việc chỉ đạo quản lý bệnh viện từ tuyết trên xuống tuyết dưới khi chúng ta áp dụng ngày càng nhiều tin học vào trong công tác quản lý và ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành y tế. Định hướng về một ngân hàng dữ liệu có khung chung, tiến đến biểu mẫu báo cáo điện tử thống nhất trong toàn ngành, giúp giữa các bệnh viện và các tuyến có thể trao đổi thông tin dữ liệu với nhau.Việc triển khai ứng dụng phần mềm khung trong quản lý bệnh viện sẽ được tiến hành rộng rãi trong các bệnh viện ở tất cả tuyến của Ngành Y tế và các bệnh viện trực thuộc các Bộ, Ngành (Giao thông, Bưu điện, Nông nghiệp, Công nghiệp, Quân đội, Công an....).
Xây dựng phần mềm dùng chung là một công việc hết sức lớn và khó khăn trong việc giới hạn khung phần mềm, chuẩn hoá dữ liệu, chuẩn hoá các chỉ số thu thập. Lãnh đạo Bộ Y tế giao cho Vụ Điều trị cùng Trung tâm CNTT Y tế phối hợp thực hiện các công việc nêu trên đạt hiệu quả cao và đúng tiến độ đề ra. Nguồn kinh phí khi xây dựng phần mềm dùng chung sẽ được Bộ Y tế đầu tư, việc nâng cấp sửa đổi sẽ được tiến hành hàng năm từng bước để tiến tới có phần mềm quản lý bệnh viện ngày càng hoàn thiện.
Việc triển khai phần mềm khung không chỉ đơn thuần là triển khai ứng dụng rộng rãi ngay được cho tất cả ở các bệnh viện, các bệnh viện muốn có phần mềm cụ thể phù hợp cần tiếp tục bổ sung theo yêu cầu của Giám đốc các bệnh viện, do vậy Giám đốc bệnh viện có vai trò rất quan trọng trong ứng dụng CNTT quản lý bệnh viện. Các phần mềm không được xây dựng theo một số tiêu chí ví dụ:
Về khung quản lý:    
Các cơ sở khám chữa bệnh, phải có sổ khám bệnh tại phòng khám với mã số riêng cho từng người bệnh, địa chỉ của người bệnh được khai báo rõ ràng từ tỉnh - huyện - xã - nơi cư trú ngay khi người bệnh đến, tạo điều kiện tốt cho việc tra cứu về sau và giúp cho thống nhất quản lý đầu vào khi người bệnh đến khám chữa bệnh và theo dõi một cách hệ thống. Đối với quản lý bệnh tật, áp dụng ICD10, 4 chữ số bắt buộc phải sử dụng trong chẩn đoán và thống kê bệnh tật. Về quản lý dược, thuốc nhập kho phải có đủ chứng từ mới được đưa vào hệ thống quản lý của kho và phân phối cho người bệnh theo y lệnh. Mọi hoạt động của bệnh viện phải tuân thủ theo đúng qui chế bệnh viện.
Về khung phần cứng:
 Phải đạt các thông số kỹ thuật và số lượng máy tối thiểu: Mạng tốc độ tối thiểu là 100Mbps; số lượng các máy tối thiểu để thực hiện trong một mạng LAN với Server và thiết bị mạng phù hợp là: - Tiếp đón (phòng khám): 100 người /ngày/ 01 máy -Tổng hợp dữ liệu phòng khám: 01 máy -Nhập viện: 01 máy -Phòng lưu tại khoa khám bệnh: 01 máy -Mỗi khoa lâm sàng trong bệnh viện:01 máy -Dược: Chia ra: + Kho chẵn: 01 máy + Kho Lẻ: 01 máy + Kho BHYT: 01 máy - Phòng viện phí: 01 máy/100 người bệnh ở khoa khám bệnh -Kế toán: 01 máy/100 người bệnh -Xuất viện: 01 máy/50 người xuất viện/ngày -Cận lâm sàng: + Xét nghiệm (sinh hoá, huyết học...): 01 máy/ 50 bệnh phẩm xét nghiệm/ngày. + X-quang: 01 máy/ máy X-quang + Siêu âm: 01 máy/ 01 máy siêu âm + Nội soi : 01 máy/ 01 máy nội soi - Kho vật tư: + Trang thiết bị: 01 máy + Vật tư tiêu hao: 01 máy - Tổ nhân sự: 01 máy -Công văn hành chính: 01 máy (Cần phải có qui định rõ ràng của bệnh viện phân chia rõ ràng kho dược BHYT và kho dược lẻ - chẵn tách rời nhau, tách vật tư tiêu hao riêng hoặc để quản lý chung với dược).
Về khung phần mềm:  
Bộ Y tế đang tiến hành xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện để chạy trên mạng LAN và có thể chạy trên mạng WAN hoặc Internet. Hệ quản trị Cơ sở dữ liệu: Giai đoạn I: 2002 - 2004 SQL SERVER, giai đoạn II: ORACLE (với các bệnh viện lớn). Hệ điều hành mạng: Windows NT 4.O; Windows 2000 Server; LINUX (với ORACLE). Ngôn ngữ lập trình: phổ cập. Hệ thống báo cáo tuân thủ theo phần mềm báo cáo thống kê mới nhất do Bộ Y tế ban hành.
Kho dữ liệu:
Là phần chính để các phần mềm phát triển xoay quanh phần mềm khung. Khung dữ liệu với các modules ứng dụng sẽ có hướng dẫn cụ thể theo chuyên môn kỹ thuật.
Về nhân lực để thực hiện:
Phải đảm bảo nhân lực phục vụ mạng thông suốt 24/24 giờ trong ngày, kể cả ngày lễ và chủ nhật. Nhân viên nhập liệu tiến hành nhập liệu 24/24 giờ theo đúng qui định bắt buộc của phần mềm. Người quản trị mạng luôn luôn có mặt và sẵn sàng đáp ứng khi mạng và phần mềm có sự cố, như vậy mỗi bệnh viện phải có đội ngũ kỹ sư CNTT làm quản trị mạng. Kinh nghiệm ở một số bệnh viện đã ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện cho thấy đội ngũ quản trị mạng tối ưu ở mỗi bệnh viện gồm có ít nhất 1 bác sĩ có bằng thứ hai về CNTT và 1 kỹ sư CNTT.
Bệnh viện phải có đường truyền điện thoại riêng, để có thể trợ giúp lỗi phần mềm can thiệp từ xa thông qua các phần mềm dịch vụ.    Căn cứ vào các định hướng trên đây của Bộ Y tế, các bệnh viện cần có kế hoạch đầu tư về nhân lực CNTT Y tế, đào tạo phổ cập tin học cơ sở cho toàn thể cán bộ bệnh viện, đầu tư phần cứng, xây dựng mạng và đầu tư kinh phí để triển khai áp dụng khung phần mềm quản lý bệnh viện.
Khi xây dựng dự án ứng dụng CNTT quản lý bệnh viện các đơn vị phải chú ý đến kinh phí duy trì về bảo hành bảo trì mạng, thay thế phần cứng, quản trị mạng, diệt virus, sửa chữa - vận hành và nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện.
Ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện là thiết thực nâng cao năng lực quản lý và điều hành của giám đốc bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, vì vậy giám đốc các bệnh viện phải thực sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để ứng dụng và phát triển CNTT trong bệnh viện.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương. ☎ Hotline: 09.7777.1060 📩 Email: info@minara.vn 💻 Website: https://www.minara.vn 🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/

Bài viết liên quan

Mẹo giúp bạn chọn lựa phần mềm quản lý bệnh viện dễ dàng

Mẹo giúp bạn chọn lựa phần mềm quản lý bệnh viện dễ dàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
27-06-2019 727 Hệ thống quản lý nha khoa
Đối với các bệnh viện hiện nay, việc lựa chọn được một phần mềm quản lý bệnh viện hết sức khó khăn. Chọn đúng phần mềm không những giúp bệnh viện giảm chi phí mà còn nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, chọn sai thì vừa tốn kém, vừa lãng phí thời gian, đặc biệt là không tái sử dụng được các dữ liệu trước đó. Vậy làm thế nào để chọn đúng giải pháp?   Tính năng của phần mềm     - Chức năng tiếp nhận bệnh phải nhanh chóng, tiện lợi, có hỗ trợ quét mã vạch, mã QR
Giải pháp phần mềm quản lý nha khoa

Giải pháp phần mềm quản lý nha khoa

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
28-06-2019 837 Hệ thống quản lý nha khoa
  Trong thời đại bùng nổ công nghệ và thông tin, việc quản lý phòng khám nha khoa trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự hỗ trợ của các phần mềm nha khoa miễn phí. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, mỗi phòng khám cần lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất Bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin, vai trò về phần mềm quản lý nha khoa để việc lựa chọn dễ dàng hơn.   Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng phần mềm giúp công việc quản
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
09-07-2019 866 Hệ thống quản lý nha khoa
  Phần mềm quản lý bệnh viện miễn phí là phần mềm cho phép kiểm soát chặt chẽ các quy trình nghiệp vụ trong việc khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí, bảo hiểm, cận lâm sàng cho bệnh viện. Đồng thời, ban lãnh đạo bệnh viện cũng có thể kiểm soát được tình trạng, chi phí trong ngày của bệnh nhất. Hồ sơ bệnh nhân cũng dễ dàng được lưu trữ và tra cứu.     Chức năng của phần mềm quản lý bệnh viện miễn phí Quản lý toàn bộ nghiệp vụ đón tiếp, khám chữa bệnh của bệnh nhân. Quản lý các nghiệp
Chủ đề nóng
  • Marketing Online 809
  • Hệ thống quản lý bán lẻ (Shop-Coffee-Bar) 60
  • Hệ thống quản lý dịch vụ du lịch lữ hành 42
  • Hệ thống quản lý trung tâm đào tạo, đào tạo online 31
  • Hệ thống quản lý dịch vụ bất động sản 18
  • Hệ thống quản lý nha khoa 16
  • Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy 8
  • Các bài viết mới nhất 4
  • Chưa được phân loại 2
  • Khuyến mại 1
Bài viết xem nhiều
CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

CRM là gì? – Tổng quan về Customer Relationship Management

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
08-02-2018 4431 Các bài viết mới nhất
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông
Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Phát triển phần mềm CRM với trí tuệ nhân tạo AI

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
10-04-2020 3304 Marketing Online
Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh. Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách
DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

DNS là gì? DNS Server và vai trò của DNS là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-05-2021 3290 Marketing Online
DNS nghĩa là gì? DNS là viết tắt của cụm từ Domain Name System hay Hệ thống phân giải tên miền được hiểu là một hệ thống giúp chuyển đổi tên miền website (ví dụ như www.minara.vn) sang một địa chỉ IP tương ứng và ngược lại. Mỗi thiết bị được kết nối với Internet có một địa chỉ IP duy nhất và từ địa chỉ IP này, bạn có thể nhanh chóng truy cập được vào tài nguyên của máy chủ. Tuy nhiên, những con số này thường dài và rất khó nhớ chẳng hạn địa chỉ IP 192.168.1.1 (trong IPv4) hoặc các địa chỉ IP gồm chữ và số
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp căn bản là gì?

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
25-12-2020 3097 Marketing Online
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là công việc của một nhà quản trị doanh nghiệp. Việc xác định các nguồn lực trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực hiện dự án phù hợp, thành công cao hơn. 1.Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là gì? Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là bao gồm thu thập, phân tích, lập kế hoạch về nguồn lực: tài chính, nhân lực, thương hiệu, quy trình hệ thống quản lý,... mà doanh nghiệp hiện đang nắm giữ. Tuy nhiên, nếu hoạch định theo phương pháp thủ
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minasoft Minara HCM - Digital Marketing
17-06-2019 3024 Hệ thống quản lý trả góp cửa hàng điện thoại - điện máy
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. I. Thấu hiểu khách hàng là gì? Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Mỗi doanh nghiệp đều phân chia

Thông báo

Liên Hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Liên hệ

  • CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM MINASOFT
  • 182 Trần Bình Trọng, Phường Chợ Quán, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 27 Đường 16, TTHC Dĩ An, Khu phố Nhị Đồng 2, Phường Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0888.139.578
  • info@minara.vn

Liên kết

  • Thiết kế website
  • Thiết kế app
  • ERP
  • Giới thiệu
  • Blog
  • Chính sách bảo mật

Tin liên quan

  • Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số
  • SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Liên kết

MINASOFT là một nền tảng ứng dụng quản lý, chăm sóc khách hàng online. MINASOFT cung cấp các giải pháp, quy trình kinh doanh online, TMĐT, B2B cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Liên hệ

minara-google-partner
Copyright 2016 by Minasoft - All rights reserved
Minasoft.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara